ศาลฎีกายื่นจำคุก “เติ้ล ธนพล” 1 ปี ไม่รอลงอาญา ลักลอบนำไฟหลวงมาใช้

จากกรณีนักแสดงหนุ่ม “เติ้ล ธนพล” เช่าตึกทำธุรกิจคาร์แคร์ใน จ.ฉะเชิงเทรา และได้มีการลักลอบต่อไฟฟ้ามาใช้ในกิจการโดยไม่ผ่านมิเตอร์ เมื่อปี 2560 โดยเมื่อวันที่ 31 ก.ค. 2562 ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราตัดสินคดีให้จำคุกนักแสดงหนุ่มเป็นเวลา 5 ปี แต่เนื่องจากเจ้าตัวได้ยอมรับสารภาพ ศาลจึงลดโทษให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 6 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ทั้งนี้เติ้ลได้รับการประกันตัวออกไปเพื่ิอต่อสู่คดี

ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา (19 ต.ค. 2564) ศาลจังหวัดฉะเชิงเทราได้พิพากษาหนุ่มเติ้ล ในความผิดฐานลักทรัพย์ทางราชการ จากกรณีที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมขโมยไฟหลวงมาใช้ในคาร์แคร์ของตนเองนาน 2-3 ปี ต่อมาศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาแก้ให้จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา จำเลยรับสารภาพ ลดโทษเหลือจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา และจำเลยได้ประกันตัวระหว่างฎีกา

“เติ้ล ธนพล”
ก็ได้ยื่นฎีกา ขอให้ศาลลงโทษสถานเบา โดยศาลฎีกาตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือแล้วเห็นว่า ที่ศาลอุทธรณ์ภาค 2 พิพากษาลงโทษจำเลยมานั้นเหมาะสมแล้ว ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย ฎีกาจำเลยฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 2 ให้ลงโทษจำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากนั้นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัวเติ้ล ธนพล ไปคุมขังที่เรือนจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ตามคำพิพากษาศาลฎีกาต่อไป


ด้าน “นิวนิว เอวเด้ง” หรือ “นิวนิว ชไมพร” แฟนสาวของหนุ่มเติ้ล ได้โพสต์คลิปวิดีโอรูปที่ทั้งคู่กุมมือกัน และโมเมนต์ช่วงเวลาดี ๆ เป็นกำลังใจให้แฟนหนุ่ม พร้อมโพสต์ข้อความขอบคุณที่เป็นห่วง แต่เจ้าตัวยังไม่พร้อมตอบคำถามกับทุกคน และอยากขอเวลาตั้งตัวกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้สาวนิวนิวก็คอยให้กำลังใจเคียงข้างแฟนหนุ่มอยู่เสมอ และก่อนวันตัดสินคดีเจ้าตัวก็ได้ให้สัญญาไม่ว่าผลจออกมาเป็นอย่างไรก็จะไม่ทอดทิ้งหนุ่มเติ้ลแน่นอน :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 406 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม