24 ต.ค.นี้ ลงใต้ไป “พูลแมน ภูเก็ต อาคาเดีย”กับรายการ “Grand Spaces Thailandฯ”

“ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30” เปิดโหมดรายการน้ำดีลงจออีกหนึ่งก๊อก รับไตรมาสสุดท้ายของปี ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. พบกับ “Grand Spaces Thailand อลังการงานสร้าง” รายการที่จะพาไปพบกับโรงแรม สปารีสอร์ต ของเมืองไทยทั่วทุกภาค ที่มีชื่อเสียงพร้อมได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ปักหมุดต้องมาเยือนสถาปัตยกรรมที่มีการสร้างผสมผสานกับธรรมชาติ


วันอาทิตย์ที่ 24 ตุลาคมนี้ ลงใต้ไปกันที่จังหวัดภูเก็ต ความหลากหลายทางภูมิศาสตร์และทรัพยากรทางทะเลอันล้นเหลือ นอกจากมีพืชและสัตว์หลากหลายทั้งบนบกและท้องทะเลแล้ว ภูเก็ตยังเป็นที่ที่ชนพื้นเมืองในคาบสมุทรมาลายู อยู่ร่วมกันอย่างสันติมายาวนาน ทั้งที่มีสังคมและวัฒนธรรมต่างกัน เราจะเราจะพาไปบุกชม “พูลแมน ภูเก็ต อาคาเดีย” แบรนด์โรงแรมและรีสอร์ตขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนที่ดินลาดเอียงผืนงามใกล้หาดในทอน

ที่ตั้งของพูลแมนรีสอร์ตมีทางน้ำไหลตัดผ่าน เป็นลำธารไหลจากภูเขาลงทะเล นี่คือข้อดีของพื้นที่ ที่สถาปนิกจะใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ ในขั้นตอนออกแบบรีสอร์ตและสร้างบรรยากาศ แสงแดด สายลม และน้ำฝนคือองค์ประกอบสำคัญต้องพิจารณาเมื่อทำงานในประเทศเขตร้อนชื้นอย่างประเทศไทย โดยเฉพาะที่ภูเก็ตซึ่งมีเพียง 2 ฤดูกาล คือฤดูฝนและฤดูร้อน ชมหลักการผสมผสานเอกลักษณ์ท้องถิ่นเข้ากับงานออกแบบ โดยไม่บิดเบือนลักษณะสำคัญของวัฒนธรรมพื้นถิ่น


เข้าชม 256 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม