“หมิว” เดินหน้าฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ไม่โกรธแต่ไม่ยอมความ คนทำผิดมีราคาที่ต้องจ่าย!

ไม่ขอทน เดินหน้าใช้กฎหมายลงดาบอีกคน สำหรับนักแสดงสาว “หมิว สิริลภัส” ที่เดินทางมาศาลอาญา รัชดา เช้าวันนี้(18 ต.ค.2564) เพื่อดำเนินการส่งฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดรายหนึ่งฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังอีกฝ่ายเข้ามาคอมเมนต์ใต้โพสต์ของหมิวด้วยถ้อยคำรุนแรงและหยาบคายเจ้าตัวตั้งใจให้เป็นบทเรียนกับคนที่ใช้โซเชียลมาคอมเมนต์หยาบคาย ต่อว่าเหล่าดาราศิลปิน


โดยวันนี้คู่กรณีไม่ได้เดินทางมาศาลด้วยตัวเอง แต่ส่งภรรยามาเป็นตัวแทน ซึ่งภรรยาคู่กรณี บอกกับหมิวว่าสามีเป็นอัมพฤกษ์จากโรคสมองตีบ ไม่สามารถเดินทางมาได้ขณะที่ภรรยาก็ทำได้เพียงขอโทษสาวหมิว

ด้าน “หมิว” เปิดใจว่า “ใจหมิวให้อภัยอยู่แล้ว แต่คนทำผิดก็มีราคาที่ต้องจ่าย ต้องได้รับบทเรียน เพราะสิ่งที่เค้าพิมพ์มันทำร้ายจิตใจหมิว สร้างบาดแผลให้กับหมิว เพราะฉะนั้นเขาต้องเรียนรู้ว่าสิ่งที่เขาทำมันผิด”


ทั้งนี้ทั้งสองฝ่ายจะต้องมาตามนัดศาลครั้งต่อไปในช่วงเดือนพ.ย.2564 ที่จะถึงนี้ ก็คาดว่าน่าจะมีการคุยนอกรอบก่อน ถึงอย่างนั้น”หมิว” ก็ย้ำชัดไม่มียอมความ เพราะอยากให้เป็นบทเรียน และรับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น

“หมิว” เผยต่อว่า “อยากให้มันจบลงนอกศาล ก็ไม่ได้อยากจะทำลายชีวิตใคร เขาก็เป็นคุณพ่อคนนึง คุณพ่อของครอบครัวครอบครัวนึง แต่ว่าหมิวก็เป็นลูกสาวของครอบครัวนึงเหมือนกัน หมิวทำงานมา 17 ปี หมิวหารายได้ให้กับพ่อแม่หลายล้าน กับการที่หมิวเรียกค่าเสียหายในวันที่เขามาแสดงความเห็นแบบนั้น แล้วทำให้หมิวเครียด แล้วหมิวก็กินยาฆ่าตัวตายอีกครั้งนึง สามแสนมันเอามาเทียบกันไม่ได้ด้วยซ้ำ”

นอกจากนี้หมิวยังฝากถึงชาวโซเชียลว่าสามารถคุยกันได้ คอมเมนต์ได้ในฐานะคนที่มีเหตุผล มีการศึกษา มีอารยะได้ แต่ถ้าพิมพ์อย่างอื่นมา ก็ต้องจบแบบนี้ แม้ตัวเองไม่ได้อยากมีปัญหากับใคร แต่ก็ต้องปกป้องสิทธิและศักดิ์ศรีของตัวเองเหมือนกัน ดาราไม่ใช่กระโถน ไม่ใช่สนามอารมณ์ของใครที่อยู่ดี ๆ จะมาพ่นคำอะไรก็ได้ใส่ เพราะฉะนั้นก่อนจะทำอะไรขอให้คิดดี ๆ ก่อน กระบวนการพิมพ์มันผ่านการคิด พิมพ์ ดู การกดส่ง มันมีหลาย process มาก เพราะฉะนั้นหมิวไม่เชื่อว่าทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ควรมีไซเบอร์บูลลี่อีกต่อไปแล้ว


อีกทั้งยังอัปเดตอาการติดแอลกฮอล์หนัก ที่ถึงขั้นทำให้มือสั่น เขียนหนังสือไม่ได้ว่าตอนนี้ดีขึ้น อยู่ในช่วงกระบวนการรักษา โดยพยายามลดลงเหลือวันเว้นวัน และจะค่อยๆ ลดไปเรื่อยๆ มีการพบหมอ 1-2 อาทิตย์ครั้ง

“ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการรักษาค่ะ ก็พยายามพบหมอ 1-2 อาทิตย์ครั้งค่ะ ตกลงกับหมอว่าค่อยๆ ลด ตอนนี้ก็ดีขึ้นค่ะ เพราะว่ามันเลิกเลยไม่ได้ มันเกินเส้นเพราะหมิวกินทุกวัน มันส่งผลเสียคือทำให้หมิวมือสั่นจนเขียนหนังสือไม่ได้ แต่ทำงานได้ปกติค่ะ จำบทได้ปกติ ทุกอย่างปกติหมด เพียงแค่มือสั่นจนเขียนหนังสือไม่ได้แค่นั้นเอง มันคือขั้นแรกของการที่จะเป็นแอลกอฮอล์ลิซึ่ม”

ซึ่งหมิวเชื่อว่าการติดแอลกฮอล์เกี่ยวพันมาจากที่ตนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ส่วนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพราะอยากเป็นกำลังใจให้กับคนที่ประสบภาวะเดียวกัน และดาราก็เป็นคนธรรมดาคนหนึ่งที่ทำผิดพลาดได้เช่นกัน

ที่ตัดสินใจออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะหมิวรู้สึกว่านักแสดง-ดาราก็เป็นมนุษย์คนนึงค่ะ เราสามารถล้มได้ สามารถมีข้อผิดพลาดได้ หมิวเชื่อว่าสถานการณ์ตอนนี้มีหลายคนที่กำลังเป็นแบบหมิว การแก้ปัญหาของแต่ละคนเชื่อว่าคนมันมีความเครียด การดื่มเพื่อให้สมองมันได้ผ่อนคลาย หรือว่าการดื่มเพื่อที่จะได้นั่งทบทวนตัวเอง หลายๆ คนเลือกที่จะใช้วิธีนี้ และวันนึงมันเกินเส้นขึ้นมา หมิวก็เป็นอีกคนนึงที่เป็นแบบเขา หมิวไม่ได้สูงส่ง ไม่ได้ยิ่งใหญ่กว่าใคร หมิวก็เป็นแค่คน ๆ นึงเหมือนกัน หมิวอยากออกมาบอกให้รู้ว่าเขาไม่ได้อยู่คนเดียว”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 859 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม