17 ต.ค.นี้ รายการ “Grand Spaces Thailandฯ” พาขึ้นเหนือไป

“ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30” เปิดโหมดรายการน้ำดีลงจออีกหนึ่งก๊อก รับไตรมาสสุดท้ายของปี ทุกวันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. พบกับ “Grand Spaces Thailand อลังการงานสร้าง” รายการที่จะพาไปพบกับโรงแรม สปารีสอร์ต ของเมืองไทยทั่วทุกภาค ที่มีชื่อเสียงพร้อมได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก ปักหมุดต้องมาเยือนสถาปัตยกรรมที่มีการสร้างผสมผสานกับธรรมชาติ


วันอาทิตย์ที่ 17 ตุลาคมนี้ เราจะพาขึ้นเหนือไปจังหวัดเชียงใหม่ เมืองเมกกะของนักท่องเที่ยวที่หลงใหลความตื่นตาตื่นใจหลากรูปแบบ นี่คือที่ที่ความงามของธรรมชาติ ศิลปะวัฒนธรรมพื้นถิ่น และวิถีชีวิตชาวพื้นเมืองลานนาอยู่ร่วมกัน ไปชมความงามของ “วีรันดา เชียงใหม่ เดอะไฮท์รีสอร์ต” งานออกแบบของวีรันดาเผยความแตกต่างระหว่างวัสดุสังเคราะห์และวัสดุธรรมชาติ ซึ่งที่ตั้งโครงการอยู่ในหุบเขา พื้นที่โครงการเคยเป็นสวนลำไยมาก่อน ข้อจำกัดอีกอย่างที่สถาปนิกจะต้องแก้ปัญหาคือรูปร่างสี่เหลี่ยมผืนผ้ายาวขนาด10 ไร่ของโครงการ

ทีมสถาปนิกของวีรันดาจึงวางตัวอาคารในรูปแบบตามความคาดหวังของผู้มาเยือน พวกเขายังต้องออกแบบอาคารแต่ละหลังให้ได้รับลมโกรกผ่านมากที่สุด เพื่อให้เกิดความสบายสูงสุด สถาปนิกนำเสนอรูปแบบโครงการผ่านทางสิ่งประดิษฐ์พื้นถิ่น ยุ้งข้าวยกสูงแบบไทยเหนือถูกดัดแปลงเป็นร้านอาหาร และเพิ่มบรรยากาศมีเสน่ห์ของชนบทด้วยการนำไปตั้งในไร่ชาจำลอง ให้เราได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่


เข้าชม 170 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม