“ตุ่ม ชลิต” ไร้ห่วงน้ำท่วมไม่ถึงสวนทุเรียน-รีสอร์ท ใน จ.จันทบุรี

จากปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทำให้หลายพื้นที่ใน จ.จันทบุรี ถูกน้ำท่วมลามไปถึงบ้านเรือนประชาชนหลายหลังคาเรือนจนได้รับผลกระทบหนัก ขณะที่นักแสดงรุ่นใหญ่ “ตุ่ม ชลิต” ก็มีบ้านสวนเนื้อที่กว่า 50 ไร่ ใน จ.จันทบุรี เช่นกัน ซึ่งเป็นสวนทุเรียนหลายสายพันธุ์ ทำให้หลายคนเป็นห่วงหนัก งานนี้อาตุ่มเลยเปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าโชคดีที่ไม่ได้รับผลกระทบและอยู่ในพื้นที่สูงทำให้หายห่วงเพราะน้ำท่วมไม่ถึงแน่นอน แต่ก็มีส่งผลกับต้นทุเรียนอยู่บ้างหากฝนตกต่อเนื่อง


“ที่ผ่านมาฝนตกลงมาติดต่อกันหลายวัน พื้นที่หลายอำเภอถูกน้ำท่วม ซึ่งโชคดีมากที่สวนทุเรียนของเจ้าตัวอยู่ในพื้นที่สูง ทำให้น้ำไม่มีทางท่วมถึงแน่นอน ซึ่งถ้าท่วมสวนทุเรียนได้หมายความว่าพื้นที่ด้านล่างจะต้องจมอยู่ใต้น้ำทั้งหมด อีกทั้งยังอยู่ห่างจากตัวเมืองมากถึง 10 กิโลเมตร และแม้จะไม่ท่วมแต่ส่งผลกับต้นทุเรียนเช่นกันที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่ทุเรียนกำลังออกดอก ทำให้ออกดอกช้าลง ซึ่งต้องรอดูสถานการณ์หลังจากนี้อีก 5-7 วันถ้าฟ้าเปิดมีแดดออกทุเรียนอาจดอกออกได้ทันที”

ส่วนรีสอร์ท 24 ห้องพื้นที่ 2 ไร่ ที่อยู่ริมชายหาดเจ้าหลาว ซึ่งเพิ่งเปิดให้บริการได้ไม่นานหลังจากต้องปิดชั่วคราวเพราะสถานการณ์โควิด-19 อาตุ่มเผยว่าน้ำไม่ท่วมเนื่องจากอยู่ริมชายหาดน้ำทั้งหมดจะไหลลงสู่ทะเลทันที ขณะที่นักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการยังคงบางตา มีเข้ามาในในวันหยุดบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวไทย:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน



เข้าชม 132 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม