“ต้อย เศรษฐา” เจอผลข้างเคียงจากคีโม ลูกสาวพาแอดมิทดูอาการ แพทย์เฝ้าระวังต่อมหมวกไต

หยุดการทำคีโมรักษามะเร็งที่ปอดนาน 3 เดือน พอกลับมาทำคีโมใหม่นักแสดงอาวุโส “ต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” เลยโดนผลข้างเคียงจากการทำคีโมเล่นงาน มีอาการทานอาหารไม่ลง คลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลีย และท้องเสีย ครอบครัวหวั่นร่างกายขาดน้ำ ตัดสินใจให้แอดมิท พบก้อนมะเร็งลดลง แต่ก็กระจายไปที่อื่นด้วย ตอนนี้แพทย์ให้เฝ้าระวังต่อมหมวกไต


โดย “อี๊ฟ พุทธธิดา” ลูกสาวของ “ต้อย เศรษฐา” ได้เผยถึงเรื่องนี้ผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัว@yvessirachaya พร้อมข้อความระบุว่า “คนแก่ป่วย1 😅คุณพ่อต้องกลับมาเริ่มให้คีโมใหม่เนื่องจาก หลังจากหยุดคีโมไปแล้ว 3 เดือน ก้อนที่ปอดที่เคยมีขนาด 8ซม. ตอนเริ่มต้นรักษา ลดลงเหลือประมาณ 4ซม. ซึ่งก็คือลดไปแล้วครึ่งนึง และยังไม่ได้มีการเติบโตขึ้นก็จริง แต่เนื่องจากคุณพ่อเป็นระยะที่ 4 มันมีการกระจายไปที่อื่นด้วย หนึ่งในจุดที่คุณหมอพบว่าต้องให้ความสนใจและเฝ้าระวังคือตรงต่อมหมวกไต เนื่องจากหลังหยุดไป 3 เดือนและตรวจรอบนี้พบว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงไม่พรวดพราด แต่หมดก็ไม่วางใจค่ะ จึงต้องกลับมาให้คีโมใหม่ เปลี่ยนตัวยา และเพิ่มการให้ยาแบบมุ่งเป้า ซึ่งหลังจากให้คีโมในวันที่ 2 ที่ผ่านมา คุณพ่อกลับมาพักที่บ้าน และในวันที่ 4 เริ่มอาเจียนและทานอาหารไม่ค่อยได้ ซึ่งก็คือผลค้างเตียงจากการคีโมนั่นเอง คุณพ่อทานอาหารไม่ลงคลื่นไส้ทานแล้วอาเจียนมาก”

อี๊ฟกลัวหลายวันติดกันเกินจะขาดน้ำและร่างกายจะอ่อนเพลียจัด จึงตัดสินใจให้คุณพ่อเข้าพักให้น้ำเกลือที่รพ. เมื่อวานนี้ช่วงค่ำ และปรากฎว่าเช้านี้คุณพ่อท้องเสีย ซึ่งตุณหมอแจ้งไว้แล้วว่าจะมีอาการท้องเสียซึ่งเป็นผลค้างเคียงของคีโมอีกเช่นกัน ทำให้คิดว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ให้ไปให้น้ำเกลือไว้ก่อนไม่งั้นจะเพลียมากและขาดน้ำมากกว่านี้ ตอนนี้คุณพ่ออยู่ในความดูแลของคุณหมอ พอทานข้าวได้บ้างแต่ยังเพลียมากค่ะ คงใช้เวลาอีก 3-4 วัน ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ส่งให้คุณพ่อนะคะ ขอให้ทุก ๆ คนสุขภาพแข็งแรง ๆ ไม่เจ็บไม่ไข้ค่ะ #sirachayafamily #เศรษฐาศิระฉายา #หน้าที่คุณลูก”


งานนี้นอกจากคุณพ่อที่ป่วยแล้ว “อี๊ฟ” ยังอัปเดตให้ฟังว่า “น้องมีบุญ” ลูกชาย ก็ไข้ขึ้นสูง ต้องแอดมิทดูอาการเช่นกัน เจ้าตัวจึงต้องวานให้เลขาช่วยไปเฝ้าไข้คุณพ่อให้ เนื่องจากตนเองต้องเฝ้าไข้ลูกชาย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 281 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม