“ทนายนิด้า” อัปเดตคดี “แมท” ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ด ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

หลังนางเอกสาว “แมท ภีรนีย์” ถูกชาวเน็ตตามคอมเมนต์แรง เรื่องที่คบหาดูใจกับแฟนหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” มาร่วม 2 ปี จนกระทั่งต้องพึ่งทนายคนดัง “นิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ” ให้ทำการฟ้องชาวเน็ตมือดีนับสิบรายในคดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา รายละ 1 ล้านบาท จนเป็นที่มาของ #คิดจะเมนต์คิดถึงแมท และยังเป็นการสร้างบรรทัดฐานให้คนในวงการบันเทิง ว่าไม่ควรจะต้องยอมให้ใครมาโจมตี


ล่าสุด “ทนายนิด้า” ได้ออกมาอัปเดตความคืบหน้าคดีดังกล่าวผ่านไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าว่า “ตอนนี้ทำการฟ้องร้องไกล่เกลี่ยไปหลายรายแล้ว บทลงโทษมีทั้งเสียค่าปรับ และลงข้อความขอโทษตามที่สาวแมทร้องขอ และในเดือนหน้าจะขึ้นศาลเพื่อพิจารณาคดีอีก 3 ราย ซึ่งทั้งทนายนิด้าและตัวแมทเอง ไม่ได้มีความหนักใจอะไร รวมถึงยังมีอีกหลายรายที่จะขอสู้คดีในชั้นศาลช่วงต้นปีด้วย เนื่องจากมั่นใจในหลักฐาน เพราะคนที่นางเอกสาวฟ้องร้องดำเนินคดีนั้น เป็นบุคคลที่เข้ามาคอมเมนต์ผ่านโซเชียลด้วยถ้อยคำหยาบคายและเสื่อมเสียเป็นเวลานาน หลายสิบข้อความ บางคนเป็นร้อยข้อความเลยก็มี”

โดย “แมท” จะต้องขึ้นศาลอีกครั้งในวันที่ 24 พ.ย. 2564 และก็ยังยืนยันชัดเจนว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะก่อนที่แมทจะตัดสินใจฟ้อง แมทได้ยอมและทนมานานแล้ว :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,045 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม