“ป้าเขียด” ยันชีวิตมีความสุขดี เปิดร้านชำเลี้ยงครอบครัว ป่วยหลายโรคแต่ใจยังสู้ พร้อมรับงานแสดง

“ป้าเขียด นภาพร หงสกุล” หรือที่รู้จักเรียกหากันว่า “ป้าตุ่ม” นักแสดงรุ่นใหญ่วัย 75 ปี ที่ฝากผลงานการแสดงไว้มากมาย แต่ทุกวันนี้ห่างหายจากการแสดงเพราะสุขภาพร่างกายที่ไม่ดี แต่ป้าเขียดของหลายคนยังมีไฟพร้อมที่จะกลับมาแสดงอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่า ชีวิตไม่ได้ตกอับมีความสุขดีกับครอบครัวที่ จ.ปราจีนบุรี


โดยทาวน์เฮ้าท์ ที่ จ.ปราจีนบุรี ของ “ป้าเขียด” เปิดเป็นร้านขายของชำเล็ก ๆ เพื่อเป็นรายได้จุนเจือครอบครัวหลังการแสดงลดน้อยลง ซึ่งมี สามี และลูกชายอาศัยอยู่ด้วย ส่วนเรื่องสุขภาพวันนี้แม้จะมีโรคความดันเบาหวานและปวดข้อจะรุมเร้า รวมถึงโรคของทางเดินปัสสาวะ แต่”ป้าเขียด”ก็ยังพูดคุยถึงเรื่องที่ผ่านในวงการแสดงอย่างสนุกสนานด้วยแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความสุข “ป้าเขียด” เล่าว่าเมื่อก่อนดารานักแสดงจะเข้ามาด้วยความสามารถไม่ใช่ความรู้ทางการศึกษา เรียกว่าใครมีฝีมือก็อยู่ได้ ใช้ฝีมือล้วน ๆ ซึ่งผิดกับในปัจจุบัน

หลังเจ็บป่วยก็ขาดการติดต่อกับบรรดานักแสดงรุ่นเดียวกัน นานแล้วไม่ได้เจอบางคนก็ล้มหายตายจาก อยากจะได้เจอ ได้พูดคุย ตนยังอยากแสดงเหมือนเดิม เพราะตนเกิดจากวงการ ถ้าจะมีโอกาสกลับไปแสดงอีกครั้งก็จะดีใจมาก ๆยืนยันว่างกายยังไหว ใจยังสู้ ไกลแค่ไหนก็จะไป หากมีงานแสดงเข้ามาอีกก็ยังไหว เพราะยังคิดถึงวงการคิดถึงคนรุ่นเดียวกันที่แม้จะเหลือไม่กี่คน ถ้ามีโอกาสก็จะไม่ปฏิเสธ


ส่วนเรื่องของดารารุ่นใหม่ตนคงไม่กล้าฝากอะไรเพราะเป็นคนละรุ่นคนละยุค แต่ละคนก็มีความคิดเป็นของตัวเอง ดารารุ่นเก่าจะทำตัวแบบเสมอต้นเสมอปลายดำรงตนให้อยู่ในกรอบรับผิดชอบหน้าที่ ถามว่าแสดงละครมาหลายสิบเรื่อง มีเงินเก็บหลังการแสดงลดลงหรือไม่ “ป้าเขียด” บอกว่าไม่มีเงินเก็บเหมือนดาราสมัยนี้ หมดงานแสดงไม่มีใครจ้าง ก็ไม่มีเงิน ก็เพราะแบบนี้จึงต้องมาเปิดร้านขายของชำในหมู่บ้าน ที่ยังโชคดีที่มีบ้านไว้อาศัยกับครอบครัว เมื่อถึงยามเดือดร้อนก็ยังมีดารารุ่นหลาน ๆ หยิบยื่นให้การช่วยเหลือจุนเจือพอประทังชีวิต เรื่องกองทุนอะไรนั้นไม่เคยคิดเพราะไม่แน่นอน”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพประกอบจาก FACEBOOK : Dara video/ดาราภาพยนตร์

เข้าชม 759 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม