“ไอซ์” ตื่นเต้นหวนขึ้นเวทีจับไมค์ร้องเพลงในรอบ 7 เดือน การทำงานวิถีใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก เชื่อทุกคนพร้อมปรับตัว

ถึงบ้านเกิดที่จังหวัดชัยนาทจะไม่ถูกน้ำท่วม เนื่องจากบ้านอยู่พื้นที่สูง เหนือเขื่อนชัยนาท แม้กระทั่งเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ในปี 2554 ก็ไม่ท่วม แต่หนุ่ม “ไอซ์ ศรัณยู” ก็เห็นใจและเข้าใจหัวอกพ่อแม่พี่น้องที่ต้องเจอผลกระทบดี เพราะทุกคนต้องมาสู้ทั้งกายและใจในสภาวะที่โรคระบาดก็ยังคงอยู่ ส่วนครอบครัวของไอซ์ ก็มีคุณพ่อคุณแม่อยู่ที่นั่น ยังคงใช้ชีวิตได้ปกติ ไม่เจอผลกระทบมาก แต่เจ้าตัวก็คอยอัปเดตสถานการณ์กับพ่อแม่อยู่ตลอด


ขณะที่ตัวไอซ์เองก็เพิ่งออกจากการกักตัวที่ จ.ภูเก็ตมาได้ 5 วัน หลังบินไปเที่ยวอเมริกานานเกือบเดือน ซึ่งเป็นทริปต่างประเทศครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี เจ้าตัวบอกบอกดีใจมาก ที่ชีวิตนักเดินทางค่อยๆ กลับมา ที่เลือกเปิดด้วยอเมริกา ก็เพราะมีญาติ ๆ ที่นั่น ปกติก็จะไปเที่ยวพักผ่อนและเยี่ยมญาติกับพ่อแม่ที่อเมริกาปีละครั้งอยู่แล้ว แต่รอบนี้พ่อแม่ไม่ได้ไป เพราะท่านยังกังวลกับโควิดอยู่ เลยฝากไอซ์ไปแทน ก็ตื่นเต้นที่ได้เดินทางออกนอกประเทศอีกครั้ง แต่ก็เป็นการเดินทางในรูปแบบใหม่ ๆ ภายใต้วิถี new normal ปรับตัวกันไปตามสถานการณ์โลก

เช่นเดียวกับงานร้องเพลงที่ล่าสุดก็ได้จับไมค์ขึ้นเวทีร้องเพลงต่อหน้าคนดูสด ๆ ในรอบ 7 เดือน ก็ถือเป็นการห่างไมค์นานที่สุดตั้งแต่ร้องเพลงมา 17-18 ปี ไม่นับการร้องเพลงแบบออนไลน์หรืองานหน้าจอทีวี ซึ่งในงาน 100% ทั้งงานก็สวมหน้ากาก ยกเว้นตัวไอซ์ที่เป็นนักร้อง แต่ก็ตรวจ ATK ก่อนเข้างาน และวัคซีนครบโดสแล้ว ส่วนคนดูนั่งเว้นระยะห่าง แม้กระทั่งบนเวทีระหว่างตัวไอซ์กับแดนเซอร์ก็ต้องห่างกันกว่าเดิม ภายใต้วิถีใหม่ ๆ นี้ ไอซ์บอกก็ต้องปรับตัวกันไป ไม่มีคำว่ายากขึ้น เชื่อว่านักร้องนักดนตรีทุกคนพร้อมที่จะรับเงื่อนไขใหม่ ๆ ตามสถานการณ์ของโลกตอนนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 94 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม