“เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์” เผยน้ำท่วมไม่ทันตั้งตัวครึ่งชั่วโมงน้ำสูงถึงเอว เป็นอุทกภัยที่หนักสุดในรอบ 10 ปี

น้ำท่วมลพบุรีอ่วมหนัก ลูกทุ่งสาว “เจน ซุปเปอร์วาเลนไทน์” คือหนึ่งคนที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัย โดยทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน”ได้ต่อสายตรงวิดีโอคอลหาสาวเจน เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวและผลกระทบที่เกิดขึ้น

ซึ่ง “เจน” เผยว่าตั้งตัวไม่ทัน น้ำทะลักท่วมบ้านที่อำเภอโคกสำโรง จังหวัดลพบุรี บอกเป็นอุทกภัยที่หนักสุดในรอบ 10 ปี โดยเธอเล่าว่าเทศบาลแจ้งว่าให้ขนของขึ้นที่สูงแต่ชาวบ้านไม่รู้ว่าจะมีเขื่อนแตก น้ำท่วมขนาดนี้ คิดว่าเป็นเพียงน้ำฝน โดยน้ำมาตอนตี 5 ของวันที่26กันยายนที่ผ่านมา ใช้เวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงน้ำสูงขึ้นถึงเอว ซึ่งตนไม่ทันได้ขนของหนีหรือย้ายของหนีเพราะน้ำมาไวมาก มูลค่าความเสียหายหลายแสนบาท เฟอร์นิเจอร์พังหมด
เสียใจมากโควิดยังไม่หมดก็มาโดนน้ำท่วมอีก เล่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัด ตอนนี้ต้องย้ายมาอยู่โรงรถที่ยกพื้นสูงน้ำเข้ามาไม่ถึงไปก่อน เหลือห้องน้ำเพียงห้องเดียวในบ้านต้องใช้ร่วมกัน ซึ่งตอนนี้มีน้าสะไภ้ที่ไปใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 มาขอกักตัวอยู่ด้วย ซึ่งล่าสุดผลตรวจ ATK ออกมา2ขีดและเริ่มแสดงอาการแล้ว รอเจ้าหน้าที่มารับไปศูนย์พักคอยเพื่อไปรักษา ทำได้เพียงใส่แมสก์และใช้ชีวิตร่วมกันในพื้นที่เล็กๆในบ้านไปก่อน แถมเปิดห้องน้ำยังเจองูอีกคาดหนีน้ำมาตามท่อ
ถึงกับโอด 6 ชีวิตในบ้านต้องใช้ชีวิตตามมีตามเกิด โชคดีเปิดร้านขายข้าวแกงเลยพอมีวัตถุดิบทำกับข้าวกินกันเอง มีเจ้าหน้าที่เทศบาลมาแจกข้าวบ้าง
ได้แต่ให้กำลังใจกันเองในครอบครัว เพราะทำอะไรไม่ได้แล้ว วอนหน่วยงายเกี่ยวข้องนอกจากดูแลความเสียหายทรัพย์สินแล้ว อยากให้เยียวยาสภาพจิตใจประชาชนด้วย ตอนนี้ยังต้องเฝ้าระวังเพราะได้ข่าวจะมีพายุลูกใหม่เข้ามาอีก บวกกับการเอาแท่นแบริเออร์ไปตั้งขวางทางน้ำ ทำให้น้ำมาเร็วกว่าที่คิด

สำหรับข่าวการคลายล็อกดาวน์ ได้เห็นมาตรการณ์คลายล็อกดาวน์ 4ทุ่ม-ตี4 และผ่อนคลาย 10 กิจการ/กิจกรรมพื้นที่สีแดงเข้ม มองว่าอาชีพนักร้องอย่างพวกตนคงยังกลับไปทำงานไม่ได้ ถ้าพูดตามตรงเวลาการทำงานก็ไม่เข้าข่ายแล้ว ทั้งผับ บาร์ ก็ยังยากกับคนร้องเพลงกลางคืน ต้องรอดูรายละเอียดและคำสั่งอีกที ตอนนี้เริ่มมีงานจ้าง เจน นุ่น โบว์ ช่วงเดือนตุลาคมแล้ว เตรียมมีเพลงใหม่ออกมาในเร็วๆนี้ด้วย .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 365 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม