“เจนนี่ ปาหนัน” รอหมอวินิจฉัย หลังสอดท่อดูทางเดินอาหาร ป่วยกรดไหล รักษาไม่หายสักที

ทำแฟนคลับและเพื่อนพ้องในวงการตกใจและเป็นห่วงไปตาม ๆ กันหลังเห็นภาพพิธีกรอารมณ์ดี “เจนนี่ ปาหนัน”สอดท่อทางจมูก ก่อนที่เจ้าตัวจะเผยกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่าตนเองป่วยเป็นโรคกรดไหลย้อนเรื้อรังมาเกือบ 2 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้รักษาด้วยหลายวิธี กินยาก็แล้ว สอดกล้องเข้ากระเพาะก็แล้ว อาการยังทรง ๆ คุณหมอก็เลยให้สอดท่อเข้าจมูก
ผ่านคอลงไปที่ท้อง ทิ้งไว้ 24 ชั่วโมง ดูการทำงานของทางเดินอาหาร เพื่อดูว่าสรุปแล้วมันคือกรดไหลย้อนหรือว่าป่วยเป็นอะไรกันแน่


ล่าสุด(26 ก.ย.2564) “เจนนี่” ได้อัปเดตเรื่องนี้กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน โดยเจ้าตัวขอบคุณที่ทุกคนเป็นห่วง หลังน้อง ๆ ในGMM TV ดึงไลฟ์พูดคุยในIGแล้วเห็นตนกำลังสอดท่อทางจมูกอยู่ ตนเป็นโรคกรดไหลย้อนมาเกือบ 2 ปี ตั้งแต่เริ่มมีโควิด-19 รู้สึกเหมือนมีก้อนอะไรอยู่ในคอ เวลาพูดมาก ๆ รู้สึกเปรี้ยวในคอ และมีพฤติกรรมนอนกินคือนอนกินข้าวบนเตียงจริง ๆ จนพักหลังเริ่มแสดงอาการหนัก จึงได้เริ่มทานยา แต่ก็ยังไม่หายจนปัจจุบัน

ล่าสุดคุณหมอเลยใช้ท่อสอดเข้าทางจมูกผ่านทางเดินอาหารเพื่อดูการทำงานของกระเพาะอาหาร ตอนแรกที่โรงพยาบาลใช้ท่อใหญ่สอดก่อน ซึ่่งถึงขั้นเลือดออก ทรมานมากและมีการอาเจียน เพราะมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไป คุณหมอไม่แนะนำให้แอดมิทเลยต้องหิ้วเครื่องนั้นกลับมาบ้านและใส่ไว้ 24 ชั่วโมง ตอนนี้ยังรอฟังคำวินิจฉัยจากคุณหมอทางโรงพยาบาลขอตรวจละเอียด ตนจึงจะทราบว่าแท้จริงแล้วเป็นอะไร ทำใจหากต้องเป็นตลอดชีวิตเพราะมีแนวโน้มการรักษาช่วยแค่ 30% ที่เหลือ 70% คือการปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต


ส่วนหนึ่งที่คนเห็นว่าผอมลงคือผลกระทบจากกรดไหลย้อนที่เป็นด้วย ตนโดนสั่งห้ามกินอาหารนับ10 ชนิด เช่น ของทอดของมัน อาหารรสจัด เผ็ด เปรี้ยว แต่ด้วยตนเป็นคนใต้ก็ยากที่จะตัดไปเลยคุณหมอจึงให้ใช้วิธีลดแทน ภาวนาจะไม่เป็นโรคอื่นที่ไม่ใช่แค่กรดไหลย้อน

ตอนนี้วิถีมูเตลูเปลี่ยนไปเลยจากก่อนหน้านี้ขอแต่เรื่องความรัก เดี๋ยวนี้ไหว้ขอพรแค่เรื่องสุขภาพแบบจริงจัง มองว่าการไม่โรคเป็นลาภอันประเสริฐจริง ๆ เดือนหน้าใกล้วันเกิดอายุ 35ปี ภาวนาว่าจะเป็นการฟาดเคราะห์ล่วงหน้าที่ดีของชีวิต

นอกจากนี้ “เจนนี่” ยังบอกอีกว่าเขินหนักมาก! ที่ได้ชื่อด้อมของตัวเองว่า “คั่วกลิ้งของเจนนี่” ที่มาชื่อได้จาก “กลัฟ คณาวุฒิ” ตั้งให้ตอนไลฟ์ด้วยกัน ส่วนตัวปลื้มน้องอยู่แล้วเลยให้น้องช่วยคิดชื่อจนได้ชื่อนี้มา ใครอยากเข้ามาเป็นแฟนคลับตนก็ใช้ชื่อนี้ได้เลย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,475 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม