ส่องธุรกิจ “น้ำพริกดารา” FC ใคร CF กันได้เลย

น้ำพริกเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมานาน รวมถึงคนบันเทิงหลายคนออกตัวว่าเป็นคอน้ำพริก ที่ต้องทานแทบทุกมื้อ นอกจากนี้ยังมีดาราและคนดังหลายคนที่ลงทุนทำธุรกิจน้ำพริก และมีแบรนด์น้ำพริกเป็นของตัวเองอีกด้วย จะมีใครบ้าง “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” รวบรวมมาไว้ให้แล้ว ใครเป็น FC ใคร เตรียม CF กันได้เลยจ้า


เริ่มคนแรกที่นักแสดงหนุ่มคนนี้ “อาร์ต พศุตม์” ที่นอกจากจะมีงานในวงการให้แฟนๆได้ติดตามอยู่แล้ว ก็ยังมาช่วยคุณแม่ทำน้ำพริกขายอีกต่างหาก ซึ่งไม้เด็ดของน้ำพริกฝีมือแม่เนี้ยเป็นต้นตำรับของคุณย่าที่สืบทอดกันมา แถมยังเป็นสูตรน้ำพริกโบราณเพื่อสุขภาพ low fat 0% อีกด้วย ซึ่งมีทั้งน้ำพริกตาแดงโบราณ แจ่วบอง น้ำพริกเจ น้ำพริกมังสวิรัตก็มี การันตีได้ว่า สด สะอาด ปลอดภัย แถมอร่อย แซ่บและดีต่อสุขภาพแน่นอนจ้า

ต่อกันที่นางร้ายสาวสุดแซ่บ “เอ๋ พรทิพย์” ที่นอกจจากจะดูแลลูกๆและสามี ก็หันมาทำน้ำพริกแม่ลูกอ่อน สูตรชาววัง กับเพื่อนซี้อย่าง “บี-ปิยวรรณ สารสิน” ซึ่งจุดเด่นของสาวเอ๋ก็คือมีความพิถีพิถันใส่ใจในทุกๆขั้นตอนไม่ว่าจะเป็นการเลือกวัตถุดิบ แพคเกจ แถมน้ำพริกมีความเผ็ดความแซ่บไม่แพ้ใคร และมีหลากหลายทั้งน้ำพริกหมูคันฉ่อง ตาแดงปลากระพง น้ำพริกก็แซ่บเจ้าของก็แซ่บ แซ่บซี๊ดยิ่งกว่าพริกทั้งสวนอีกจ้า


มาที่พระเอกหนุ่มอีกหนึ่งคน “ตูมตาม ยุทธนา” ที่ถ้าว่างจากการทำงานก็จะไปช่วยคุณแม่ทำน้ำพริก ความพิเศษของเขาคือการผัดน้ำพริกปลาร้าในกระทะใบใหญ่เพื่อให้มีกลิ่นหอมและใช้ความพิถีพิถันในการทำทุกขั้นตอน แถมนอกจจากน้ำพริกแล้วยังมีแคปหมู พริกทอดที่เด็ดไม่แพ้กัน จากการทอดในน้ำมันร้อนๆจากกระทะใบใหญ่ บอกได้คำเดียวว่า เป็นตาแซ่บบ

ด้านคุณแม่ลูกสองสายสตรองอย่าง “ซาร่า คาซิงกินี” ก็หันมาทำธุรกิจขายน้ำพริกที่ชื่อขอนน้อย by Maxwell เช่นกัน เห็นเป็นนางแบบสาวสวยอย่างนี้ก็ตำน้ำพริกได้นะจ้ะ ไม้เด็ดของเขาก็อยู่ที่สาว “ซาร่า” นี้แหละเพราะเธอลงมือทำเองทุกขั้นตอนอย่างปราณีตไม่ว่าจะคั่วด้วยเตาถ่านหรือตำด้วยครกหินแถมน้ำพริกปลาร้าแจ่วบองของเขายังเป็นสูตรดั้งเดิมของทางภาคอีสานด้วยนะ กลิ่นอายความเป็นอีสานมาเต็มแน่นอน แซ่บอีหลีเด้อ

ฝั่งราชินีลูกทุ่ง “สุนารี ราชสีมา” ด้วยช่วงโควิดไม่มีงาน คุณแม่ก็เลยหาอาชีพเสริมขายน้ำปลาร้า น้ำพริกต่างๆ ซึ่งมีเมนูเด็ดก็คือ น้ำพริกปลาฉลาด สูตรโคราชบ้านเอง แถมยังสะอาด ปลอดภัยและทั่สำคัญคืออร่อยด้วยจ้า


ปิดท้ายกันด้วยนักร้องลูกทุ่งสาวอย่าง “ตั๊กแตน ชลดา” ที่ผันตัวมาขายน้ำพริกปลาร้าสับสูตรเด็ด ซึ่งก็ขายดิบขายดีไม่แพ้คนอื่น เพราะปลาร้าสับของเขามีทั้งแบบสุกและแบบดิบทั้งเผ็ดทั้งอร่อย จะกินกับข้าวเหนียวหรือจะคลุกกับข้าวสวยก็แซ่บเวอร์ไม่แพ้กันเลยจ้า .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,028 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม