เปิดวาร์ป “แม็ก เดอะสตาร์” หนุ่มใจสู้ มากความสามารถ กับเส้นทางความฝันที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ

ดราม่ากำลังร้อนระอุ กรณีหนุ่ม “แม็ก เดอะสตาร์” หรือ “แม็ก จิรายุทธ” ฟาดฝีปากผ่านโซเชียลกับพิธีกรคนหนึ่งที่ออกมาเล่นใบ้คำ ที่ทำให้หนุ่มแม็กรู้สึกว่าตนถูกชี้เป้าให้เสียชื่อ จึงออกมาประกาศตัวปกป้องศักดิ์ศรีตนเอง ก่อเกิดแฮชแท็กแห่งการล่าแม่มดวงการสื่ออย่างครึกโครม แต่วันนี้พักเรื่องร้อน ๆ มาเปิดวาร์ปหนุ่มคนนี้กันหน่อยดีกว่า เผื่อบางคนอาจจะลืมไปแล้วว่าเขาคือใครกันน้า จู่ ๆ ก็มาเป็นข่าวครองพื้นที่สื่อและหน้าฟีดโซเชียลต่าง ๆ ได้ขนาดนี้
.
“แม็ก” มีชื่อจริงว่า “จิรายุทธ คันธยศ” เกิดวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2530 สูง 177 เซนติเมตร หนัก 63 กิโลกรัม เป็นหนุ่มเหนือ บ้านอยู่เชียงใหม่เจ้า จบการศึกษาจากชั้น ม.ปลาย จากโรงเรียนวชิรวิทย์ จังหวัดเชียงใหม่ และจบปริญญาตรีจากคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ


เป็นที่รู้จักจากการเข้าประกวดร้องเพลงเวที เดอะสตาร์ 4 (ปีที่ แก้ม วิชญาณี คว้าแชมป์) ในตอนนั้น น้ำ ศิราณี ทองนิยม ซึ่งได้รับเลือกให้ติด 1 ใน 8 คนสุดท้าย ป่วยกะทันหันจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว ทำให้น้ำต้องออกจากการแข่งขัน ทางรายการจึงเรียกตัวแม็กเข้ามาแทนที่ โดยที่หนุ่มแม็กมีจุดเด่นที่การเต้น กับสเต็ปที่แข็งแรงและเป็นเอกลักษณ์ แต่อยู่ในการแข่งขันได้เพียงแค่ 3 สัปดาห์เท่านั้นก็ลงจากเวทีไป เพราะได้รับคะแนนโหวตน้อยที่สุด ถึงอย่างนั้นแม็กก็ยังได้ออกอัลบั้มร่วมกับเพื่อนเดอะสตาร์ 4 และมีเพลงเดี่ยวของตัวเอง คือเพลง เธอมันน่า… และได้ร่วมร้องเพลง เพื่อดาวดวงนั้น และ สิ่งดีดีที่เรียกว่าเธอ

หลังจากสั่งสมประสบการณ์และมีฐานแฟนคลับพอสมควร หนุ่มแม็กก็เข้าประกวดอีกครั้งกับเวที สุภาพบุรุษบอยแบนด์ รายการค้นหาบอยแบนด์หน้าใหม่ของวงการ ซึ่งแม็กผ่านการคัดเลือกให้ติด 1 ใน 8 และได้ออกอัลบั้ม สุภาพบุรุษบอยแบนด์ ด้วย


จากนั้นแม็กก็ได้รับโอกาสทางการแสดงมากมาย อาทิ มิวสิกวิดีโอ เพลง สิ่งมีชีวิตที่คิดได้ และ เจ็บเป็น ของวง So Cool, เพลงยังมีอยู่ไหมผู้ชายแบบนั้น ของ ใบเตย อาร์สยาม, ยอมปีนต้นงิ้ว และ หน้ามือเป็นหลังมือ ของ ดวงตา คงทอง ทั้งยังได้เป็นนักแสดงรับเชิญในซิตคอมเรื่อง นัดกับนัด , เฮง เฮง เฮง และรูมเมท รวมถึงผลงานละครเรื่อง รักสุดปลายฟ้า , วัยมันพันธุ์อสูร , ชิงรักหักสวาท , มนต์รักอสูร , รักร้าย และดอกหญ้าในพายุ รวมถึงภาพยนตร์เรื่อง สามเรา รวมถึงงานโฆษณาและอีเวนต์อีกมากมาย

ด้านชีวิตส่วนตัว แม็ก เดอะสตาร์ เคยตกเป็นข่าวว่าคบหาดูใจอยู่กับผู้ประกาศข่าวหนุ่ม ไก่ ภาษิต แถมมีคนตาดีเห็นแม็กขึ้นคอนโดของไก่ ภาษิต ด้วย แต่สุดท้ายทั้งสองคนก็ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว โดยแม็กยืนยันไม่เคยขึ้นคอนโด ไก่ ภาษิต ข่าวทั้งหมดเกิดจากความเข้าใจผิด และไม่ได้เป็นอะไรกันอย่างที่เป็นข่าวแม้แต่น้อย และเจ้าตัวยังเคยออกมาเปิดใจถึงเรื่องที่เคยถูกดีเจชื่อดังดูถูกจนทำชีวิตพังเมื่อต้นปีที่ผ่านมาอีกด้วย:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 520 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม