“เมตตา รุ่งรัตน์” อัปเดตชีวิตในวัยใกล้ 80 แฮปปี้ดีแม้ป่วย 16 โรค ขอบคุณแฟน ๆ ไม่ทิ้งกัน

แม่เหน่ง-เมตตา รุ่งรัตน์” นักแสดงรุ่นใหญ่ เจ้าของฉายา ไข่มุกดำแห่งเอเชีย วัย 79 ปี เปิดใจกับทีมข่าวบันเทิงรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ถึงเรื่องของสุขภาพในตอนนี้ หลังแฟนละครหลายคนเป็นห่วง


โดยนักแสดงรุ่นใหญ่คนดังเปิดใจว่า “ปีหน้าแม่ก็จะอายุ 80 ปีแล้ว สุขภาพของเราถ้าจะบอกว่าดีก็คือโกหก ถ้าจะบอกว่าป่วยก็ป่วยค่ะ คนแก่เนอะ ตอนนี้แม่ป่วยอยู่ 16 โรค ทั้ง โรคเก๊าท์, ต่อมไทรอยด์อักเสบ, มะเร็งลำไส้ใหญ่ แต่ผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว แล้วก็มีโรคภูมิแพ้ , โรคหอบหืด,โรคเบาหวาน ทั้งหมดก็คือโรคคนแก่ค่ะ ปวดเข่า ปวดข้อ ลามไปถึงกระดูก มันทำให้เราลำบากในการลุกเดิน ตอนนี้กินแล้วก็นอน เคยขับรถได้ก็ขับไม่ได้แล้ว อีกอย่างไม่ได้ออกไปไหนเพราะกลัวโควิด

คือป่วยเยอะจนจำไม่ได้ เราก็รักษาไปตามอาการไป ไปหาหมอตามนัดทุก 3 เดือน หรือ 6 เดือน ทุกวันนี้มีชีวิตอยู่แค่บ้านกับโรงพยาบาล เจอ 4-5 หมอ ตกใจมั้ยล่ะ ไม่ต้องตกใจค่ะ เพราะมันทยอยมาเรื่อย ๆ เลย


ส่วนเรื่องของตาก็ตามภาษาคนแก่ทั่วไป ทั้งโรคต้อกระจกและต้อหิน ตอนนี้ผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาเรียบร้อยแล้ว ก็ดีขึ้น แต่ก็ต้องไปพบหมอตามนัดเหมือนกันค่ะ เราโชคดีที่ตัดสินใจผ่าตัดไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เพราะโรคที่เราเป็นมันสามารถทำให้เราตาบอดได้ แต่เราได้คุณหมอเก่งก็เปลี่ยนเลนส์ตาทั้ง 2 ข้าง ตอนนี้ชัดเจนไม่ต้องใส่แว่นแล้ว ใส่แค่บางครั้งเท่านั้น”

แต่พอถามถึงเรื่องของงานในวงการบันเทิง? “ตอนนี้ก็จะมีไปรับเล่นเป็นนักแสดงรับเชิญบ้าง เพราะเราจะรับได้นิดหน่อย รับไม่เกิน 10 ตอน รับเท่าที่เราไหว จะให้เล่นเยอะเหมือนเมื่อก่อนคงไม่ได้ เพราะเราเดินเหินไม่ไหวซึ่งผู้จัดเค้าก็ให้เราเล่นบทคนแก่นั่ง ๆ นอน ๆ อยู่กับที่ไม่ต้องเดินมากก็จะรับเล่นค่ะ

อยากจะฝากถึงแฟนคลับทุกคนนะคะ ขอบพระคุณแฟน ๆ ที่รักทั้งหลายที่ถามถึงเรา
เพราะสิ่งนี้แหละมันเป็นกำลังใจให้เราเข้มแข็งเวลาท้อแท้ เวลาเราออกไปข้างนอกใครทักเราก็ดีใจ มันเหมือนเป็นยารักษาใจอย่างดีเลย เหมือนเรายังเป็นที่รักอยู่ ยังมีแฟนคลับยังเอ็นดูเรา เราก็ชื่นใจ มันเหมือนน้ำทิพย์ชโลมใจค่ะ ขอบคุณทุกคนที่ยังไม่ลืม “เมตตา รุ่งรัตน์”
ไม่รู้จะตอบแทนบุญคุณทุกคนยังไง ก็ขอขอบพระคุณที่เป็นแฟนกันตั้งแต่แรกและไม่ทิ้งกัน เป็นมิตรภาพที่ดี ทำให้เรามีความสุขค่ะ ทุกคนไม่ลืมเรา เราก็จะไม่ลืมแฟน ๆ เหมือนกันค่ะ”


นักแสดงรุ่นใหญ่ “เหน่ง-เมตตา รุ่งรัตน์” คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 60 ปี ผ่านงานแสดงภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ มามากเกือบ 500 เรื่อง พร้อมทั้งมีรางวัลการันตีฝีมือการแสดงทั้งรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลโทรทัศน์ทองคำอีกด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ขอบคุณภาพจาก facebook : เมตตา รุ่งรัตน์ FanClub : Metta Roongrat Fanclub

เข้าชม 3,076 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม