“อุ้ม” โกรธตัวเอง! ระวังไม่มากพอ ทำลูกเข้ารพ. เพราะแพ้อาหารรุนแรง

ทำเอาคุณแม่สุดแซ่บ “อุ้ม ลักขณา” ที่นึกโกรธตัวเองไม่น้อย เมื่อเอาขนมให้ลูกสาว “น้องดิสนีย์” กิน แล้วเกิดอาการแพ้ ซึ่งสาวอุ้มบอกว่าแม้จะระวังดีแล้วไม่ได้แปลว่าดีมากพอ เอาขนมให้ลูกกินซึ่งก็อ่านอย่างละเอียดว่าไม่มีแป้งสาลีไม่มีนมวัวที่ลูกแพ้ แต่ไม่รู้มีส่วนผสมอย่างอื่นอะไรอีก โชคยังดีที่ตนรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นแล้วพาน้องไปส่ง รพ.

โดยคุณแม่อุ้มเล่าเหตุการ์นี้ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า น้องดีสนีย์ แพ้แป้งสาลี นมวัว ปู ข้าวโอ็ต กลูเตน ทุกอย่างตนเองคิดว่าอ่านฉลากระวังดีแล้ว แต่บางทีมันแฝงอยู่ในส่วนผสมโดยที่คุณแม่ไม่รู้ ทำให้ส่งผลอันตรายถึงชีวิตได้สำหรับเด็กที่แพ้


“ช่วงวินาทีที่ลูกมีอาการนั้นน่าสงสารมาก ดิสดิสร้องและพูดแต่หายแล้วค่ะ แต่จมูกตันหายใจทางจมูกไม่ได้แล้ว ทุกวินาทีคือแม่ต้องมีสติ ตั้งแต่เริ่มมีอาการให้ทานยาแก้แพ้ เห็นท่าไม่ดีขึ้นมีอาการแทรกซ้อน ต้องรีบฉีดยาให้น้องทันที เฝ้าดูอาการต่อไม่ดีขึ้นรีบส่งรพ.ใกล้บ้าน รพ.วิภาวดี รถติดจนแม่อยากจะบ้า อากงก็รีบเหยีบสุดชีวิต ปาดได้ปาด ทั้งไฟฉุกเฉิน ทั้งเปิดไฟใหญ่ ทุกคนเครียดมาก เพราะน้องตัวแดงขึ้นเรื่อย ๆ ลมพิษเห่อเต็มไปหมด ถึงรพ.คุณหมอตรวจดูเห็นว่าจมูกข้างในปิดทั้ง 2 ข้างแล้วต้องแอดมิดด่วน โดนฉีดยาอีก 1 เข็มเท่ากับขาโดน 2 ข้าง โดนเจาะมือแบบเปิดเส้นให้ยาทางสายน้ำเกลืออีก ต่อด้วยตรวจโควิดจมูก 2 ข้าง ดิสร้องจนเหนื่อย หม่าหม๊าสงสารลูกเหลือเกินโดนเข็มจนสะบักสะบอมไปหมด”

ตอนนี้น้องดีสนีย์ปลอดภัยหายแล้ว และรอกลับบบ้านบ่ายวันนี้ (20 ก.ย. 2564) ซึ่งคุณแม่สุดแซ่บก็สัญญากับตัวเองว่าต่อไปนี้ต้องระวังมากขึ้นอีก “อะไรที่ไม่เคยให้กินแม้จะเขียนข้างฉลากว่าไม่มีนั่นนี่ก็คงต้องงด เพราะทุกวินาทีของลูกเสี่ยงไม่ได้เลย หัวอกคนเป็นแม่เข้าใจดีที่สุด เอ็นดูเด็กน้อยอยากกินขนม กินอาหารแบบคนอื่นเค้าก็กินไม่ได้ หม่าหม๊าขอให้หนูหายแพ้ไวไวนะคะ รักหนูที่สุดในโลก” :-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 513 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม