เสาร์ที่ 25 กันยานี้ มาขำให้เพลินกับ “หลวงพี่เท่ง 2”ใน “NINE THEATER” ที่เลข 30 ที่ “ช่อง 9”

ที่เลข 30 ที่“ช่อง 9” จัดภาพยนตร์ไทยยอดนิยม มาลงจออย่างต่อเนื่องกับช่วง “NINE THEATER” วันเสาร์ที่ 25 กันยายนนี้ เวลา 16.00 น. พบกับผลงานภาพยนตร์ของ “บำเรอ ผ่องอินทรีย์ หรือ โน้ต เชิญยิ้ม ที่ขอสร้างความฮาด้วยทัพนักแสดงที่รับรองแค่ฟังชื่อ ก็รอดูมุขหน้าตาย หน้านิ่ง ที่ชวนอมยิ้มแน่นอน ไม่ว่าจะเป็น โจอี้ บอย, สุเทพ โพธิ์งาม, ชูศรี เชิญยิ้ม, พวง แก้วประเสริฐ, โยกเยก เชิญยิ้ม, โหย่ง เชิญยิ้ม, เห็ดเผาะ เชิญยิ้ม ฯลฯ ในภาพยนตร์เรื่อง “หลวงพี่เท่ง 2”


หลวงพี่โจอี้ (อภิสิทธิ์ โอภาสเอี่ยมลิขิต – โจอี้ บอย) พระใหม่ที่เข้ามาจำพรรษาที่วัดแทนหลวงพี่เท่ง มุ่งหาพระธรรมโดยการเดินทางไปทิเบต แต่พออยู่วัดได้ไม่นานก็ได้รับคำสั่งให้ไปพัฒนาวัดที่กำลังมีปัญหา ก่อนไปจึงไปลาโยมแม่ที่กำลังป่วย ซึ่งโยมแม่ก็ได้บอกความลับบางอย่าง เกี่ยวกับโยมพ่อของหลวงพี่ และมอบของสำคัญชิ้นหนึ่งให้ไว้ หลวงพี่โจอี้ออกเดินทางไปวัดโคกสะอาด ด้วยความยากลำบาก แต่ก็ไม่ได้ย่อท้อ พอไปถึงก็ปรากฎว่าทั้งวัดเต็มไปด้วยฝุ่นละอองจากการระเบิดภูเขา ซึ่งได้รับการบอกเล่าจาก หลวงพี่ศรี (ชูศรี เชิญยิ้ม) และหลวงพี่พวง (พวง เชิญยิ้ม) ว่าเมื่อก่อนวัดเจริญมาก ผู้คนเข้ามาทำบุญกันอย่างมากมายเพราะการแหล่ของ หลวงตา (เทพ โพธิ์งาม)

แต่ปัจจุบันหลวงตาป่วยและไม่สามารถออกมาแหล่ได้เหมือนเคย ทำให้ไม่มีคนมาทำบุญ ประกอบกับมีนายทุนมาซื้อที่ดิน และทำโรงโม่หิน ใกล้กับบริเวณวัด ทำให้เกิดฝุ่นละอองอย่างมากมาย ชาวบ้านก็เกิดเป็นโรคภูมิแพ้ หลวงพี่โจอี้จึงหาวิธีทางต่าง ๆ เพื่อให้ชาวบ้านอยู่รอดได้โดยสงบสุข แต่สิ่งที่หลวงพี่โจอี้ทำ ขัดกับผลประโยชน์ของนายทุนจึงคิดกำจัด หลวงพี่โจอี้ต้องต่อสู้กับตัวเองและคนรอบข้าง โดยใช้หลักธรรมในการเอาชนะกับสิ่งต่าง ๆ


เข้าชม 205 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม