“ป๋อ” อัปเดตความคืบหน้า หลังเจอมือมืดงัดร้าน เสียหายหลักแสน

หยุดพักกิจการเพราะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 มาพักใหญ่ พอเข้ามาเคลียร์ของเตรียมจะกลับมาเปิดร้านพระเอกมากฝีมือ “ป๋อ ณัฐวุฒิ”หลังต้องปวดใจอีกรอบ เพราะร้านอาหารที่ตั้งอยู่ที่ จ. เพชรบุรี ถูกมือมืดงัดฝ้าเพดานเสียหายทั้งยังขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ มูลค่าความเสียหายร่วมแสน แม้จะเสียความรู้สึกแต่เจ้าตัวก็ให้โอกาสคนทำผิด หากนำของมาคืนภายในเวลาที่กำหนดจะไม่มีการดำเนินคดีใด ๆ เพราะเห็นใจและเข้าใจความลำบากในช่วงนี้ แต่หากนิ่งเฉยก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดตามกระบวนการทางกฎหมาย


ล่าสุด “ป๋อ” ได้อัปเดตความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเพจ : ป๋อ ณัฐวุฒิ ระบุว่า “เจอเหตุการณ์ครั้งนี้ก็จุกใช้ได้เหมือนกัน คือเมื่อ 2-3 วันที่แล้วร้านชา 24 ที่ จ.เพชรบุรี โดนงัดฝ้าเพดานเป็นรูขนาดใหญ่ ขนาดที่ว่าคน 2-3 คนผ่านได้ ฝ้าพังหลายจุด ระบบไฟพังเสียหาย ลูกกรงถูกถอด คาดว่าคงไม่ได้มาแค่คนเดียว เพราะเขายกทีวีเครื่องใหญ่ไป 2 เครื่อง พระองค์ใหญ่ที่เอาไว้บูชาในร้าน และองค์เล็ก ๆ อีก คิดว่าเขาคงเข้ามาทางหลังร้าน และขนของออกไปทางหลังร้าน เพราะหน้าร้านออกไปได้ เป็นประตูบานพับปิดลง”

“ก่อนหน้านี้ผมเคยบอกว่าถ้าเขาเอาของมาคืนจะไม่ดำเนินคดี ถือว่าให้โอกาสกัน เพราะเข้าใจว่าช่วงโควิดลำบากทุกคน แต่สรุปว่าเขาไม่ได้เอาของมาคืน ซึ่งก็คิดไว้อยู่แล้ว ตอนนี้ตำรวจกำลังสืบอยู่ว่าจะเป็นฝีมือของคนในพื้นที่หรือคนคนอกพื้นที่ เพราะจริง ๆ ในพื้นที่ระแวกนั้นไม่ได้มีแค่ร้านเราร้านเดียวที่โดน แต่คือโดนกัน 4-5 ร้าน ร้านเราเป็นปลายทางแล้ว และการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและท่านผู้ว่าลงมาดู ไม่ใช่ว่าเพราะเหตุเกิดขึ้นกับร้านของเรา แต่คือเกิดขึ้นกับหลายร้าน คาดว่าผู้ก่อเหตุอาจจะเป็นกลุ่มเดียวกัน ส่วนผมก็เป็นเหมือนเป็นกระบอกเสียง เพื่อไม่ให้ร้านอื่น ๆ ที่ยังไม่โดน ไม่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบที่เราเจอ”


ขอบคุณกำลังใจจากร้านอาหารร้านอื่น ๆ ที่ส่งกำลังใจเข้ามาและขอให้ตำรวจจับคนร้ายให้ได้ เพื่อที่จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับใครอีก เอาจริง ๆ โควิด-19 ส่งผลกระทบกับร้านอาหารเยอะนะ ปิดร้านไปรายได้ก็เป็นศูนย์ ก่อนเปิดร้านเราก็ต้องเตรียมเงินสักก่อนไว้ลงทุนสำหรับเปิดร้านใหม่ กลายเป็นว่าเงินที่เตรียมไว้ลงทุนก็ต้องเอามาปรับปรุง ซ่อมแซมร้าน ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเปิดบริการได้เมื่อไหร่ เพราะช่วงนี้ช่างก็ไม่ได้หาง่าย ๆ”

“หลายคนสงสัยว่าทำไมเราดูร่าเริง ดูไม่ซีเรียสกับสิ่งที่เจอ จริง ๆ เราเลยจุดนั้นมาแล้ว มันไม่ใช่เวลาจะมานั่งเครียด โลกทุกวันนี้ก็เครียดมากพอแล้ว เราควรจะร่าเริง สนุกสนานดีกว่า เสียใจไหม เสียใจ แต่ก็คิดว่าอะไรที่เกิดขึ้นแล้วก็ให้มันผ่านไป ถือว่าฟาดเคราะห์ จะได้เบาใจ”

“ส่วนเรื่องคดีความตอนนี้ก็ให้ดำเนินไปตามกระบวนการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีการพูดคุยกับคร่าว ๆ แล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดอะไรมากได้ ตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นตอนกฏหมาย”ซึ่งก็มีแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์พูดคุยและส่งกำลังใจให้นักแสดงหนุ่มกันอย่างเนืองแน่น


เข้าชม 377 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม