บรรยากาศงานพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ “ทมยันตี” ญาติและคนบันเทิงร่วมไว้อาลัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานน้ำหลวงอาบศพแก่ “คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” หรือ “ทมยันตี” ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ. 2555 ซึ่งถึงแก่กรรมอย่างสงบในวัย 85 ปี เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ในโอกาสนี้ตัวแทนพระองค์ได้อัญเชิญพวงมาลาหลวงส่วนพระองค์ และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง, สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี, สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา เจ้าฟ้ามหาจักรีสิรินธร มหาวชิราลงกรณวรราชภักดี สิริกิจการิณีพีรยพัฒน รัฐสีมาคุณากรปิยชาติ สยามบรมราชกุมารี, พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ ณ ศาลา10 วัดมกุฏกษัตริยารามราชวรวิหาร

โดยเจ้าหน้าที่ประกอบพิธีน้ำหลวงอาบศพพระราชทานเวลา 17.00 น. ซึ่งภายในศาลามีเพียงญาติและครอบครัว โดยกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 22 กันยายน(รวมเป็นเวลา 7 วัน) และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 23 กันยายน ต่อไป

ด้านบุตรชายทั้ง3คน “กุณฑล-จตุพล-จักรพงษ์ ศิริไพบูลย์” ทายาท “ทมยันตี” ได้เผยความในใจผ่านข้อความว่า “การจากไปของคุณแม่ในครั้งนี้ ถือเป็นความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ไม่ทันได้ตั้งตัว แม้คุณแม่จะพูดเรื่องนี้กับลูกๆกันอยู่เสมอ แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อเวลาได้มาถึง มันไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด แม่ได้จากไปโดยยังไม่ทันได้ร่ำลากัน เป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถบรรยายได้ คุณแม่เป็นทุกอย่างในชีวิต ท่านเป็นทั้งแม่ พ่อ และเพื่อน เราอยู่ด้วยกันเสมอ ไม่ว่าจะยามสุขหรือทุกข์เราไม่เคยทิ้งกัน แม่คอยสนับสนุนอยู่ตลอด ในเวลานี้ คุณแม่ได้จากไปอย่างสงบ แต่สิ่งที่หลงเหลืออยู่คือ ทุกความทรงจำที่ประทับอยู่ในใจของพวกเราทุกคน คำสอนที่แม่มีให้ ความรัก และความห่วงใยที่แม่มีให้กับพวกเรา
คุณแม่เหนื่อยเพื่อพวกเรามาโดยตลอด ถึงเวลาที่คุณแม่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่
สุดท้ายท่านได้ก้าวผ่านสังขารนี้อย่างสง่างามด้วยความสงบ คุณความดี และวรรณกรรมอันมีค่าของท่านจะเป็นที่จดจำของพวกเราลูกหลานสืบไป” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 713 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม