“ป๋อ ณัฐวุฒิ” เผยเสียความรู้สึก ร้านโดนงัดเสียหายหลายแสน ให้โอกาสโจร 1 วัน เอาของมาคืนแล้วจะไม่ดำเนินคดี

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” เสียความรู้สึกหลัง ร้านกล่องชา 24 ที่ตั้งอยู่ที่ จ. เพชรบุรี ถูกงัดฝ้าเพดานขโมยทรัพย์สินไปหลายรายการ

“ป๋อ” เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รวมถึงความเสียหายภายในร้าน เผยว่าเสียความรู้สึก เพราะวางแพลนเปิดร้านในอีกไม่กี่วันข้างหน้า และเกณฑ์ลูกน้องที่ก่อนหน้านี้ต้องหยุดงานให้เข้ามาช่วยตรวจเช็คอุปกรณ์ก่อนกลับมาเปิดร้าน หลังปิดไปนานกว่า 6 เดือนแล้ว
เหตุการณ์ถูกงัดร้านน่าจะเกิดขึ้นเมื่อ 2 วันก่อน แต่พี่สาวเพิ่งเข้าไปที่ร้านเมื่อวานนี้ เพื่อจะรดน้ำต้นไม้ ความเสียหายจากการประเมินจากฝ้าที่เป็นรูจากหลังคา ขนาดใหญ่มากพอจะให้คน 2-3 คนกระโดดลงมาได้ จำนวน 2 จุด ระบบไฟที่อาจจะขัดข้อง โจรถอดทีวีออกไป 2 เครื่อง เครื่องบดกาแฟอย่างดี 1 เครื่อง มีพระที่เอาไว้บูชาในร้านประมาณ 2 องค์ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้จิปาถะในครัวไปอีกเยอะ มูลค่าของที่หายและซ่อมแซมร้านคาดว่าประมาณ 2 แสน แต่ข้าวของเราไม่ซีเรียสเท่ากับฝ้าพัง เพราะเป็นโครงสร้างค่อนข้างที่จะหนัก

สิ่งที่กลัวตอนนี้ คือกลัวว่าโจรจะกลับมาอีก แต่ก็ได้เตรียมคนคอยเฝ้าดูแลแล้วในแง่กฎหมายมีการเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจในพื้นที่แล้ว และมีการตามสืบรายละเอียดๆ ต่างๆ กล้องวงการปิดในร้านก็มี แต่ช่วงที่ปิดร้านไป ระบบได้ตัดไฟกล้องวงจรปิดออก ทำให้ไม่มีภาพใดๆ บันทึกไว้เลย แต่โชคดีที่พอจะมีภาพกล้องวงจรจากถนนหน้าร้าน
ตอนแรกตั้งงบไว้สำหรับซื้อวัตถุดิบอุปกรณ์บางอย่างที่หมดอายุในช่วงปิดร้าน แต่กลับต้องนำเงินจำนวนนั้นมาซ่อมแซมร้านและซื้ออุปกรณ์ใหม่ อีกทั้งระยะเวลาในการเปิดให้บริการก็อาจจะต้องขยายออกไปอีก ส่งผลให้พนักงานต้องขาดรายได้ ขาดทิปที่ควรจะได้จากลูกค้า แต่ก็มีการให้กำลังใจกันไปแล้ว

สุดท้าย “ป๋อ” เผยว่าถึงหัวขโมยจะกวาดไปเยอะขนาดนี้ แต่ก็ยังอยากได้ของคืนอยู่ คือถ้าได้เห็นข่าวนี้อยากจะให้นำของมาคืน มาวางไว้ที่หน้าร้านภายในวันนี้เท่านั้น ให้โอกาสแค่วันนี้ แล้วจะไม่มีการดำเนินคดีใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเห็นใจและเข้าใจความลำบากในช่วงนี้ ไม่มีใครอยากเป็นโจร แต่ถ้าไม่คืนก็จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุดตามกระบวนการทางกฎหมาย
ขณะร้านอื่นๆ ในพื้นที่ละแวกเดียวกัน ก็เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้เกิดขึ้น ประมาณ 4-5 ร้าน คิดว่าเป็นโจรแกงค์เดียวกันแน่นอน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 183 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม