“คนดัง-ลูกศิษย์”เข้าเคารพศพ”ทมยันตี”วันสุดท้ายอย่างต่อเนื่อง

กงสุลญี่ปุ่นประจำจังหวัดเชียงใหม่ เข้าเคารพศพ “ทมยันตี” ที่วัดบวกครกใต้ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเผยรู้สึกตกใจมากที่นักเขียนชั้นครูเสียชีวิต “ทมยันตี”ดังมากสำหรับชาวญี่ปุ่น จากบทประพันธ์ “คู่กรรม” แม้ตัวจะจากไปแล้ว แต่ท่านจะยังอยู่ในใจของชาวญี่ปุ่น ขณะที่นักแสดงชื่อดัง “อั้ม อธิชาติ” ได้นำแจกันดอกกุหลาบสีขาวมาวางหน้าหีบศพ


นาย ฮิโรชิ มัทสึโมะโตะ” กงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ เข้าเคารพศพ “คุณหญิง วิมล ศิริไพบูลย์” ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 และเป็นนักเขียนชื่อดัง หรือนามปากกา “ทมยันตี” ที่เสียชีวิตที่ ล้านนาเทวาลัย เมื่อ วันที่ 13 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ญาตินำศพมาตั้งให้ประชาชนบุคคลใกล้ชิด รวมถึงลูกศิษย์ เข้าเคารพศพ ที่ ศาลาวัดบวกครกใต้ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศล ที่ วัดมกุฎกษัตริยาราม กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ท่าน “ฮิโรชิ” กล่าวว่า “รู้ข่าวว่าท่านเสียชีวิตรู้สึกตกใจมาก ท่านเป็นที่รู้จักและดังสำหรับชาวญี่ปุ่นมาก จากบทประพันธ์ คู่กรรม หลังท่านเสียชีวิตคิดว่าท่านจะยังอยู่ในใจของชาวญี่ปุ่น”

จากนั้นช่วงบ่ายวันนี้(15 ก.ย.2564) “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาเคารพศพเป็นวันที่ 2 พร้อมทั้งนำแจกันดอกกุหลาบสีขาว จำนวน 2 แจกัน มาวางหน้าหีบศพ เพื่อเป็นการแสดงความอาลัย ขณะเดียวกันยังคงมีแฟนคลับ บุคคลในวงการบันเทิงและนักแสดงมาเคารพศพและวางพวงหรีดแสดงความอาลัย “คุณหญิงวิมล” อย่างต่อเนื่อง.ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 370 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม