“อั้ม อธิชาติ” กราบเคารพศพ “ทมยันตี” ครั้งสุดท้าย เผยเคยรับบทตัวละครจากงานประพันธ์ ยกให้เป็นบุคคลทรงคุณค่าในหลายมิติ

ความสูญเสียครั้งใหญ่ กับการจากไปของนักเขียนชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 “ทมยันตี” หรือ “คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” ปูชนียบุคคลแห่งวงการวรรณกรรม เจ้าของบทประพันธ์อมตะ “คู่กรรม” และอื่น ๆ อีกมากมาย ล่าสุดญาติได้นำศพคุณหญิง วิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทมยันตี มาตั้งให้ลูกศิษย์และบุคคลที่รู้จัก มากราบศพ ที่ศาลาวัดบวกครกใต้ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า

วันนี้ ( 14 ก.ย.64 ) พระเอกกล้ามแน่น “อั้ม อธิชาติ ชุมนานนท์” ก็ได้เข้ากราบเคารพศพของ “ทมยันตี” เพราะตนเอง ก็เคยได้รับบทบาทสำคัญ จากงานประพันธ์ของท่านมาก่อน โดยอั้มเคยได้รับบท “ท่านชายวสวัต”( พยามัจจุราช ) จากละครเรื่อง “เงา” ซึ่งก็เป็นบทประพันธ์ของ “ทมยันตี”

โดย “อั้ม อธิชาติ” ได้โพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @atichart9 ซึ่งเป็นภาพขณะที่ตนเอง เข้ากราบเคารพศพของนักประพันธ์ผู้ล่วงลับ พร้อมระบุข้อความว่า “ขอร่วมส่งความอาลัยและส่งคุณยาย ทมยันตี เป็นครั้งสุดท้าย ได้เคยรับบทพญามัจจุราชในเรื่อง เงา นิยายที่คุณยายเขียนขึ้นมาด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่าง
ได้มีโอกาสพูดคุยสนทนา ขอความรู้และปรึกษาเรื่องงานที่ตั้งใจทำไว้ ขอบคุณคุณยายที่ได้ถ่ายทอดประสบการณ์ที่มีค่าผ่านทางหนังสือและการสนทนาที่ถือว่าเป็นบุคคลที่ทรงคุณค่าในหลายมิติ จะนำสิ่งที่คุณยายได้ถ่ายทอดไปสานต่ออย่างที่ได้ตั้งใจ ขอร่วมส่งบุญกุศลนี้ให้คุณยายได้เดินทางต่อสู่จุดหมายดั่งที่คุณยายตั้งใจ #ทมยันตี #มายาวดี #โรสลาเรน #ลักษณวดี” เรียกว่าการจากไปแบบไม่มีวันกลับครั้งนี้ ถึงตัวท่านจะจากไป แต่วรรณกรรมและงานประพันธ์ของท่าน จะอยู่เป็นตำนานสืบไป อีกนานแสนนาน ด้วยความเคารพ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 596 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม