ลูกชาย “ทมยันตี” เปิดให้กราบศพคุณแม่ ไร้ทำพิธีสวด รอเคลื่อนร่างไปไว้ที่กรุงเทพฯ


จากข่าวจากไปของนักเขียนชื่อดังและศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ปี 2555 “ทมยันตี” หรือ “คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์” ปูชนียบุคคลแห่งวงการวรรณกรรม เจ้าของบทประพันธ์อมตะ “คู่กรรม” และอื่น ๆ อีกมากมาย สร้างความเสียใจให้วงการบันเทิงอย่างมาก เมื่อวานนี้(13 ก.ย. 2564) คืบหน้าล่าสุดญาติได้นำศพคุณหญิง วิมล ศิริไพบูลย์ หรือ ทมยันตี มาตั้งให้ลูกศิษย์และบุคคลที่รู้จัก มากราบศพ ที่ศาลาวัดบวกครกใต้ ตำบลท่าวังตาล อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า
.
โดยญาตินำร่างออกจากเทวาลัย บ้านพักและสถานที่ที่คุณหญิงเสียชีวิตอย่างสงบ นำมาตั้งเป็นคืนแรก โดยมีลูกศิษย์ บุคคลใกล้ชิด และครอบครัว มาร่วมพิธี และมีการบรรเลงปี่พาทย์ โดยไม่มีพิธีทางศาสนา
.
นายกุณฑล ศิริไพบูลย์ ลูกชายคนโตบอกว่า จะเก็บศพไว้ที่จังหวัดเชียงใหม่อีก 2 วัน คือวันที่ 14-15 กันยายน 2564 แต่ไม่มีพิธีสวดศพ แต่จะเปิดให้คนที่เคารพ และนับถือท่าน เข้ามากราบศพ หลังจากนั้นจะนำศพไปที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 16 กันยายน โดยจะเอาไปไว้วัดมกุฎกษัตริยารามราชวรวิหาร กรุงเทพมหานคร แต่ยังไม่รู้ศาลาไหน รอหารือกับญาติผู้ใหญ่อีกครั้งเนื่องจากคุณแม่มีคนรู้จักเยอะ โดยมาอาศัยอยู่ที่เชียงใหม่ ได้ 5 ปีเนื่องจากท่านชอบอากาศวัฒนธรรมทางล้านนา ประกอบกับมีคนรู้จักกันอยู่ที่เชียงใหม่ โดยท่านนับถือพุทธและ องค์เทพฯ


เข้าชม 2,000 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม