สุดอาลัย ญาติ-เพื่อนศิลปิน ร่วมอำลาครั้งสุดท้าย ส่งดวงวิญญาณ “ธันวา ราศีธนู” สู่สวรรค์

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 8 กันยายน 2564 ครอบครัวได้เคลื่อนศพ ธันวา ราศีธนู หรือ ธันวา กวีหงส์ษาศิลปินเพลงเพื่อชีวิตเจ้าของบทเพลงดังไก่ตาฟาง ออกจากโรงพยาบาลคามิลเลียน กรุงเทพฯมายังที่วัดท่าซุงทักษิณาราม ตำบลไม้ตรา อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อประกอบพิธีทาง ศาสนา โดยมีครอบครัวและเพื่อน ๆ ศิลปินในวงการมาร่วมไว้อาลัยส่งด้วยวิญญาณเป็นครั้งสุดท้าย
.
โดย “นางฟารีดา นวลถิ่น” อายุ 53 ปี พี่สาวของ “ธันวา ราศีธนู” ซึ่งยังอยู่ในอาการโศกเศร้าและเสียใจ เปิดเผยว่า “ธันวา ราศีธนู ได้รู้สึกว่ามีอาการไอ จึงไปทำการตรวจหาเชื้อโควิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมที่ผ่านมา จากนั้นพบว่าผลเป็นผลบวก จึงเข้ารับรักษาตัวที่โรงพยาบาลในวันที่ 19 สิงหาคมระหว่างที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกัน ซึ่งธันวา ราศีธนูยังบอกว่าไม่ต้องห่วง ไม่เป็นอะไรมาก พักรักษาตัวเดี๋ยวก็ได้กลับบ้าน
.
ซึ่งทางครอบครัวก็ไม่ได้คิดอะไร เข้าใจว่าพักรักษาตัวสักพักเดี๋ยวก็ได้กับบ้าน ไม่คาดฝันว่าวันที่น้องชายหิวกระเป๋าเสื้อผ้าออกจากบ้านนั้นหมายถึงเป็นวันสุดท้าย ช่วงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล หมอก็ไม่บอกอะไร จนกระทั่งตรวจพบว่าเชื้อลงปอดได้เข้ารักษาตัวที่ห้อง ICU วันที่ 23 สิงหาคม จากนั้นก็ไม่ได้ติดต่อพูดคุยกันอีกเลย แต่ก็ได้สอบถามกับทางโรงพยาบาลว่าเป็นอย่างไรบ้าง
ที่บ้านก็ไม่ได้ทันตั้งตัว
.
กระทั่งมาทราบข่าวอย่างกระทันหันจากทางโรงพยาบาล ช่วงเวลา 23.30 น.ว่าน้องชายเสียแล้วทำให้ครอบครัวรู้สึกตกใจและเสียใจมากตั้งตัวไม่ทัน แต่ก็ฝากบอกกับน้องชายว่าไม่ต้องห่วงอะไรลูกทั้งสองคนก็ยังมีครอบครัวดูแล โครงการที่ดินบ้านจัดสรร และธุรกิจอื่นๆทางบ้านก็จะช่วยกันดูแล
.
ด้าน “นายวันชัย ช่อผกา” เจ้าของค่ายเพลงสบายดีช่อผกา กล่าวว่า “รู้สึกใจหายถือว่าเป็นการสูญเสียบุคลากรที่มีคุณภาพของเมืองไทยอีกคน เป็นเจ้าของบทเพลงเพื่อชีวิต ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ล่าสุดก็มีบทเพลงร่วมกันกับทางค่ายชื่อเพลงว่า “พรแม่”เป็นเพลงสร้างกำลังใจให้กับประชาชนในยุคโควิด
.
พอเมื่อคืนทราบข่าวของการจากไปเวลาประมาณเที่ยงคืนครึ่งก็นอนไม่หลับ เพราะก่อนจะป่วยเรามีการพูดคุยกันครั้งสุดท้ายประมาณ 7 วันทุกเช้าเย็นจะคุยทักกันสนุกสนานตามประสา แต่พอมาหลังๆหายเงียบไปได้ 8 วันก็เลยสงสัยติดต่อไปทางครอบครัว จึงทราบข่าวพอรู้ข่าวก็ทราบว่ามีการถอดสายยางแล้วก็รู้สึกใจหายที่เราจะต้องสูญเสียบุคคลกรทางดนตรีดีๆอีกท่านหนึ่ง


ทางด้าน”รอน อรัณย์” ศิลปินเพื่อชีวิตจากค่ายรถไฟดนตรี กล่าวว่าในฐานะที่เป็นเพื่อนรักเพื่อนซี้กันมารู้สึกเสียใจมาก ๆ รักเพื่อน คิดถึงเพื่อนรับไม่ทันเสียดาย อยากจะบอกว่า “รักเพื่อนนะชาติหน้ามีจริงขอให้เกิดมาเป็นเพื่อนกันอีกนะเพื่อนนะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,884 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม