“เอ๋ เชิญยิ้ม” แจง ติดโควิดจริง คาดจากทีมงานแจกข้าว ยันช่วยรับส่งศพไม่ใช่ต้นเหตุ


จากกรณีนักแสดงตลกใจบุญ “เอ๋ เชิญยิ้ม” ติดเชื้อโควิด-19 หลายคนมองว่าเพราะเจ้าตัวไปทำจิตอาสาช่วยส่งศพไร้ญาติ จนนำเชื้อกลับมาติดคนในครอบครัว ทั้งภรรยาและลูกอีกสองคนนั่น ล่าสุดวันนี้(8 ก.ย. 2564) “เอ๋” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์ ยอมรับติดโควิดทั้งครอบครัวจริง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ตอนนี้หายดี 100% แล้วทั้งตน ภรรยา และลูกสาว 2 คน ยืนยันไม่ได้รับเชื้อจากการทำจิตอาสาช่วยส่งศพไร้ญาติ แต่คาดว่าจะติดจากทีมงานที่ไปร่วมแจกข้าวอาหาร ให้ชาวบ้านตามชุมชนต่าง ๆ ด้วยกัน แม้ทีมจิตอาสาทุกคนจะป้องกันตัวเองเต็มที่แล้วก็ตาม
.
ตลกดังยังเล่าอีกว่า ตอนที่รู้ว่าติดเชื้อ รู้สึกโกรธตัวเองมากที่ไม่เชื่อภรรยา ที่เคยห้ามและเตือนก่อนหน้า ว่าให้งดการออกไปแจกของ เพราะเสี่ยงติดเชื้อโควิดที่กำลังระบาดหนัก พอตัวเองนำเชื้อมาติดครอบครัวก็เสียใจมาก โดยเฉพาะลูกสาวทั้งสอง ตนเป็นห่วงมาก แต่ก็โชคดีที่ทั้งครอบครัวเป็นผู้ป่วยสีเขียว แม้ลูกสาวคนโตวัย 7 ขวบ จะมีฝ้าที่ปอดเล็กน้อย แต่ก็หายดีทันทีที่ได้รับยาฟาวิพิราเวียร์ ส่วนตัวเองเป็นไข้หนาวสั่นอยู่ 2-3 วัน และมีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรสอยู่พักใหญ่ โดยทั้งหมดรักษาตัวอยู่ใน hospitel เป็นเวลา 14 วัน ในความโชคร้ายที่ติดเชื้อ แต่ก็ยังรู้สึกดี เพราะคุณหมอบอกว่าตอนนี้ภูมิในตัวเอ๋สูงมาก ชนิดที่สูงกว่าวัคซีนไฟเซอร์ถึง 6 เท่า มีโอกาสกลับไปติดเชื้อน้อยมาก ถึงอย่างนั้นก็ยืนยันการ์ดไม่ตก ยังป้องกันและดูแลตัวเองเต็มที่อยู่ตลอด
.
แม้ตอนนี้จะงดออกไปแจกข้าวแจกน้ำตามชุมชนต่าง ๆ เพื่อเซฟตัวเองและครอบครัว แต่ “เอ๋ เชิญยิ้ม” ยืนยันว่างานจิตอาสาดูแลผู้ป่วยโควิดที่ไม่มีกำลังทรัพย์ และส่งศพไร้ญาติ ตัวเองยังคงทำต่อเนื่อง ร่วมกับเครือข่าวพันธมิตรกว่า 30 ชีวิตด้วยกัน เพราะไม่สามารถนิ่งเฉยกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่ก็ยังความตั้งใจเดิมก็เอาที่ตัวเองไหวทั้งกำลังกายและกำลังทรัพย์ ไม่รับเงินบริจาคใด ๆ แต่เป็นสิ่งของจำเป็นก็ยังมีคนใจดีบริจาคมาให้ต่อเนื่อง ทั้งโลงศพ ชุดPPE แอลกอฮอล์ หน้ากากอนามัย ตนก็ขอบคุณมาก ๆ แต่ยอมรับว่ายังอยากได้จิตอาสาที่มีรถตู้ เพราะตอนนี้ในทีมมีเพียง 2 คัน ไม่เพียงพอต่อการส่งผู้ป่วยหรือส่งศพกลับไปยังภูมิลำเนา เนื่องจากถ้าไปต่างจังหวัดจะไม่สามรถใช้รถกระบะได้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 2,201 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม