“ไทด์” สงสาร “แสงสุรีย์” ป่วยหนักพ่วงติดโควิด แพทย์ตามอาการทุก 5 นาที


หลังทำแฟนคลับและคนใกล้ชิดเป็นห่วงหนัก กรณีอดีตนักร้องดัง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” วัย 68 ปี ป่วยหนักจนภรรยาและลูกสาวต้องหามส่งโรงพยาบาลเมื่อ 4 วันก่อน ซึ่งทีมข่าว “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” ได้ติดต่อไปยังพระเอกจิตอาสา “ไทด์ เอกพันธ์” ผู้ที่เคยลงพื้นที่ช่วยเหลือชุมชนแล้วบังเอิญเจอนักร้องดัง “แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์” ที่กำลังลำบากจนมีการช่วยเหลือเรื่องเงิน และพาไปรักษาดวงตาจนหายดี
.
“ไทด์” เปิดใจว่าเพิ่งทราบข่าวหลังจากไปเยี่ยมคุณอาที่โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาครเมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า คุณอาแสงสุรีย์ ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเชื้อลงปอดจนปอดเป็นฝ่าลามเกือบทั้งหมดแล้ว ทำให้แพทย์ต้องเฝ้าดูอาการทุก 5 นาที ซึ่งตัวเองจึงต้องทำการกักตัวทันที และหลังจากนี้อีกประมาณ 3 วันจะเดินทางไปตรวจหาเชื้อ ซึ่งมั่นใจว่าตัวเองไม่ติดเพราะไม่มีการสัมผัสร่างกายผู้ป่วย อีกทั้งยังดูแลตัวเองอย่างดี
.
พระเอกจิตอาสาเล่าให้ฟังถึงการไปเยี่ยมคุณอาแสงสุรีย์เมื่อวานนี้ว่า ได้รับการติดต่อจากภรรยาของคุณอา ให้รีบเดินทางมาดูใจ เนื่องจากคุณอาเริ่มอาการทรุด และคาดว่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 10 โมงเช้าของเมื่อวานนี้ คุณอามีโรคประจำตัวค่อนข้างที่จะเยอะ ทั้งเบาหวาน โรคหอบ อีกทั้งยังน้ำตาลตก มีไข้ และความดันต่ำ เมื่อวานวินาทีแรกที่ได้เห็นคุณอานอนบนเตียงโรงพยาบาลแทบไม่เชื่อสายตาเลย เพราะภาพที่เห็นคือน่าเป็นห่วงมาก ก่อนหน้านี้ราว ๆ 2-3 เดือนก่อน เจ้าตัวมีโอกาสได้เจอยังเห็นคุณอารับทุเรียนจาก จ. จันทบุรี มาขาย ซึ่งร่างกายยังแข็งแรงดี ไม่มีท่าทีจะล้มป่วยกระทันหันแบบนี้
.
ไทด์เผยว่าได้มีโอกาสพูดคุยกับภรรยา เรื่องค่ารักษาที่ยินดีช่วยเหลือทั้งหมดนอกเหนือจากประกันชีวิตที่คุณอาแสงสุรีย์มี อีกทั้งหากหลังจากนี้อาการคุณอาทรุด ขอร้องไม่ให้แพทย์ทำการปั้มหัวใจ หรือใช้ยาและเครื่องมือไฟฟ้ากระตุ้น เพราะเกรงว่าคุณอาจะทรมาน อีกทั้งคุณอายังรูปร่างเล็ก กระดูกพรุน อาจเป็นอันตรายได้ อยากให้คุณอาจากไปแบบสบาย ๆ ไม่ทรมาน
.
หลังจากนี้หากคุณอาไม่สามารถทนความเจ็บปวดและต่อสู้กับโรคร้ายที่เป็นอยู่ไม่ไหว และจากไปอย่างสงบ ทั้งบิณฑ์และไทด์ยินดีช่วยเหลือในการจัดพิธีฌาปนกิจ (เผาทันที เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19) โดยจะรับร่างมาทำพิธีที่กรุงเทพมหานคร และทำการสวดพระอภิธรรม 1 คืนให้ญาติและคนที่รักคุณอาได้มาแสดงความอาลัย
.
ที่ผ่านมาไทด์เผยว่าได้ช่วยเหลือครอบครัวคุณอาแสงสุรีย์มาอย่างต่อเนื่อง ทั้งสร้างบ้านให้ใหม่ ก่อนหน้านี้ให้เงินไป 30,000 บาท สำหรับตั้งตัว อีกทั้งยังพาคุณอาเดินสายทอร์กสินค้าในโทรทัศน์ให้ค่าจ้างครั้งละ 10,000 บาท ซึ่งทำมาหลายครั้ง ทำให้คุณอาและครอบครัวสุขสบายมากขึ้น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,926 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม