“คนบันเทิง” พร้อมใจให้เลือด -ชวนร่วมบริจาคโลหิต หลังเลือดสำรองในคลังขาดแคลนหนัก!

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้จำนวนผู้บริจาคโลหิตลดลงตามไปด้วย โลหิตสำรองทุกหมู่ในธนาคารเลือดขาดแคลนเข้าขั้นวิกฤตติดต่อกันนานถึง 5 เดือน ส่งผลโรงพยาบาลทั่วประเทศมีเลือดไม่เพียงพอสำหรับการรักษาผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้เลือด อาทิ ผู้ป่วยอุบัติเหตุที่อยู่ทุกวันและมีความต้องการและจำเป็นต้องใช้เลือด รวมถึงผู้ป่วยโรคเลือดที่ต้องใช้เลือดก็ต้องรอการรักษาไปก่อน ส่วนผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัดก็ต้องเลื่อนหรืองชะลอการรักษาด้วยวิธีผ่าตัดออกไปก่อน เพราะต้องใช้เลือดจำนวนมาก หมอไม่มีเลือดสำหรับผ่าตัด เนื่องจากเลือดสำรองในคลังหมดสต๊อก ไม่สามารถแจกจ่ายเลือดให้ได้ตามจำนวนที่แต่ละโรงพยาบาลต้องการ
.
ทางสภากาชาดไทยจึงได้ออกแคมเปญต่าง ๆ ทั้งการมอบของที่ระลึก รวมการชาเลนจ์ต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนผู้ที่มีร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง มาบริจาคโลหิตเพื่อต่อชีวิต ต่อลมหายใจให้ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้เลือด ณ สภากาชาดไทย หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำจุด หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ รวมถึงโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ
.
ขณะที่คนบันเทิงที่สุขภาพร่างกาย สมบูรณ์แข็งแรง มีความพร้อมสำหรับการบริจาคโลหิต ก็ไม่ได้นิ่งเฉยกับวิกฤตโลหิตขาดแคลน ทั้งคนที่บริจาคเป็นประจำและคนที่เพิ่งตัดสินใจจบริจาคเป็นครั้งแรกก็ได้เดินทางไปบริจาคโลหิต พร้อมเชิญชวนผู้ที่มีความพร้อมในการบริจาค มาร่วมกันบริจาคโลหิตที่สภากาชาดไทย หรือหน่วยบริการโลหิตใกล้บ้าน เพื่อสำรองเลือดในคลังไว้ใช้ยามจำเป็น
.
นำโดยเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง “แอน ทองประสม” ที่พอทราบข่าวว่าสภากาชาดขาดแคลนเลือดหนักก็รียเดินทางมาบริจาคเลือดทันที โดยเจ้าตัวระบุว่า “ขอเป็นส่วนร่วมแบบเสี้ยวเล็ก ๆ เพื่อต่อลมหายใจให้กับอีกหลายชีวิต”ทั้งยังได้จุดประกายให้แฟนหนุ่ม “เอ ทินพันธ์” ก้าวผ่านความกลัวบริจาคเลือดครั้งแรกได้สำเร็จอีกด้วย ส่วนคู่หวาน “หมาก ปริญ- คิมเบอร์ลี่” ที่บริจาคเลือดเป็นประจำอยู่แล้วก็ควงคู่กันไปทำความดีด้วยการให้เลือดต่อชีวิต
.
ด้านพระเอกหล่ออมตะ “เคน ธีรเดช” ก็นำทีมพี่น้องนักแสดง อาทิ “แอฟ ทักษอร/ เกรท วรินทร/ เจมส์ จิรายุ /มิ้นต์ ชาลิดา/ บอม ธนิน/ หมอเจี๊ยบ ลลนา/เจษ เจษฎ์พิพัฒิ/แฟรงกี้ วีรภัฎ และอีกมากมาย รวมถึง “อาเล็ก ธีรเดช” ที่บริจาคเลือดเป็นประจำอยู่แล้ว เมื่อครบ 3 เดือน เจ้าตัวจึงตัดสินใจเดินทางมาบริจาคเลือดที่สภากาชาดไทย ทั้งยังโพสต์ภาพพร้อมติดแท็กชวนแฟนคลับของตนมาร่วมบริจาคเลือด
.
โดย “อาเล็ก” ระบุว่า “ครบ 3 เดือนแล้ว มาบริจาคเลือดอีกครั้ง เลือดในคลังยังขาดแคลนอยู่เยอะ ขอเชิญชวนทุกคนที่สุขภาพแข็งแรง ดูแลตัวเองดี สามารถบริจาคเลือดได้ ให้มาบริจาคเลือดกัน ทางสภากาชาดไทยมีมาตรการในการคัดกรองโควิด-19 สะอาดและปลอดภัย ใครที่บริจาคได้ ไปบริจาคกัน เลือดของเราอาจจะต่อชีวิตให้ใครสักคนก็ได้”
.
นอกจากนี้ยังมีดารานักแสดงใจบุญอีกหลายคนที่เลือกปันน้ำใจในยามที่สังคมเจอกับวิกฤตโรคระบาดและการขาดแคลนเลือดด้วยการบริจาคเลือด อาทิ อุ๋ม อาภาศิริ/แหม่ม คัทลียา/ กั้ง กรณ์/ หมอโอ๊ค สมิทธิ์/มาริโอ เมาเร่อ /ลูกหว้า พิจิกา/จอยซ์ ไทรอัมพ์ส คิงดอม /หมอก้อง สรวิชญ์ /โบวี่ อัฐมา/ อั้ม อธิชาติ/โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์/พีเค ปิยะวัฒน์ ฯลฯ
.
ขณะที่นักแสดงสาว “จอย รินลณี” ที่เดินทางไปถึงที่แล้ว แต่ร่างกายไม่พร้อม ครั้งนี้จึงอดบริจาคเลือด เจ้าตัวจึงขอนำทีมพี่น้องคนบันเทิงไม่ว่าจะเป็น “แมท ภีรนีย์/บี้ สุกฤษฏิ์”/ไอซ์ ศรัณยู/ภณ ณวัสน์ /บัว นลินทิพย์/ฟิล์ม ธนภัทร/เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา/มะปราง วิรากานต์ / นก จริยา/ จูน กษมา / เก๋ ชลลดา /ยุ้ย จีรนันท์ /ท็อป ดาราณีนุช ฯลฯ โพสต์ภาพพร้อมข้อความเชิญชวนให้คนที่ร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ร่วมกันบริจาคเลือด เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยทั่วประเทศ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย , หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station),หน่วยรับบริจาคโลหิตเคลื่อนที่ , ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง , โรงพยาบาลสาขาและโรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศ
.
การบริจาคเลือดเป็นการทำบุญรูปแบบหนึ่ง ที่แทบจะไม่ต้องลงทุนอะไรเลย แต่สามารถช่วยคนได้อีกหลายชีวิต ใครที่ร่างกายแข็งแรง พร้อมที่จะมาบริจาค สามารถบริจาคเลือดได้ที่หน่วยรับบริจาคโลหิตใกล้บ้าน ทุกการขาดสามารถเติมเต็มได้ด้วยการให้ มาเติมเลือดสำรองในคลัง ด้วยการให้เลือดด้วยกันนะคะ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 673 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม