“คิง” มองชีวิตลำบาก เพราะสร้างเอง ต้องแก้เอง เดินหน้าเป็นสะพานบุญช่วยคนเดือดร้อน

นักแสดงตลก “คิง ก่อนบ่าย” ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวได้รับผลกระทบอย่างหนักไร้งานในวงการบันเทิงจากสถานการณ์โควิด-19 จนเจ้าตัวกำลังถูกไฟแนนซ์ตามทวงค่างวดรถและบ้าน แต่ขณะเดียวกันตลกคนดังก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง
.
ล่าสุด “คิง ก่อนบ่าย” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า ตอนนี้เจ้าตัวอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร แต่ช่วงที่ผ่านมากก็มีเดินทางไปที่บ้านเกิดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อยู่บ้าง เป็นการเดินทางเพื่อนำข้าวสารจำนวน 4 ตันไปมอบให้กับศูนย์พักคอยผู้ป่วยของแต่ละอำเภอ
.
เจ้าตัวยอมรับว่าที่ผ่านไม่มีทุนในการช่วยเหลือจึงทำหน้าที่เป็นสะพานบุญแทน โดยใช้สื่อโซเชียลให้เป็นประโยชน์ โดยได้ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนมานานตั้งแต่เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ หรือแม้แต่ช่วงที่ราคาสัปปะรดของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ราคาตกต่ำก็ร่วมมือกับเพื่อนๆ ทำมาตลอด
.
“แต่สำหรับในยุคโควิดคิงมองว่าถ้าเราไม่เริ่มทำ ก็ไม่รู้ว่าองค์กรไหนจะช่วยเหลือได้ทัน เพราะเราเป็นประชาชนสามารถคิดแล้วเริ่มทำได้เลย”
.
ถามว่าเหนื่อยไหม เหนื่อยอยู่แล้ว แต่ได้เห็นข้อความที่ให้กำลังใจก็หายเหนื่อย เรามองย้อนกลับไปว่าแล้วตาสีตาสาทั่วไป เห็นเขาลำบาก การช่วยเหลือของเราไม่ได้ต้องการแสดงให้เห็นว่าอวดร่ำอวดอวย แต่แค่อยากทำให้รู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง ทำที่เราไหวแต่ตอนนี้กำลังเงินเราไม่ไหว แต่กำลังกายและกำลังใจเราไหว เราก็เอาตรงนี้แหละไปทำให้เขา สถานการณ์ตอนนี้มันรอไม่ได้แล้ว เราก็เลยต้องคอยสนับสนุนก่อน
.
แม้ตัวเองจะไร้งาน รายได้เข้ากระเป๋าน้อยลง แต่ยังอยากช่วยคนอื่น เพราะมองว่าอาจจะเป็นจิตใต้สำนึกลึก ๆ อยู่แล้วที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น อยากเป็นคนที่จุดประกายให้ทุกคนลุกขึ้นมาช่วยเหลือคนอื่น อยากให้คนมองว่า “ดูสิไอนี่มันไม่มีเงิน แต่มันยังทำ”
.
และแม้จะอยู่ในวงการบันเทิงจนมีเพื่อน ผู้ใหญ่ ที่รู้จักหลายคน แต่ไม่เคยคิดจะไปปริปากบอกคนอื่นถึงความลำบากของตัวเอง เพราะมองว่า “ความลำบากต่าง ๆ เกิดจากตัวเราเอง บ้าน รถ ภาระครอบครัว เราเป็นคนสร้างเอง เราจึงต้องจัดการด้วยตัวเองก่อน ทำทุกอย่างไม่ว่าจะงานเล็กงานน้อยเอาหมด เพราะมันคือหน้าที่ของเรา จะให้ไปขอเปิดรับบริจาค ขอเงินคนอื่นจะทำไปเพื่ออะไร อยากให้มันถึงที่สุดของตัวเองก่อนดีกว่า ถามว่าวันนี้ตัวเองไปขอ ในขณะเดียวกันตัวเองยังดื่ม ยังมีบ้าน มีรถ ใช้ไฟ ใช้โทรศัพท์ ใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่บอกว่าไม่มีเงิน มันจะกลายเป็นสิ่งที่จะกลับมาทำร้ายตัวเราเองมากกว่า”
.
เพื่อน ๆ พระเอกอย่าง “โป๊ป ธนวรรธน์-เกรท วรินทร” ตลกดังก็เผยว่า “ที่ผ่านมาก็ไม่เคยข้อร้อง หรือบอกให้ช่วยเหลือ “เกรท”เคยติดต่อเข้ามาสอบถามเรื่องการบริจาคเงินสมทบซื้อรถพยาบาล เพราะเห็นจากโพสต์ในไอจี แต่ไม่ได้โอนให้ผม เป็นการโอนให้กับหน่วยงานที่ต้องการโดยตรงส่วน”โป๊ป” เราเห็นโป๊ปทำบุญบ่อยอยู่แล้ว ช่วยเหลือหลายพื้นที่ จึงไม่มีความจำเป็นที่”โป๊ป”จะต้องโอนเงินมาช่วยเหลือหรือสนับสนุนในโปรเจ็กต์ของคิ’ เพราะทำบุญที่ไหนก็เหมือนกันหมด”
.
ส่วนเรื่องที่รุ่นพี่ตลก “นุ้ย เชิญยิ้ม-ตั๊ก ศิริพร” โอนเงินมา 10,000 บาทเป็นค่าขนมให้กับหลาน ๆ คิงเผยว่า “วันนั้นตกใจ เพราะเป็นจำนวนเงินที่ไม่น้อยเลย ที่ผ่านมา “พี่นุ้ย” ก็มักจะช่วยเหลือผมอยู่บ่อย ๆ อยู่แล้ว ซึ่งผมก็ได้เอาเงินเข้าบัญชีเงินเก็บเพื่อให้ลูก ๆ ไว้ซื้อขนมและใช้จ่ายในอนาคตอีกส่วนก็นำไปซื้อของเพื่อนำมาขายต่อ เป็นการต่อยอดเงิน ตอนนี้ผมมีธุรกิจเล็ก ๆ ที่ทำมาประมาน 2 ปี คือการขายปลาอกแร้แดดเดียว ปลาอินทรีย์แดดเดียว หมึกไข่แดดเดียว และสะโพกเป็ดทรงเครื่อง ตอนนี้กำลังทำธุรกิจใหม่คือกล่องสุ่มอาหารทะเล โดยใช้วัตถุดิบในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ของสดอยู่แล้วส่งขาย ราคากล่องละ 1,000 บาทรวมส่งแล้ว เชื่อว่าลูกค้าจะคุ้มค่ามากกับการสั่งซื้อ สามารถสั่งซื้อได้ทีเพจเฟซบุ๊ก “ปลาอกแร้หวานแดดเดียว by คิงก่อนบ่าย”ครับ
.
“คิง” กล่าวปิดท้ายว่า “เมื่อก่อนทำงานได้หลักหมื่น แต่ทุกวันนี้เอาเงินหมื่นไปลงทุน แล้วรอเก็บเงินสิบ เงินร้อยแทนแล้วครับ“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 803 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม