ส่องดาราไทย ไม่ใช่แค่สวยหล่อแต่มีดีกรีจบม.ดังระดับโลก ติดตัว!


นอกจากจะมีรูปร่างหน้าตาที่สวยหล่อ ฟากฝีมือการแสดง ร้องเพลงและความสามารถอื่น ๆ ของเหล่าคนบันเทิงบ้านเรา ก็ยังเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟน ๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศเช่นกัน ซึ่งหลายคนนั้นนั้นมีโปร์ไฟล์การศึกษาดีกรีนักเรียนนอกม.ดังระดับโลกทั้งนั้น ที่บางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้เรารวบรวมมาให้ชมบางส่วนเท่านั้น!
.
เริ่มจากสาวน้อยมหัศจรรย์ล่าสุด “แอลลี่ อชิรญา” ทายาทของคุณพ่อ “อ่ำ อัมรินทร์” และอดีตภรรยา “จอย อัจฉรียา” ที่พยายามและทุ่มเทจนสอบติดคณะธุรกิจดนตรี มหาวิทยาลัยดนตรีเบิร์กลีย์ ณ เมืองบอสตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยที่นี่มีคนดังเป็นศิษย์เก่า ทั้ง ชาร์ลีพุท , Lenka , เจมส์วาเลนไลน์ มือกีต้าร์วงมาร์รูนไฟว์ และหวัง ลี่หง แฟน ๆ เตรียมชื่นชมความสำเร็จของสาวแอลลี่ได้เลย เพราะเธอทำอะไรทีทุ่มเทสุด ๆ

.
ส่วนรุ่นพี่นักเรียนนอก ประเดิมด้วย นักร้องจากเวที AF “ณัฐ ศักดาทร” ที่เรียนจบปริญญาตรีคณะเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด สหรัฐอเมริกา มหาวิทยาลัย ติดอันดับท็อป 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลก แถมยังศึกษาต่อด้านดนตรีที่ Berklee College of Music อีก 1 เทอม


.
หรือจะเป็นนักร้องดังอีกคน “ญารินดา บุนนาค” ที่ถึงตอนนี้ไม่ได้โลดแล่นในวงการบันเทิง เพราะไปมีครอบครัวอยู่ต่างประเทศ แต่เธอก็จบปริญญาโท ด้านออกแบบ จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเหมือนกัน

.
ส่วนที่มีดราม่าแต่เจ้าตัวก็ออกมาชี้แจงไปหมดแล้ว สำหรับสาว “แหวนแหวน ปวริศา” ที่ซุ่มบินไปกลับอยู่ปีกว่า จนเรียบจบ PLD (Program for Leadership Development) รุ่น 25 จาก Harvard Business School เช่นกัน

.
มาที่พระเอกหนุ่ม “วิน ธาวิน” ที่หายหน้าจากวงการบันเทิงไปพักใหญ่ เพราะไปเรียนต่อ ก่อนโพสต์ภาพสวมชุดครุย สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท MBA จาก University of California เมื่อหลายปีก่อน สร้างความปลื้มใจให้ครอบครัวสุด ๆ


.
รวมถึงพี่ชายอย่าง “นาวิน ต้าร์” ที่ตอนนี้เป็นทั้งคุณพ่อและอาจารย์มหาวิทยาลัยดัง รายนี้โปรไฟล์เริ่ดติดด้อกเตอร์ด้วยซ้ำ เพราะเรียนจบปริญญาโท จากมหาวิทยาลัยออริกอนสเตต และจบปริญญาเอก จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย เดวิส เรียกว่าหล่อ เก่ง ครบเครื่องไปเลย

.
ส่วนนักร้องมากความสามารถ “เขื่อน ภัทรดนัย” หรือที่รู้จักว่า “เขื่อน k-otic” เจ้าตัวก็วางไมค์เพื่อไปทุ่มเวลาให้กับการเรียนต่อระดับปริญญาโท ด้านจิตวิทยา เป็นระยะเวลา 1 ปีกว่า ที่ มหาวิทยาลัย Middlesex ที่ประเทศอังกฤษ จนจบออกมาและทำงานสายนี้โดยตรง

.
และยังมีนางเอกไซซ์มินิ “โบ ธัญญะสุภางค์” ที่ยอมหยุดงานในวงการเพื่อเรียนต่อปริญญาโท ด้านการตลาด ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา จนสำเร็จการศึกษาด้วยเกรดเฉลี่ย 3.94 เกียรตินิยมอันดับ 1 คณะ Integrated Marketing (การตลาดแบบบูรณาการ) สาขา Digital Marketing จาก New York University (NYU) แถมเธอยังพูดได้ถึง 6 ภาษา ได้แก่ ไทย, อังกฤษ, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เกาหลี และสเปน เรียกว่าครบเครื่องสุด ๆ

.
ตามมาที่นักร้อง “กู๊ด ชยพล” หรือ “กู๊ด KPN” น้องชายแท้ ๆ ของ พระเอกหนุ่ม “เกรท วรินทร” ที่สร้างความภูมิใจให้ครอบครัว ด้วยการเรียนจบ ปริญญาโท คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยบอสตัน

.
ปิดท้ายที่สาวสวย “เฟ สุษมา กิติยากร ณ อยุธยา” หรือที่คุ้นตากันในบทนางเอกละครปริศนา เวอร์ชั่น 2558 ที่ประสบความสำเร็จทางการศึกษา จบประวัติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยอ๊อกซฟอร์ด ประเทศอังกฤษ เช่นกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 7,052 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม