“มะตูม-เชาเชา-พุฒ” ไหว้ขอโทษ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ปมเล่าข่าวไม่กลั่นกรองจนเสียหาย


หลังสามดีเจดัง “ดีเจพุฒ พุฒิชัย – ดีเจมะตูม เตชินท์ – ดีเจเชาเชา เชาวลิต” ถูกตำหนิและถล่มในออนไลน์ ปมเล่าข่าวอย่างสนุกสนานเกินไปและไม่ได้กลั่นกรองข้อมูลก่อน จากดราม่าคอนโดหรูของนักแสดงซีรีส์วายชื่อดัง จนพุ่งเป้ามาที่ “ไบร์ท วชิรวิชญ์” ที่ถูกมองเรื่องมากตั้งเงื่อนไขหลายข้อ หลังเจ้าของห้องจะพาผู้เช่ารายใหม่ไปดูคอนโด จากนั้นผู้จัดการส่วนตัวไบร์ท “พี่อี๊ด อุไรวรรณ” ได้ออกมาชี้แจงว่า “เป็นคนพาคณะเจ้าของห้องมาดูตามนัดหมายซึ่งในวันดังกล่าวไบร์ทไม่ได้อยู่ด้วยเพราะเป็นการนัดกระชั้นชิด” ทำแฟนคลับไม่พอใจสามดีเจ เรียกร้องให้ออกมาขอโทษและแสดงความรับผิดชอบ เหตุทำดาราหนุ่มเสื่อมเสียชื่อเสียง
.
ล่าสุดเช้าวันนี้(26 ส.ค. 2564) ทั้งสามดีเจมีจัดรายการวิทยุพร้อมกันอีกครั้ง ได้ออกมาพูดถึงดราม่าข้างต้นพร้อมรับผิด เริ่มจาก “ดีเจมะตูม” ที่ขอโทษไปก่อนแล้ว และยืนยันอีกครั้งว่า “ขอโทษผู้ใหญ่ และขอโทษทางฝั่งน้องไบร์ทและครอบครัวอีกครั้ง จริง ๆ ความรู้สึกน้องไบร์ทสำคัญที่สุดเพราะเป็นคนในข่าว ต้องขอบคุณแฟนคลับด้วยที่เข้ามาตำหนิติเตือนพวกเราทั้งสามคน จริง ๆ แฟนคลับไม่ใช่ว่าจะแตะต้องไบร์ทไม่ได้ คือเขาน่ารักมากและออกมาชี้แจงอย่างมีเหตุผล ต้องการให้เราแก้ข่าวให้น้อง แสดงความรับผิดชอบให้เราขอโทษเท่านั้นเองจริง ๆ เราก็เสียใจและขอโทษจริง ๆ จะพยายามไม่ให้มีแบบนี้เกิดขึ้นอีก”
.
ด้าน “ดีเจพุฒ” กล่าวว่า “รู้สึกแย่และเสียใจกับเรื่องที่มันเกิดขึ้น จริง ๆ อยากจะออกมาขอโทษแต่ว่ากว่าเราจะได้รวมตัวกันจังหวะสามคน มันต้องรอจนถึงวันพฤหัส เพราะเราสามคนได้ร่วมกันรับผิดชอบกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น กับการรายงานข่าวที่เราประมาท หรือสนุกสนานกันจนเกินไป วันนี้ถือว่าเราทั้งสามคนมาแสดงความรับผิดชอบกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น สร้างความไม่สบายใจให้แฟนคลับ น้องไบร์ทและต้นสังกัด และทางครอบครัวด้วย
.
คือเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว จะมีช่วงนึงที่มะตูมเล่าข่าว แล้วพุฒพูดไปว่า คุณเทคยาหรือเปล่า คุณไบโพลาห์หรือเปล่า ในส่วนของพุฒเองขอชี้แจงด้วยความรู็สึกตัวเองจริง ๆ ไม่โกหกเลย ในวันนั้นเราไม่มีเจตนาหมายถึงคนในข่าว ในเจตนาจริง ๆ คือเราเห็นมะตูมเล่าข่าวนี้แล้วเล่นใหญ่มาก เราเลยแกล้งมะตูม หยอกมะตูมไป แต่สิ่งที่เกิดขึ้นตรงนี้ เราไมได้ออกมาแก้ตัว แต่อยากออกมาขอโทษและรับผิดชอบกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น ที่พุฒพูดไปมันสร้างความไม่สบายใจให้พี่น้องแฟนคลับน้องไบร์ท ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติด้วย ขอโทษน้องไบร์ทและครอบครัวน้องด้วย สิ่งที่เกิดขึ้นมันทำให้นร้องภาพลักษณ์เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสีย พุฒขอโทษจากใจจริง ขอโทษทางพี่ฐา พี่อี๊ด ต้นสังกัดจีเอ็มเอ็มทีวี และหลังจากนี้ในการทำงานของเราสามคน จะกลั่นกรอง มีการวิเคราะห์ ใส่ความไม่ประมาทเข้าไปอีก จะเป็นบทเรียนในการทำงานพวกเราต่อ ๆ ไป ขอโอกาสพวกเราทั้งสามคนด้วยครับ”
.
ขณะที่ “ดีเจเชาเชา” เผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ตัวพี่เชาเชาต้องขอโทษน้องไบร์ท ครอบครัวน้องไบร์ท รวมถึงแฟนคลับของน้องไบร์ทด้วย ที่ผ่านมาเราทำงานกัน ด้วยจุดประสงค์หลักจริง ๆ เราอยากให้รายการของเราสนุก มีรสชาต และทำให้คุณผู้ฟัง ผู้ชม ได้ติดตามอย่างมีความสุข แต่ในบางครั้งมันเกิดเหตุการณ์ที่เราคาดไม่ถึง มันเป็นความผิดของพวกเราเองครับ และเป็นความผิดของพี่เชาด้วย ที่ไม่ได้กลั่นกรองข่าวมาก่อน และนำเสนอข่าวไปในแนวนั้น และทำให้น้องเกิดความเสียหาย รวมไปถึงคนใกล้เคียงด้วย
.
ต้องขอโทษผู้ใหญ่ทั้งสองท่าน ฝั่งจีเอ็มเอ็มทีวี พี่อี๊ด ผู้จัดการ และพี่โรจน์ พี่เล็ก พี่นก ที่อยู่ฝั่งเอไทม์มีเดีย ก็ต้องกราบขอโทษไว้ ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้ววันที่พี่เชารู้ว่าข่าวนี้เป็นน้องไบร์ท เราตกใจมาก เพราะเราไม่รู้ว่าคนใสข่าวเป็นใคร หลังจากนั้นมา ไอจีพี่เชาก็มีแต่คำว่า APOLOGIZE TO BRIGHT ทุกคำ แต่ต้องขอบคุณแฟนคลับทุกคนด้วยที่เข้ามา และให้คำอธิบายอย่างชัดเจน ว่าเรื่องราวที่ถูกต้องคืออะไร และไม่เคยด่าว่าเสียหายเราเลย เพียงขอให้เราออกมาขอโทษน้องเท่านั้นเอง
.
ซึ่ง 7 วันที่ผ่านมา มันอึดอัดมาก รู้สึกว่ามันผิด และไม่ได้อธิบายกับใคร ต้องรอให้ถึงวันนี้จะได้ออกมาขอโทษน้อง และมันก็ถึงวันนี้แล้ว พี่อยากจะบอกว่าต้องขอโทษน้องไบร์ทจากใจจริง ขอโทษแฟนคลับ และขอบคุณแฟนคลับน้องด้วย ที่ส่งข้อความเข้ามา ทำให้รู้ว่าเรื่องราวที่แท้จริงเป็นอย่างไร และเหตุการณ์ครั้งนี้จะทำให้พวกเราสามคน ทำงานกันอย่างเข้มข้นมากขึ้น มีการสกรีนในการอ่านข่าว ดูข่าว ก่อนนำเสนอกับคุณผู้ชมและคุณผู้ฟังต่อไป ขอโทษด้วยครับ(พร้อมยกมือไหว้)”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 10,223 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม