“กระแต” เปิด “ครัวม่วนใจ๋” ทำอาหาร 1,500 กล่อง ให้ผู้ป่วยโควิด-19 และชาวบ้าน


ลูกทุ่งสวยแซ่บ “กระแต อาร์สยาม” ไม่ขอนิ่งเฉยหลังรู้ข่าวประชาชนเดือดร้อนจากโควิด-19 งานนี้เจ้าตัวผุดโครงการ “ครัวม่วนใจ๋” และ “ถุงม่วนใจ๋” และสนับสนุนโรงทานลงพื้นที่ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 และชาวบ้านด้วยตนเองทันที
.
ทั้งนี้ กระแต พร้อมทีมงาน ได้เดินทางไปจังหวัดนครปฐม เพื่อช่วยทีมแม่ครัวจิตอาสาทำอาหารที่โรงครัวในชุมชนวัดดอนยายหอม ทั้งหมด 1,500 กล่อง ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าวสลับฝนตก บวกกับต้องใส่ชุด PPE จนเหงื่อไหล แต่เจ้าตัวก็ไม่หวั่น ตั้งใจทำเต็มที่ เพราะรู้ดีว่าการลงพื้นที่ทำจิตอาสาในครั้งนี้ คือการส่งใจและมอบกำลังใจให้คนไทยด้วยกันในช่วงเวลาที่ยากลำบาก
.
จากนั้นลูกทุ่งสาวนำอาหารไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 ณ สถานีอนามัยดอนยายหอมกระทรวงสาธารณสุข พร้อมกับตรวจสวอฟเช็คตรวจหาเชื้อโควิด19 พร้อมทีมงานทุกคน เพื่อความปลอดภัย ก่อนเดินทางไปเข้าโรงครัวเพื่อทำอาหารและบรรจุใส่กล่อง ไปแจกให้ชาวบ้านชุมชนวัดดอนยายหอมด้วยตนเอง และในรอบเย็นมอบอาหารให้กับเจ้าหน้าที่และผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนครปฐม
.
โดย “กระแต” เผยว่า “กระแตได้ตั้งโครงการ “ครัวม่วนใจ๋” และ “ถุงม่วนใจ๋” ขึ้นมา ตั้งใจมอบถุงยังชีพ รวมถึงครัวม่วนใจ๋ด้วยค่ะ เพื่อทำอาหารสดในพื้นที่กับแม่ครัวที่นครปฐม เพื่อทำอาหารแจกอาหาร 3 มื้อ เช้า กลางวัน เย็น แก่คนในท้องที่นั้น จริง ๆ อยากไปหลายที่แต่ที่แรกขอเป็นจังหวัดนครปฐมก่อน เพราะที่นี่เหมือนเป็นโรงพยาบาลสนามที่เปิดใหม่ด้วย พี่ ๆ เค้าบอกว่ายังขาดแคลนหลายอย่าง แตรขอเป็นอีกหนึ่งมื้อให้ทุกคนในวันนี้
.
ใกล้จะครบรอบวันเกิดแตรด้วย( 25 ส.ค.) ทุกปีก็จะไปทำบุญร่วมกับแฟนคลับทั้งบ้านพักคนชรา บ้านน้องหมา ปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิด เลยตั้งใจทำถุงม่วนใจ๋ 10,000 ถุง ใส่ของกินของใช้ที่จำเป็น รวม ๆ แล้วทั้งหมดก็ล้านกว่าบาท ล่าสุดเคลียร์ห้องซ้อมเต้นสั่งข้าวสารและเคลียร์โกดังที่ขายของเพื่อมาแพ็คของบริจาค กระจายไปที่ต่าง ๆ ที่ขาดแคลน ก่อนหน้านี้แตรก็บริจาคเครื่องออกซิเจน 5 เครื่องให้กับองค์กรทำดีของแม่ปุ๋ม ปนัดดา คิดว่าจะซื้อบริจาคเพิ่มอีก และก่อนหน้านี้ก็ได้ร่วมบริจาคเงินให้พี่สรยุทธ และช่วยทางรพ.ราชวิถี ซึ่งแตรเคยขอพรไว้ว่าถ้ายอดขายเคธีคอสเมติกครบตามที่อธิษฐานไว้ จะบริจาค 10 ล้านบาท
.
การลงพื้นที่วันนี้ต้องบอกเลยว่าร้อนมาก เพราะใส่ชุด PPE และใสถุงมือ ทำอาหารด้วยค่ะ เข้าใจบุคคลากรทางการแพทย์เลยว่าเหนื่อยแค่ไหน เข้าใจเลยว่าจะเป็นลมคืออะไร มันร้อนมากมันไม่มีอากาศเข้าไปข้างในเลย รู้เลยว่าทีมงานทุกคนเหนื่อยจริง ๆ เราก็ต้องบอกทีมงานว่าห้ามประมาท ใส่แมส พกเจลแอลกอฮอล์นะ ใส่ Face Shield และถุงมือให้มิดชิด เข้าไปแจกของชาวบ้านก็จะงง ๆ ว่าคนไหนกระแตเห็นแต่ลูกกะตา อยากบอกทุกว่าให้สู้ต่อไปอย่าท้อแท้ ทุกคนได้รับผลกระทบหมดรวมทั้งแตรด้วย อยากให้เห็นว่าพวกเราทุกคนช่วยกันอยู่ ไม่ใช่แค่แตรคนเดียว ดาราสื่อมวลชนก็กำลังร่วมมือช่วยเหลือกัน เราดีใจที่ได้เห็นภาพแบบนี้ อยากให้อดทนสู้อีกนิดนึงค่ะ ขอให้ทุกคนรักษาสุขภาพ ปลอดภัยจากโควิดทุกคน”

เข้าชม 141 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม