“แพท พาวเวอร์แพท” เชื่อวิกฤติค่อย ๆ ทุเลา ฝากส่งกำลังใจถึงผู้ป่วยและคนดูแล


ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงเป็นไปอย่างต่อเนื่อง มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมยอดทะลุล้านคน ส่งผลกระทบต่าง ๆ จนประชาชนเดือดร้อนในหลายด้าน ล่าสุดนักร้องหนุ่ม “แพท พาวเวอร์แพท” หรือ วรยศ บุญทองนุ่ม ที่มีพี่สาวเคยติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ส่งให้ตนและครอบครัวเป็นผู้ใกล้ชิดคนป่วยทันทีจนต้องทำการกักตัวในเวลาต่อมา ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจ ส่งคลิปแสดงความห่วงใยถึงพี่น้องคนไทยที่ต้องเผชิญปัญหาเดียวกัน
.
โดยนักร้องหนุ่มได้พูดในคลิปว่า “ตอนที่ทราบข่าวมีความตกใจเล็กน้อย มีความเป็นห่วงทั้งตัวพี่สาวและครอบครัว รวมถึงคนที่อายุมากทั้งพ่อแม่ เพราะท่านมีโรคประจำตัวด้วยตอนนั้น พอครบ 14 วันก็ได้ไปตรวจซ้ำรอบที่สอง โชคดีที่คุณแม่ไม่พบเชื้อและผมเองก็ปลอดภัยครับ แน่นอนในเรื่องการดูแลส่วนตัว จะพกเจลแอลกอฮอล์ในกระเป๋าตลอดเวลา ฉีดทุกครั้งที่ออกจากบ้านหรือไปจับ ไปสัมผัสอะไร และพยายามไม่ไปรับประทานอาหารนอกบ้าน ถ้ามีงานจะพยายามกินที่บ้านให้เรียบร้อย พกแก้วน้ำส่วนตัวไปเอง ช้อนส้อมส่วนตัวไปเองด้วย ในส่วนของสถานที่ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง พยายามไม่ไป งานต่าง ๆ ก็พยายามปรับ ให้เป็นทำงานอยู่บ้านมากขึ้น
.
อยากให้กำลังใจคนที่กำลังประสบปัญหาอยู่ ไม่ว่าจะเป็นผู้ป่วย ญาติที่คอยดูแลและเป็นห่วง ผมเชื่อว่าทุกอย่างจะค่อย ๆ ทุเลา และเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเอง ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วยครับ ตอนนี้อยู่ในช่วงภาวะวิกฤติครับ เราต้องเข้าใจ ใส่ใจตัวเองและผู้อื่นให้มากขึ้น แม้เราจะไม่เคยรู้จักกันเลยก็ตามเพราะผลกระทบจะโยงใยถึงกันหมด สุดท้ายแล้วเราเป็นเหมือนลมหายใจเดียวกัน ถ้าเรารอดก็จะรอดไปด้วยกัน เป็นกำลังใจให้ทุกคนครับ”
.
พร้อมแคปชันด้วยว่า “PAT..ขอส่งกำลังใจจากใจ ให้กับผู้ป่วยโควิด-19 และครอบครัวของผู้ป่วยด้วยนะครับ แม้สถานการณ์จะแย่แค่ไหน แต่ผมเชื่อว่ากำลังใจและน้ำใจยิ่งใหญ่กว่าเสมอครับ ขอบคุณทุกท่านที่ไม่เพียงดูแลตัวเอง แต่ยังดูแลผู้อื่น และหยิบยื่นความช่วยเหลือกัน พวกเราเป็นลมหายใจเดียวกันครับ #ลมหายใจเดียวกัน”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 470 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม