“แพนเค้ก” มอบชุดตรวจโควิด ผ่านสภากาชาดไทย 2,500 ชุด เผยคำพูด “พี่หมี” ทำเลือกแฟนไม่ผิด


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยอดตัวเลขผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้(20 ส.ค. 2564) นางเอกใจบุญ “แพนเค้ก เขมนิจ” และครอบครัว จามิกรณ์ ร่วมมือกับ บริษัท บางกอกยูนิเทรด ผู้นำเข้าชุดตรวจโควิด Antigen test kit แบบ home use ยี่ห้อ Acon (Flowflex ) มอบให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยง และประชาชนที่ติดเชื้อที่ทำการ Home Isolation ด้วยตนเองที่บ้าน รวมมูลค่า 875,000 บาท
.
โดย “แพนเค้ก” กล่าวว่า “ในฐานะที่เคยต้องเผชิญกับโรคโควิด-19 ตอนแรกที่ทราบผลว่าติดเชื้อก็ตกใจและกลัวมาก จนทำอะไรไม่ถูกเลย ซึ่งกว่าจะผ่านช่วงเวลาตรงนั้นมาได้ก็หนักกันเหมือนกันเพราะติดเชื้อกันทั้งบ้าน สภาพจิตใจเราต้องดูแลให้กำลังใจส่งพลังบวกให้กันและกันในครอบครัว ส่วนสภาพร่างกายถือว่ายังโชคดีที่ถึงแม้เชื้อจะลงปอดแต่ไม่ได้มีอาการรุนแรงอะไร ร่างกายฟื้นตัวแล้ว พอหายดีก็อยากจะช่วยเหลือผู้อื่นและยิ่งในตอนนี้ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน มีคนเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ตัวเราและครอบครัวคุยกันว่า พวกเราอยากที่จะเป็นส่วนหนึ่ง ส่วนเล็ก ๆ ที่ได้มีโอกาสในการช่วยเหลือจึงร่วมมือกับ บริษัท บางกอกยูนิเทรด มอบชุดตรวจโควิด Antigen test kit ให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ประชาชนกลุ่มเสี่ยงได้ใช้ชุดตรวจที่มีคุณภาพเพื่อคัดกรองด้วยตนเองเมื่อ ทุกคนตรวจเร็ว รู้เร็ว ก็จะได้รีบเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาได้เร็วขึ้นด้วย รวมถึงชุดตรวจนี้จะถูกส่งมอบให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ covid-19 และทำการ home isolation ด้วยตนเองที่บ้านด้วย”
.
ขณะที่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน “แพนเค้ก” ได้ให้สัมภาษณ์กับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า เมื่อเช้าแพนเค้กกับคุณแม่ได้นำเอาชุดตรวจ ATK จำนวน 2,500 ชุด ไปที่สภากาชาดไทย เพราะอยากให้ประชาชนทุกคนเข้าถึงการตรวจได้รวดเร็วที่สุดและหลังจากนี้ก็มีแผนว่าจะส่งไปให้กับประชาชนที่จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดทางภาคใต้
.
ก่อนเปิดใจถึงโมเมนต์สุดน่ารักช่วงที่พักรักษาตัวกับโรคระบาดโควิด-19 หลัง “พี่หมี” แฟนนายตำรวจหนุ่มเอ่ยปากบอก “ถ้าพี่ติดโควิดแทนได้ พี่ก็อยากติดแทน” ทำเอาเจ้าตัวอมยิ้มบอกเลือกแฟนไม่ผิดเลยทีเดียว ส่วนตอนนี้ก็เริ่มกลับมาดูแลสุขภาพร่างกายตัวเอง ทั้งในเรื่องของอาหารการกิน และการออกกำลังกายกับทุกคนในครอบครัว เท่าที่ออกไหว เนื่องจากตอนนี้ร่างกายยังไม่กลับมาสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะยังเหนื่อยง่ายและอ่อนเพลียอยู่บ้าง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 833 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม