“เป้ บดินทร์” ยกลูกเป็นยาชูกำลัง วันที่เหนื่อยกับสถานะพ่อ-แม่ลูกอ่อน

หลังภรรยาคนสวย “กร ษิภูตา” คลอดน้องแฝด “มิวสิค-ลีลิคส์” เมื่อวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่น้องแฝดคลอดก่อนกำหนด (32week) เลยทำให้น้องๆ ต้องอยู่ในตู้อบเพื่อปรับสภาพและให้เครื่องช่วยหายใจ พร้อมทั้งให้น้ำเกลือ สารอาหารและคุมน้ำตาลที่ยังไม่คงที่

ภาพแรกของครอบครัวคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ก็เลยต้องถ่ายรุปกับน้องคู่กับตู้อบไปก่อน ซึ่งแม้เบบี๋จะยังอยู่ในตู้อบไปก่อน แต่หน้าที่คุณแม่-คุณพ่อลูกอ่อนก็ยังคงดำเนินต่อไป 


คุณพ่อมือใหม่ “เป้ บดินทร์” เล่าประสบการณ์การเป็นคุณพ่อคุณแม่ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ตั้งแต่วันแรกที่ลูกๆ เกิด จนถึงโมเมนต์ที่ต้องจัดเวลาเพื่อลุกขึ้นมาปั๊มน้ำนมให้ลูกๆ โดยคุณพ่อจะคอยทำหน้าที่เทน้ำนมใส่ถุง ส่วนคุณแม่ก็ตั้งนาฬิกาปลุกเพื่อลุกขึ้นมาปั๊มนมเป็นรอบๆ ให้เป็นกิจวัตรประจำวัน หนุ่มเป้เผยว่า นับเป็นเรื่องโชคดี ที่ศรีภรรยา “น้องกร” มีน้ำนมหลังจากคลอดได้แค่หนึ่งวัน เพราะเด็กคลอดก่อนกำหนดต้องการนมแม่ไปเสริมภูมิคุ้มกันและเพิ่มน้ำหนักเป็นอย่างมาก ซึ่งพอคุณแม่ทราบว่าน้ำนมจำเป็นมากๆ สำหรับลูกๆ ก็ตั้งหน้าตั้งตาปั๊มนมทุกๆ 3 ชั่วโมงทุกวัน ตลอดทั้งวันให้ตรงเวลา ไม่มีการตกรอบเพราะกลัวว่าน้ำนมจะไม่พอและถ้าไม่ปั๊มอย่างสม่ำเสมอน้ำนมอาจจะหายไป

พอสะสมรอบแล้วรอบเล่า ความอ่อนเพลียและเหนื่อยล้าก็ทำให้มีโมเมนต์โก๊ะๆ ให้คุณสามีเห็น เช่น ใส่ที่คาดผมกลับด้าน ในมือก็ถือมือถือ ไถดูของออนไลน์ เสื้อผ้าเด็กบ้าง อุปกรณ์เด็กบ้าง บางทีก็หาข้อมูลเกี่ยวกับการเพิ่มน้ำนม บางครั้งก็นั่งสัปงก แต่คุณพ่อคุณแม่มืใหม่ก็รู้ดีว่าทำทุกอย่าง ทุ่มเทไปเพื่อใคร และก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้งเมื่อได้เห็นพัฒนาการของลูกๆ 


สิ่งเหล่านี้ หนุ่มเป้บอกถือเป็นยาชูกำลังชั้นดี ของทั้งคุณพ่อและคุณแม่ จนเข้าใจคำว่า #เหนื่อยแต่มีความสุข ว่าเป็นอย่างไร  .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

ดูโพสต์นี้บน Instagram

โพสต์ที่แชร์โดย Mr.MVL (@thisismvl)


เข้าชม 6,261 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม