ไทยคว้าแชมป์โลก POPCAT แค่ข้ามคืน แซงไต้หวัน มาเลฯ ขาดลอย

POPCAT หรือเกมกดอ้าปากแมวถือเป็นอีกหนึ่งสีสันในช่วงวันล็อกดาวน์สำหรับบางคนที่อาจจะยังไม่รู้และมีความสงสัยว่าอะไรคือ POPCAT?  แล้วเล่นไปเพื่ออะไรมาหาคำตอบกัน 


เกม POPCAT มาจากมีมตลกมีมหนึ่ง จากแมวที่มีชื่อว่า โอ๊ตมิล ซึ่งเป็นแมวของผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวอเมริกันรายหนึ่งที่ใช้ชื่อแอคเคาท์ว่า @XavierBFB ซึ่งเขามักจะถ่ายคลิปแมวอยู่เป็นประจำ แล้วมีคลิปหนึ่งที่แมวกำลังจ้องแมลง แล้วก็อ้าปากแง่บๆ คนก็เลยเอาไปสร้างเกม popcat ให้ได้เล่นกัน 

ซึ่งเกม popcat ก็เล่นง่ายมาก ทั้งผ่านมือถือหรือจะคลิกผ่านคอมก็ได้ โดยไปที่เว็บ  popcat.click แล้วก็กดๆๆ แมวก็จะอ้าปากพร้อมเสียง ป๊อปๆๆ ตามจังหวะที่เรากด จากนั้นจะมีคะแนนโชว์ให้เห็น ก็เล่นเพื่อคลายเครียดไปขำๆ ว่างๆ ก็กด 


และตอนนี้คะแนนของประเทศไทยก็ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งเป็นที่เรียบร้อย ใช้เวลาเพียง 10 ชั่วโมงเท่านั้น แซงหน้าหลายประเทศที่เล่นมาก่อนหน้านี้หลายวัน 

พอตามไปที่แฮชแท็ก #popcat ที่ขึ้นเทรนอันดับ 1 ติดต่อกันมา 2 วันแล้ว ก็จะเจอหลายโพสต์ที่ฮาๆ  บางคนก็บอกว่า ที่ไทยพุ่งเป็นอันดับ 1 ได้ไว เพราะมีความชำนาญ ผ่านการฝึกฝนการแย่งลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการต่างๆ ทั้ง  #เรารักกัน #คนละครึ่ง #เราชนะ นั้นเอง 

ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เกมนี้จะสิ้นสุดลงยังไง และเมื่อไหร่ ซึ่งก็คาดว่าคนไทยรวมพลังคลิกไม่แพ้ชาติใดในโลกอย่างแน่นอน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน 


เข้าชม 8,162 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ