“แนท” ระดมทุนซื้อชุดตรวจโควิด แจกคนในชุมชน หวังแก้ที่ต้นเหตุ ใช้ธรรมะฝ่ามรสุมชีวิต

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่เดินหน้าช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง สำหรับนักแสดงสาว “แนท อนิพรณ์” ที่ล่าสุดได้ผุดโครงการระดมทุนจัดซื้อชุดตรวจโควิด-19 ผ่าน Thailand Recovery Fund – Emergency เพื่อนำเงินสนับสนุนที่ได้ไปแก้ปัญหาและฟื้นฟูภัยพิบัติฉุกเฉินที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ขณะนี้จัดกิจกรรมลดปัญหาการแพร่กระจายของเชื้อ Covid-19 ภายใต้ความร่วมมือของ Socialgiver และ Zero Covid Thailand เพื่อช่วยคนไทยเข้าถึงการตรวจหาเชื้อ แก้ปัญหาต้นเหตุของการระบาดโควิด-19 ด้วยการแยกปลาออกจากน้ำ


โดย “แนท” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนถึงโครงการดังกล่าวว่า “โครงการระดมทุนจัดซื้อชุดตรวจโควิด-19 จัดทำขึ้นเพื่อช่วยคนไทยเข้าถึงการตรวจหาเชื้อ แก้ปัญหาต้นเหตุของการระบาดโควิด-19 ด้วยการแยกปลาออกจากน้ำ เราตั้งใจระดมทุนผ่านบัญชีกลางเพราะไม่อยากใช้บัญชีตัวเองแล้วมีปัญหาตามมาภายหลังหรือความขัดแย้ง ซึ่งเราจะนำเข้าชุดตรวจ Antigen Test Kit ด้วยวิธีใช้น้ำลาย ในรูปแบบงานวิจัยและรอขึ้นทะเบียน อย.ในช่วงอีก1-2เดือนข้างหน้า โดยจะทำให้ถูกกฏหมาย และราคาถูกตกเพียงชุดละ 50 บาท เพื่อจัดส่งไปตามบ้าน”
.
“หลังได้ลงพื้นที่แจกอาหารหลายครั้ง มีโอกาสพบเจอสภาพปัญหาของประชาชนเลย ไม่อยากอยู่เฉย อยากต่อยอดแก้ปัญหาให้ที่ต้นทางเพื่อให้โควิดเป็นศูนย์ ซึ่งระหว่างรอ อย. เราก็ช่วยหาเตียงและประสานงานให้ผู้ป่วยโควิด มาราว 2 เดือนแล้ว ไม่อยากให้นั่งต่อว่ากัน โดยที่ไม่มีอะไรดีขึ้น แนทและทีมงานมองว่าเราทำอะไรได้บ้างเพื่อช่วยคนให้มากที่สุด”
.
“ยอมรับว่าการทำงานจิตอาสา เหนื่อยและเครียด แต่ต้องสลัดทิ้งทุกวัน เพื่อไม่ท้อและมีกำลังใจทำต่อ เรายอมสละความสุขในครอบครัว เพราะหลังลงพื้นที่ต้องแยกตัวที่จากบ้านที่ปทุมธานี ไม่สามารถเจอตา-ยาย ที่ใกล้ชิดตั้งแต่เด็กได้ เพราะกลัวนำเชื้อไปติดท่าน ตัวแนทเองก็ได้รับผกระทบเหมือนทุกคน เงินเก็บที่เอามาสำรองจ่ายตอนนี้ใกล้หมดแล้ว อย่ามองดารามีรายได้เยอะเพราะกระทบเหมือนทุกคน มีภาระค่าใช้จ่าย มีหนี้เหมือนกัน อย่างบ้านตอนนี้หาวิธีรีไฟแนนซ์เพื่อประคองไปก่อน เพราะตอนนี้รายได้เป็นศูนย์”
.
ส่วนเรื่องคดีคุณแม่ ความคืบหน้าอยู่ในชั้นศาลแล้ว ให้ท่านสู้ตามกระบวนการยุติธรรม แนทไม่เข้าไปก้าวก่าย เพราะแม่บอกอยากรับผิดชอบในสิ่งที่ผิดพลาดด้วยตัวเอง ในฐานะลูกก็กำลังใจและสนับสนุนค่าใช้จ่าย เพราะแม่ต้องไปขึ้นศาลที่เชียงใหม่ตลอด รวมถึงใช้ธรรมะเยียวยาจิตใจช่วงเจอมรสุมชีวิตทั้งข่าวครอบครัวและโควิด ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนตัว ทำแล้วสบายใจค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 232 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม