“คุณยายมารศรี” แนะวิธีสร้างความสุขในวัย 100 ปี ลั่นยังเล่นละครไหว งานรีวิวก็พร้อมรับ

แม้จะอายุ 100 ปี แต่ดาราอาวุโส “คุณยายมารศรี อิศรางกูร ณ อยุธยา” ก็ยังสุขภาพร่างกายแข็งแรงและความจำยังดี เมื่อไม่นานมานี้ลูกสาว “อ้อย จิระวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา” ก็เพิ่งโพสต์คลิปที่คุณแม่ลุกขึ้นมานั่งแต่งหน้า ทั้งยังโชว์ลีเลาเต้นลีลาสสุดน่ารัก ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว@aoyjira ที่ใครเห็นแล้วก็ต้องยิ้มตาม
.
ล่าสุดทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนมีโอกาสพูดคุยกับคุณยายและลูกสาวผ่านสัมภาษณ์วิดีโอคอล คุณยายมารศรี เปิดใจด้วยอารมณ์ขำขันว่า “คลิปที่เต้นลีลาศกับลูกสาวเพราะเป็นกิจกรรมการออกกำลังกายสุดโปรดของยายตั้งแต่สมัยสาว ๆ ตอนนี้ทำทุกอย่างตามอารมณ์ คนแก่มีงอแง ดื้อบ้างตามประสา อยู่แต่บ้านก็ไม่มีอะไรทำ ไปเจอใครไม่ได้ ลุกขึ้นมาโยกย้ายอยู่บ้าน ส่วนวันแม่ที่ผ่านมาก็ไม่ได้แสดงความรักอะไรกับลูก เพราะอยู่ดูแลด้วยกันทุกวันอยู่แล้วและเพิ่งพาลูกน้องไปฉีดวัคซีนข้างนอกมา ต้องสวมแมสก์และงดกอด หอมกันก่อนช่วงนี้”
.
“ส่วนคลิปที่ลุกขึ้นมานั่งแต่งหน้า เพราะยายเห็นตัวเองในทีวี เลยหยอกกันเล่นตามสไตล์ สนุกสนานว่าจะไปถ่ายโฆษณาเพราะดังแล้ว คือลูกบอกว่ายายชอบนั่งนับเงิน จริง ๆ น่าจะเป็นโรคคนแก่ชอบนับเงินว่ามีกี่บาทเพราะกลัวไม่มีเงินใช้ ต้องคอยตรวจตราว่าตังค์อยู่ครบมั้ย ยายพร้อมรับงานรีวิวแบบเด็กรุ่นใหม่ ไม่มีปัญหาเพราะเป็นสายอาชีพอยู่แล้ว ดีใจที่คนชอบดูความน่ารักในโซเชียลและพูดถึง ได้ออกทีวีให้คนรุ่นใหม่ได้รู้จักกับมารศรี ไม่ลืมหน้ากัน”
.
“ส่วนละครหากโควิด-19 ซาแล้ว ก็ยังเล่นไหวแน่นอน จะประกบพระเอกคนไหนก็สุดแล้วแต่ ยินดีหมด ถ้ามีเลิฟซีนก็สู้ถ้าพระเอกกล้าจูบขึ้นอยู่กับว่าใครจะกล้าเล่นกับยายเท่านั้นเอง”
.
ด้าน “อ้อย จิระวดี” ได้เผยมุมมองการดูแลผู้สูงอายุให้ฟังว่า “คนในบ้านต้องมีความสุข คุณแม่ก็ไม่หยุดหงิดใส่ คือคุณแม่และคนงานในบ้านเราดูแลกันเหมือนครอบครัว กินด้วยกัน อยู่ด้วยกัน เมื่อทุกคนมีความสุข บรรยากาศในบ้านก็มีความสุข ตอนนี้คุณแม่เป็นโรคกินแล้วนอนอย่างเดียว กินปุ๊บ เอนหลังปั๊บ(หัวเราะ) แถมยังชอบนั่งนับเงินทุกวันทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ออกไปไหนหรือใช้จ่ายอะไร”
.
“ส่วนเรื่องความจำ คุณแม่ความจำยังดี แต่จำได้แต่เรื่องในอดีตปัจจุบันไม่ค่อยจำ เช่น เรื่องกินข้าว หรืออาบน้ำ ต้องเคลียร์กันทุกวันชอบบอกยังไม่ได้อาบน้ำ ทั้งที่อาบน้ำแล้ว”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


View this post on Instagram

A post shared by Aoyjira Israngura (@aoyjira)


เข้าชม 6,264 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม