เส้นทาง “กว่าจะได้เป็นแม่” ของครอบครัวคนบันเทิงที่ “มีลูกยาก”

วันแม่ทุกปี เราก็จะได้เห็นการแสดงออกถึงความรักที่ลูกมีต่อคุณแม่ โดยเฉพาะคนวงการบันเทิงที่ก็มีภาพประทับใจให้ได้ชื่นชมกันทุกปี แต่กว่าจะได้เป็นแม่นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะบางคนต้องยอมเจ็บตัว และเสียเงินมากมาย พึ่งวิธีทางการแพทย์ ถึงได้ลูกน้อยสุดที่รักมา วันนี้ “ไนน์เอ็นเตอร์เทน” จึงรวบรวมครอบครัวคนบันเทิงที่ “กว่าจะได้เป็นแม่” มารวมไว้ให้ดูกันค่ะ
.
มาเริ่มที่คู่รักที่มีลูกยากครอบครัวแรก “ฟลุค จิระ – แอปเปิ้ล สีสะเหงียน” ซึ่งก่อนหน้านี้ เคยพึ่งวิธี IUI ( การฉีดน้ำเชื้อเข้าโพรงมดลูก ) มาแล้วแต่ไม่สำเร็จ คุณแม่อย่างสาวแอปเปิ้ล มีปัญหาเรื่องไข่ไม่สมบุรณ์และพบติ่งเนื้อในมดลูก แต่รู้มาว่า ครูก้อย ( ภรรยาเจมส์ เรืองศักดิ์) เคยมีภาวะแท้ง แต่ก็สามารถกลับมามีลูกใหม่ได้ จึงได้ขอคำปรึกษา และทำให้เข้าใจกระบวนการทำเด็กหลอดแก้วมากขึ้น หลังจากนั้นก็เข้าสู่ขั้นตอนการฝากไข่ และเตรียมผนังมดลูกอีก 1 รอบเดือน ซึ่งใส่ตัวอ่อนเข้าไปครั้งแรกก็ติดเลย และตัวอ่อนในวันนั้นก็กลายมาเป็น “น้องจูนี่” สุดน่ารัก และ “น้องจูน่า” ก็ใช้วิธีเดียวกันแต่รอบนี้ชิลมาก และใส่ตัวอ่อนครั้งเดียวติดเช่นกัน
.
บ้านนี้ก็เป็นอีกบ้านที่ประสบปัญหามีลูกยากเช่นกันสำหรับ “เจม กาลย์กัลยา-เชน ธนาตรัยฉัตร” โดยทั้งคู่เล่าว่า กว่าจะเป็นคุณแม่ได้ซึ่งเจมอายุ 29 เชน 30 ต้นๆ คิดว่าน่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการมีลูกยาก หลังแต่งงานก็เที่ยวและฮันนีมูนกันก่อน แต่พออยากมี ลูกก็ไม่มาสักที แล้วบังเอิญไปเจอพี่ “เจมส์ เรืองศักดิ์” ก็เลยได้ไปปรึกษา และได้ปรึกษาครูก้อย ซึ่งตอนที่ไปปรึกษาหมอเรื่องทำเด็กหลอกแก้ว พบว่าเจม มีปัญหาไข่น้อย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการมีลูกยาก พอทำตามวิธีของครูก้อย ก็ได้ “น้องสเปรซ” มาแบบสมบูรณ์มาก ส่วนลูกคนที่สอง “น้องสเตลล่า” ความจริงตั้งใจจะทำอิ๊กซี่รอบ 2 แต่ปรากฏว่าหลังบำรุงมาดีตามคัมภีร์ครูก้อยน้องมาธรรมชาติ
.
ทายาทหมื่นล้านตึกใบหยก “บุ้ง สะธี ใบหยก – เวฟ สาริน” ปล่อยธรรมชาติมาปีนิดๆ แต่ยังไม่ท้องลยตัดสิใจไปทำอิ๊กซี่ พอปรึกษาหมอและฉีดยากระตุ้นไข่ หมอบอกผนังมดลูกบุ้งเป็นคลื่น เดิมก็เป็นคนประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ หลังกระตุ้นไข่ ได้ไข่ 20 ฟอง คัดโครโมโซมผ่าน10 ตัว ก่อนใส่ตัวอ่อนเลยปรึกษากับครูก้อย เตรียมผนังมดลูกตาม “คัมภีร์อาหารที่คนอยากท้องต้องกิน” เน้นโปรตีนเพื่อให้ผนังมดลูกหนาฟู ใช้เวลาเตรียมผนังมดลูก2 เดือน หมอชมผนังหนาตามเกณฑ์ใส่ตัวอ่อน ทำอิ๊กซี่(ICSI) ครั้งเดียวติด บุ้งขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ บุ้งคิดว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเตรียมตัว บำรุงให้พร้อม และไม่เครียด”
.
ว่าที่คุณแม่ที่เพิ่งประกาศข่าวดีตั้งครรภ์ไปเมื่อไม่นานมานี้ “บี-มาติกา” และ สามีนักธุรกิจหนุ่ม“กร กรกฤช” ได้แชร์ประสบการณ์มีลูกยากว่า บีมีปัญหาจำนวนไข่ตั้งต้นน้อยมาก ซึ่งตอนนั้นอายุเพียง 33 ปี และเคยกระตุ้นไข่มาแล้วหลายครั้ง และในทุกรอบ กระตุ้นไข่ได้แค่ 1-2 ใบ และไม่เคยได้ตัวอ่อนถึงบลาสโตซีสท์เลย ครูก้อยบอกบีว่า “ไม่เป็นไร มีไข่น้อย เราก็ต้องบำรุงให้มาก” บีตั้งใจมากส่งรายงานการกินตาม “คัมภีร์อาหารที่คนอยากท้องต้องกิน” ทุกวันเป็นเวลา 4 เดือนเต็ม บำรุงกระตุ้น บำรุงกระตุ้น จนได้ผลตอบสนองดีมาเรื่อยๆ เชื่อไหมว่า…หลังจากปรับหลักโภชนาการตามคัมภีร์ของครูก้อย บีได้ตัวอ่อนคัดโครโมโซมผ่านถึง 3 ตัว และใส่ครั้งเดียวติด นำมาซึ่งความแฮปปี้ของการเป็นว่าที่คุณแม่ที่มีเบบี๋ ที่รอวันที่จะได้เจอหน้ากันแล้ว
.
ปิดท้ายกับ “ครูก้อย นัชชา – เจมส์ เรื่องศักดิ์ ลอยชูศักดิ์” เคยมีปัญหามีบุตรยากมาก่อน ผ่านการรักษาผู้มีบุตรยากมาแล้วทุกกระบวนการ จนเอ็กซ์เปิร์ทด้านผู้มีบุตรยากไปแล้ว หลังจากที่ “ครูก้อย” ประสบปัญหามีบุตรยากจึงทำให้ครูก้อยหันมาศึกษางานวิจัยเกี่ยวกับผู้มีบุตรยากและการเตรียมตัวก่อนเข้าสู่กระบวนทางการแพทย์ทั้งในไทยและต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสความสำเร็จในการตั้งครรภ์ โดยหันมาเน้นโภชนาการส่งเสริมภาวะเจริญพันธุ์ ที่เรียกว่า “คัมภีร์อาหารที่คนอยากท้องต้องกิน” และเข้าสู่กระบวนการทำอิ๊กซี่ จนประสบความสำเร็จในการตั้งครรภ์ และได้น้อง “น้องเมดา” สุดน่ารักมาเชยชม .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,248 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม