“ต้อม ไกรวิทย์” ปิดร้านทำผมทุกสาขาชั่วคราว ผันขายเบเกอรี่ยุคโควิด


นักร้องรุ่นใหญ่ “ต้อม ไกรวิทย์” เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน วันที่ 6 ส.ค. 2564 ถึงธุรกิจร้านทำผม “สุขโข ซาลอน” ที่เปิดบริการมาเกือบ 10 ปีว่า ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ระลอกนี้ในฐานะเจ้าของธุรกิจถึงกับเข่าทรุด เพราะลูกค้าต่างชาติ ตลอดจนลูกค้าประจำมีปริมาณลดลงมากกว่าครึ่ง โดยก่อนหน้านี้ได้ทำการปิดสาขาไปแล้ว 1 สาขา ก่อนที่ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาตามคำสั่งของรัฐบาลเพื่อยกระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เสี่ยงสูง ทำให้ร้านทำผม “สุขโข ซาลอน” ต้องปิดธุรกิจชั่วคราวในทุกสาขา ทำให้รายได้เท่ากับศูนย์ในทุกช่องทาง แต่ยังคงมีรายจ่ายที่ยังเดินหน้าอยู่ในทุกเดือน ซึ่งก่อนหน้าจะมีโควิดรายจ่ายต่อเดือนจะอยู่ที่ราว 2 แสนบาทต่อสาขา
.
ในฐานะเจ้าของธุรกิจรวมถึงหัวหน้าช่างทำผมที่มีลูกน้อง 9 คนเผยว่าลูกน้องบางส่วนจำเป็นต้องเดินทางกลับต่างจังหวัด หรือบางคนที่พอจะเย็บผ้า ขายขนมไทยหรือหาอาชีพสำรองอื่น ๆ ซึ่งเจ้าตัวก็จะช่วยอุดหนุนอยู่เรื่อย ๆ ในส่วนของเงินเดือนก่อนหน้านี้โควิดระลอกแรกและระลอก 2 ยังพอประคองกันไปได้ แต่ครั้งนี้ยอมรับว่าไม่สามารถดูแลเรื่องเงินเดือนให้กับลูกน้องได้แล้วจริง ๆ
.
ส่วนการให้บริการทำผมในรูปแบบเดลิเวอรี่ ที่ผ่านมามีลูกค้าติดต่อเข้ามาสอบถามค่อนข้างเยอะ แต่เพราะกังวลเรื่องความปลอดภัยทำให้ไม่สามารถดำเนินการได้
.
เช่นเดียวกับแผนเดินทางย้ายไปอยู่ประเทศแคนาดากับแฟนหนุ่ม นักร้องรุ่นใหญ่เผยว่ามีพูดคุยกับแฟนหนุ่มบ้าง แค่เพราะต้องดูแลคุณพ่อที่ปัจจุบันอายุ 85 ปี รวมถึงธุรกิจอื่น ๆ ทำให้ยังไม่สามารถเดินทางไปได้ แค่ตัวแฟนหนุ่มต่างชาติจะเดินทางกลับไปอยู่บ้านที่ประเทศแคนาดาก่อน เพื่อฉีดวัคซีนรวมถึงดูแลครอบครัว ยอมรับว่าตลอด 21 ปีที่ผ่านมาไม่เคยต้องห่างกันเลยแม้แค่ครั้งเดียว
.
รายได้ทางเดียวของเจ้าตัวตอนนี้คือการทำเบเกอรี่ภายใต้แบรนด์ “Let’s have a bake” ซึ่งคิดค้นสูตรจนสำเร็จเป็นรูปเป็นร่าง โดยจะขายผ่านทางออนไลน์เท่านั้น ไม่มีการเปิดหน้าร้านขายในอนาคตแน่นอน สั่งซื้อได้ที่เฟซบุ๊กส่วนตัว “Kraiwit Bhumsuko”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,175 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม