“โย” สงสารแม่ค้าตัวจริง หลังโดนมิจฉาชีพหลอกโอนเงินซื้อของแล้วหายตัว


ทำเอาเซ็งไม่น้อย สำหรับอดีตนางแบบสาวแซ่บ “โย ยศวดี หัสดีวิจิตร” หลังถูกมิจฉาชีพที่มาในคราบแม่ค้าหลอกโอนเงินแต่กลับไม่ได้รับของที่สั่ง ทั้งที่ตั้งใจอยากจะช่วยพ่อค้าแม่ค้าที่โดนพิษโควิด-19 เล่นงานจนรายได้หดเงินหายไม่พอเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง
.
โดยวันนี้(30 ก.ค. 2564) “โย ” เผยถึงกรณีข้างต้นกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า “เรื่องที่โดนร้านค้าหลอกซื้อของโอนเงินไปแล้วหายเงียบนั้น เราก็รู้สึกไม่ดีนะ เพราะใจเราก็อยากช่วยพ่อค้าแม่ค้าที่ได้รับความเดือดร้อน คือเราไม่ได้บอกนะว่าทุกร้านไม่ดี เพราะหลายคนก็เดือดร้อนจริง แต่มันก็จะมีพวกฉวยโอกาสแบบนี้แอบแฝงอยู่ เอาจริง ๆ เงินแค่หลักร้อยจากเรา แต่ถ้าวันนั้นเค้าหลอกไปหลายคนยอดความเสียหายมันก็เยอะนะ ดังนั้นหลังจากนี้ก็คงต้องเช็กดี ๆ ไม่ไปสนับสนุนคนขี้โกงแบบนี้อีก
.
กรณีนี้ไม่ใช่เป็นครั้งแรก เราโดนหลอกซื้อทั้งมะม่วงกวน ทุเรียนทอด และอีกหลายอย่าง จนมาถึงล่าสุดก็คือปลาสลิด เค้าตื้อเราหลายรอบมากก็เลยโอนเงินไปซื้อ ก่อนหน้านี้เราก็ติดต่อเค้าไปเค้าก็อ้างว่าฝนตกไปส่งของไม่ได้ รถขนส่งไม่วิ่งส่งของ ไปรษณีย์ไม่มีรับของ คือเค้าจะเลี่ยงไปเรื่อย ๆ จนเค้าไม่ตอบเราอีกเลย หลังจากนั้นแอดมินเราก็ส่งไปด่าเค้าทุกวัน เลว ชั่ว นิสัยไม่ดี ขี้โกง ซึ่งเค้าก็เปิดอ่านนะคะ แต่ไม่ตอบกลับอะไร โยก็เลยไปโพสต์เตือนประชาชนทุกคน เพราะไม่อยากให้โดนแบบนี้
.
แต่ล่าสุดโยเพิ่งมารู้ว่าคนที่โกง เค้าเอารูปของแม่ค้าตัวจริงมาโพสต์หลอกคนอื่น แต่ใส่ชื่อกับเบอร์ร้านจริงเผื่อใครจะเช็กว่ามีร้านจริงหรือเปล่า แต่พอเราสั่งทางไลน์ไปสั่งเค้าก็ตอบ แล้วส่งบัญชีตัวเองมาให้เราโอนเงินไปแล้วก็หายตัวในที่สุด โยว่าพวกนี้ทำงานกันเป็นทีมแน่นอน แต่ถามว่าท้อมั้ยที่จะช่วยคนไม่เลยค่ะ โยก็อยากจะช่วยทุกคนที่ตั้งใจทำมาหากินเหมือนเดิมค่ะ โยอยากให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้าทุกคนและอยากเตือนให้คนซื้อเช็กและดูให้ดีนะคะเราจะได้ไม่ต้องโดนหลอกเสียเงินแต่ไม่ได้ของค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 214 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม