“เฟิร์น นพจิรา” อาสาเปล่งเสียงแทน แคมป์ฯเขตประเวศ ขอตรวจหาเชื้อแยกคนป่วย!

คนบันเทิงยังคงออกมาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 กันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนักแสดงสาว“เฟิร์น นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล”ได้ออกมาปันน้ำใจให้แคมป์คนงานย่านศรีนครินทร์ 42 เขตประเวศ ด้วยการมอบข้าวกล่อง อาหารแห้ง น้ำดื่ม นมเด็กเล็ก พร้อมเป็นกระบอกเสียง เนื่องจากจุดดังกล่าวยังไม่มีงบและมาตรการเยียวยาใด ๆ
.
โดย “เฟิร์น” ได้เล่าเรื่องราวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@fernynop พร้อมข้อความระบุว่า “วันนี้เฟิร์นมีโอกาสได้ช่วยเหลือแคมป์คนงานศรีนครินทร์42 เขตประเวศจากกลุ่มคนช่วยกันเอง โดย #กลุ่มคนช่วยกันเอง เป็นกลุ่มประชาชนที่จัดตั้งขึ้นมาเองคอยดูแลประสานงานและให้ความช่วยเหลือกลุ่มแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการสั่งปิดแคมป์คนงาน ซึ่งมีทั้งแรงงานไทย และต่างชาติ ซึ่งตอนนี้ทางกลุ่มไม่ได้รับบริจาคนะคะ แต่จะมีการแจ้งเคสที่ต้องการความช่วยเหลือ แล้วหากท่านใดประสงค์ที่จะดูแลช่วยเหลือในเบื้องต้น ก็สามารถติดต่อทางแคมป์แล้วช่วยดูแลต่อได้เลย
.
“โดยเคสวันนี้ที่เฟิร์นได้เข้าไปดูแลเบื้องต้น เฟิร์นได้นำข้าวกล่องจำนวน 150ชุด และอาหารแห้งน้ำดื่ม รวมถึงนมเด็กเล็กส่งไปที่แคมป์ เนื่องจากว่าแคมป์ศรีนคริทร์ 42 นี้ มีคนงานรวม153 คน เด็ก14 คน (เด็กเล็กอายุต่ำกว่า 2 เดือน 3 คน) และในแคมป์มีคนเสียชีวิตจากโควิด 1 คน เป็นผู้สูงอายุและมีโรคประจำตัว เบาหวานความดันซึ่งคาดว่าน่าจะติดจากคนในแคมป์ เบื้องต้นผู้ดูแลแคมป์ได้ติดต่อไปทางเขตประเวศขอให้มาตรวจโควิดคนงานในแคมป์
.
เขตแจ้งว่าไม่มีงบและไม่มีมาตรการ ในการเยียวยา ซึ่งเขตได้รับเรื่องไว้แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใด และ ณ ปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือในการตรวจโควิดโดยตอนนี้คาดว่าติดเกือบ 90% ตอนที่เฟิร์นโทรเข้าไปติดต่อรับเรื่องผู้ดูแลขอบคุณพร้อมกับร้องไห้ออกมาเพราะไม่มีใครติดต่อมาช่วยเหลือเลยมีประชาชนส่งข้าวของมาให้บ้าง ซึ่งปัจจุบันสิ่งที่แคมป์ต้องการคือการตรวจหาเชื้อโควิด เพื่อจะได้แยกคนป่วยไปรักษา รวมถึง ข้าวสาร อาหารแห้งต่าง ๆ นม UHT สบู่ แชมพู ผงซักฟอก”
.
“สิ่งที่เฟิร์นทำวันนี้ไม่ใช่การทำบุญนะคะเพราะพวกเค้าไม่ใช่ที่สะสมบุญ และการบริจาคก็ไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุด แต่สิ่งที่เฟิร์นได้ยินและได้สัมผัสในวันนี้คือความเดือดร้อนของพวกเขาไม่สามารถรอได้ และเฟิร์นอยากช่วยเหลือพวกเค้าในฐานะเพื่อนมนุษย์ที่กำลังได้รับความเดือดร้อน เราอยากส่งต่อความหวังและกำลังใจให้กับพวกเค้า อยากให้รู้ว่าเค้าไม่ได้ถูกลืม… หากใครที่สามารถให้ความช่วยเหลือตรงนี้ได้สามารถติดต่อคุณฟาง 0970581736 ค่ะ”
.
“สุดท้ายนี้เคสนี้ที่เฟิร์นได้อาสาเป็นเพียงหนึ่งในอีกหลาย10เคสที่แจ้งเข้ามาในกลุ่มวันนี้ สภาพแวดล้อมของแคมป์คนงานไม่ใช่สภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและภายในแคมป์มักมีเด็กเล็กรวมถึงผู้สูงอายุอยู่ด้วยเสมอ ยังมีอีกหลายแคมป์คนงานที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือจากนายจ้างและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากใครที่สนใจอยากเข้ามาช่วยเหลือตรงนี้สามารถติดต่อได้ที่ facebook “#กลุ่มคนช่วยกันเอง” ได้เลยค่ะ ทางกลุ่มยังต้องการอาสาในการช่วยประสานงานอีกหลายๆแคมป์ขอให้ทุกความเดือดร้อนได้รับการช่วยเหลือ 🙏”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 812 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม