“ฮารุ” เสียความรู้สึก! ช่วยอุดหนุนข้าวกล่อง แต่กลับถูกแม่ค้าโกงไม่ส่งของ

ในสถานการณ์โควิด-19 ที่กระทบธุรกิจเป็นวงกว้าง เหล่าคนบันเทิงต่างพากันมาช่วยซื้อ ช่วยขาย ช่วยประชาสัมพันธ์ให้พ่อค้าแม่ค้าฝากร้าน อย่างคุณแม่ลูกสาม “ฮารุ สุประกอบ” ก็มีน้ำใจอยากจะช่วยอุดหนุน แต่ทำเจ้าตัวถึงกับเซ็งเมื่อถูกหลอกให้สั่งข้าวกล่อง แต่กลับไม่มีคนมาส่ง
.
ฮารุได้โพสต์ข้อความเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านอินสตาแกรมว่า มีคนส่ง e-mail มาที่บริษัทบอกช่วยอุดหนุนหน่อย ข้าวกล่องละ 20 บาท น้องที่ออฟฟิศส่งมาให้ดูเลยลองสั่งกันก่อน 6 กล่อง สั่งตอน 11.14 น. รอกินเที่ยง สรุปคือรอจน 16.30 น. เลยโทรไปถามอีกรอบว่าลืมไหม น้องบอกทำแล้วแต่คนส่งลืมเอาไป ขอเวลาผัดแล้วส่งแล้วจะรีบส่งให้ ทางนี้ก็รอ จนตอนนี้ 19.00 น. ละ ข้าวยังไม่มาสักกล่อง โทรไปก็ไม่รับ ต้องใช้เบอร์อื่นโทรไป
.
โดยสาวฮารุยังบอกอีกว่า “อย่าเอาความหวังดี น้ำใจคน มาล้อเล่นหลอกกันแบบนี้ ช่วงนี้คนเดือดร้อนเยอะ น้ำใจคนที่อยากจะช่วยเหลือก็เยอะ แต่อย่าเอาวิกฤติแบบนี้มาหาผลประโยชน์ส่วนตัวแบบหลอกลวงกันเลย สงสารคนที่เขาลำบากจริง ๆ แบบบริสุทธิ์ใจที่รอคนช่วยเหลือกัน คนช่วยจะไม่กล้าช่วยเพราะคนแบบนี้” ซึ่งเงิน 120 บาท ที่สาวฮารุเสียไปเจ้าตัวไม่เจ็บใจเท่ากับน้ำใจที่หวังดี
.
หลังจากที่สาวฮารุได้โพสต์ต่อว่าไป ล่าสุดวันนี้ฮารุก็ได้คอมเมนต์ใต้รูปอีกครั้งเพื่อแจ้งว่า น้องคนดังกล่าวมาส่งข้าวให้วันนี้ (23 ก.ค. 64) เวลา 09.30 น. พร้อมเผยว่า “ทางออฟฟิศแฮปปี้แล้วได้ของครบ ยังไงอยากให้ทุกคนเลิกว่าน้องในกรณีเรื่องข้าวกล่องที่สั่ง ฮารุและพี่กายเองไม่อยากเอาความใด ๆ แค่อยากปล่อยเวลาข้ามคืนให้น้องคิดพิจารณาว่าความผิดพลาดที่เกิดขึ้นมันสามารถหลีกเลี่ยงได้หากมีวิธีการจัดการที่ดีกว่านี้ ส่วนเรื่องหนี้สินที่น้องติดคนอื่นอยากให้น้องไปเคลียร์กับเจ้าหนี้เองเป็นการส่วนตัว ฮารุกับพี่กายสนับสนุนคนที่ทำมาหากิน สร้างรายได้ สร้างอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวแบบสุจริต อยากให้น้องยึดมั่นเรื่องนี้ไว้เพื่อที่จะได้อยู่อย่างยั่งยืนนะ น้องยังต้องทำมาหากินยังไงเอาบทเรียนครั้งนี้ไว้เตือนตัวเอง ครั้งหน้าพวกพี่จะอุดหนุนสนับสนุนใหม่”:-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,982 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม