“พีท ทองเจือ” มอบที่ดิน 4 ไร่ทำรพ.สนาม “หมอแล็บฯ-เราต้องรอด” เร่งติดต่อทำศูนย์พักคอย


ด้วยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงพุ่งขึ้นรายวัน ทำให้จำนวนเตียงและสถานพยาบาลที่รับการรักษาหลายที่ไม่เพียงพอตามความต้องการ หลายคนร่วมใจกันแบ่งพื้นที่เพื่อทำโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยเบื้องต้นรองรับ
.
รวมถึงดาราหนุ่ม “พีท ทองเจือ” คนบันเทิงใจบุญอีกราย ที่ร่วมช่วยเหลือสังคมในยามเดือดร้อน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “ทีมผมมีโกดังเพิ่งทำเสร็จ พร้อมที่ 4 ไร่ แถวหทัยราษฎร์ อยากอุทิศให้เป็น โรงพยาบาล,เตียงสนามชั่วคราว ติดต่อใครได้ครับ” แคปชันเพิ่มว่า “ช่วยกันหน่อยพวกเรา ไม่ทราบจะติดต่อใครดี?” ซึ่งมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมและแนะนำตามเพจต่าง ๆ จำนวนมาก
.
ต่อมา เพจดังอย่าง “หมอแล็บแพนด้า” ได้รีโพสต์ข้อความของพีท พร้อมระบุว่า “ผมกับทีมงานเราต้องรอดติดต่อพี่พีทแล้วนะครับ ถ้าพื้นที่เหมาะสมและไม่ติดอะไร เราจะแจ้งขออนุญาตทางกทม. เพื่อทำศูนย์พักคอยครับ” ซึ่งทั้งเพจหมอแล็บแพนด้าและเราต้องรอด ต่างเป็นด่านหน้าคอยกระจายความช่วยเหลือและประสานงานมาอย่างต่อเนื่องในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นี้
.
ล่าสุดวันนี้(22 ก.ค. 2564) ไนน์เอ็นเตอร์เทนได้ต่อสายตรงหา “เจ็ง” ภรรยาพีท ได้เปิดเผยถึงเรื่องข้างต้นว่า “พี่พีทไม่ได้เป็นเจ้าของโดยตรง แต่เป็นคนในทีมที่สนิทกัน ให้ช่วยประสาน หลังจากพี่พีทโพสต์ไป ก็อย่างที่ทราบกัน มีทีมหมอแล็บแพนด้าติดต่อเข้ามาแล้ว วันนี้บ่าย ๆ ทีมหมอแล็บจะเข้าไปดูพื้นที่ ประเมินว่าจะทำ รพ.สนามหรือศูนย์พักคอยใด ๆ ได้มากน้อยแค่ไหน ตัวพี่พีทเองอาจจะไม่ได้เข้าไป เพราะวันนี้ต้องพาลูกชาย น้องโรเตอร์ไปพบหมอตามนัด”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 922 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม