“จิ๊บ” อึ้ง ประกาศหาคนขับรถ เจอคนโปรไฟล์ดีแห่สมัครเพียบ!

ทำเอานักแสดงและพิธีกรสาว “จิ๊บ ปกฉัตร เทียมชัย” ตกใจหนักมาก หลังเจ้าตัวประกาศหาสมัครคนขับรถ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @gyp_pokchat ระบุว่า “สวนทางช่วงโควิดนิดนึง อยากได้คนที่พร้อม ตามคุณสมบัติจริง ๆ ใครสนใจมาทำงานด้วยกัน ติดต่อ line id ที่ขึ้นไว้ได้เลยนะคะ” โดยหลังจากที่โพสต์ไปก็มีคนหลากหลายอาชีพแถมโปรไฟล์ดีที่กำลังว่างงานอยู่ในขณะนี้แห่มาสมัครเพียบ จนสาวจิ๊บต้องออกมาชื่นชมในความเป็นนักสู้และไม่ยึดติดกับอีโก้ ดิ้นรนทุกทางเพื่อให้มีงานทำของคนเหล่านั้น
.
ล่าสุดวันนี้(21 ก.ค.2564) “จิ๊บ” ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ผ่านสัมภาษณ์วิดีโอคอลกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ระบุว่า “ตกใจมากค่ะ คือหลังจากที่ประกาศรับสมัครคนขับรถไปก็มีคนหลากหลายอาชีพ ทั้งเด็กจบนอก พนักงานบริษัท ครีเอทีฟ นักดนตรี ยอมมาสมัครเพื่อให้มีรายได้ จิ๊บถึงขั้นโทรไปคุยว่าไม่ได้ให้เงินเยอะ ยอมใจทุกคนที่มาสมัคร เขาไม่มีอีโก้ ดิ้นรนทุกอย่างจริง ๆ”
.
ณ ตอนนี้ยังไม่ได้คนขับรถที่ประกาศหา แต่ผุดไอเดียช่วยหางานให้คนที่ว่างงานแทน เราคอนเน็กชั่นเรื่องโรงพยาบาลหาเตียง แต่ยังพอรู้จักคนเยอะ เลยหันมาช่วยหางานให้คนแทน ยอมใจและชื่นชม คนไทยทุกคนเก่งและแกร่งมากที่สู้กันมาขนาดนี้ จิ๊บยอมรับว่าเคยเห็นแก่ตัว อยากหาแค่คนขับรถสนองความต้องการตัวเอง เพราะป่วยเป็นกล้ามเนื้อช็อต ปลายประสาทอักเสบ ขับรถเองแล้วเคยเกือบเกิดอุบัติเหตุมาแล้ว แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำมองเห็นคุณค่าของคนมากขึ้น เลยอยากรีเทิร์นคืนสังคม ช่วยคนอื่นบ้าง ขอโทษที่การทำงานช่วยเหลือล่าช้า เพราะเราทำงานช่วยกันแค่ 3 คน ตอนนี้พยายามแยกกรุ๊ปตามอาชีพอยู่ มีคนทักของานนับร้อยราย สะท้อนเศรษฐกิจย่ำแย่ คนไทยตกงาน ถูกเลย์เอาท์เยอะมาก บางคนเคยเป็นระดับหัวหน้ามาก่อนก็มี”
.
ส่วนเรื่องหัวใจเจ้าตัวบอกว่าขอพักก่อน ตอนนี้อยากจะช่วยคนอื่นก่อน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 436 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม