“เอ๊ะ” ปรับตัวสู้โควิด ทำทุกอาชีพเพื่อประคองรายจ่าย!

อีกหนึ่งคนบันเทิงที่เจอผลกระทบโควิด-19 เต็ม ๆ สำหรับนักร้องหนุ่ม “เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์” เพราะไม่สามารถออกไปร้องเพลงหรือเล่นคอนเสิร์ตตามผับบาร์ ร้านอาหารต่าง ๆ ได้เหมือนเคย เจ้าตัวจึงต้องนำเงินเก็ยบมาลงทุนทำธุรกิจเพื่อหารายได้จุนเจือครอบครัว
.
โดย “เอ๊ะ” เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนผ่านสัมภาษณ์วิดีโอคอลว่า “เนื่องจากตอนนี้ไม่สามารถออกไปเล่นดนตรีได้ ผมเลยนำเงินเก็บที่มีมาลงทุนทำธุรกิจหลากหลายประเภท ทั้งขายกุ้ง / ขายเสื้อผ้า / ผลิตภัณฑ์สเปย์ช่องปาก / เปิดค่ายเพลง ยอมรับความเสี่ยงในการลงทุน แต่อีกมุมก็มองว่านำเงินมาต่อยอดดีกว่าใช้เงินเก็บที่มี”
.
“ซึ่งธุรกิจที่ทำก็ยังมีปัญหาให้แก้รายวัน ทั้งการขายของออนไลน์ทางเฟซบุ๊กที่เจอการปิดกั้น ความไม่สะดวกในการขนส่งเนื่องจากถูกจำกัดการเดินทาง ร้านเสื้อผ้าที่ขายในห้างสรรพสินค้า ไม่เปิดสามารถขายได้ตามมาตรการของรัฐที่เพิ่งประกาศออกมา จึงต้องให้พนักงานมาอยู่ที่บ้านเพื่อจำกัดการเดินทางและลดความเสี่ยงต่าง ๆ ตอนนี้ก็ต้องดูแลทั้งพนักงาน 2 คน แม่บ้าน และพี่เลี้ยงลูก”
.
“ส่วนค่ายเพลง Rocktown assemble นั้นเพิ่งเปิด หวังให้เพื่อน พี่ น้องในวงการได้มีรายได้เข้ามาอีกทาง แม้จะไม่ได้มากมายเท่าไหร่ รายได้จากการทำธุรกิจทั้งหมดรวมกันได้เงินเกือบ 6 หลักก็จริง แต่ทั้งก็ต้องนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในบ้านที่สูงถึง 6 หลักเช่นกัน เนื่องจากผมมีบ้าน 3 หลังและคอนโด 1 ห้อง ตอนนี้บ้าน 1 หลังได้ปล่อยให้เช่า ส่วนคอนโดนั้นผู้เช่าเพิ่งคืนสัญญาเนื่องจากไม่สามารถเช่าต่อได้แล้ว ผมทำทุกอย่างเพื่อจะลดค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นการขายรถที่ใช้ทำงาน รวมถึงการประนอมหนี้ ยอดหนี้ลดลงไปบ้าง แต่ต้องยอมรับว่ายังเป็นตัวเลขที่สูงในแต่ละเดือนเหมือนกันครับ“.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 235 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม