“พีท ทองเจือ” เครียด! ลูกชายคนเล็กจ่อผ่าตัด เหตุล้มสเก็ตบอร์ด หวั่นทำขาไม่เท่ากัน


แม้จะเจ็บตัวมานับไม่ถ้วน เพราะเป็นครอบครัวสายเอ็กซ์ตรีม ที่ชื่นชอบกิจกรรมโลดโผนและความเร็วกัน แต่อุบัติเหตุครั้งล่าสุดที่เพิ่งเกิดกับลูกชายคนเล็ก “น้องโรเตอร์” วัย 12 ที่ล้มลงขณะเล่นสเก็ตบอร์ดสตรีท ในจังหวะกลับตัวจากที่สูงราว 1.5 เมตร ทำให้ช่วงต่อหัวกระดูกสะโพกข้างขวาเคลื่อน เมื่อ 4 วันก่อน ก็ทำเอาบีบหัวใจครอบครัวทองเจือสุด ๆ
.
ล่าสุดวันนี้(19 ก.ค. 2564) “พีท ทองเจือ” และภรรยา พร้อมด้วยลูกชาย เปิดใจกับไนน์เอ็นเตอร์เทน ว่า แพทย์แนะนำการรักษาโดยการผ่าตัด แต่ครอบครัวกลับหวั่นใจกับผลที่ตามมาหลังการผ่าตัด เพราะการผ่าตัดจะต้องเอาน็อตเข้าไปยึดกระดูกสะโพกข้างขวาที่มันเคลื่อน เท่ากับว่ากระดูกข้อนั้นจะหยุดการเจริญเติบโต ในขณะที่กระดูกอีกข้างจะยืดไปตามวัยปกติ ซึ่งก็ทำให้ “โรเตอร์” ขา 2 ข้างไม่เท่ากัน แม้จะเพียง 8 มิลลิเมตร – 2 เซนติเมตรก็ตาม
.
แต่ครอบครัวก็มองว่ามันส่งผลกับการใช้ชีวิตของลูกชายในระยะยาวแน่ ๆ เพราะลูกสาวคนโต “เซย่า” ก็กำลังประสบปัญหานี้จากการมีภาวะกระดูกสันหลังคด ขาสองข้างสั้นยาวต่างกันอยู่ 8 มิลลิเมตร เป็นปัญหากับการใช้ชีวิตอยู่ทุกวันนี้มาก จึงไม่อยากให้ลูกชายต้องมาเจอเหตุการณ์ซ้ำรอย ณ ตอนนี้ ครอบครัวจึงพยายามลองศึกษาวิธีอื่น ๆ นอกเหนือจากการผ่าตัดทั้งแพทย์แผนปัจจุบันและแพทย์ทางเลือก
.
ในช่วงเวลา 1 อาทิตย์นี้ ที่คุณหมอให้เวลาครอบครัวตัดสินใจ แต่หากสุดท้ายแล้วถ้าการผ่าตัดเป็นทางออกก็ต้องยอม ส่วนโรเตอร์จะเล่นกีฬาเอ็กซ์ตรีมได้อีกหรือเปล่า ต้องรอดูอาการก่อน แต่การแข่งรถคิดว่าไม่น่ามีปัญหา การเจ็บตัวครั้งนี้ของลูกชาย ครอบครัวสายเอ็กซ์ตรีมบอกไม่ถึงกับเข็ดขยาด เพราะเชื่อว่าอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้เสมอ ต่อให้เซฟตัวเองดีแค่ไหน แค่เป็นบทเรียนให้ระมัดระวังตัวกันมากขึ้นอีกหลายเท่า.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 9,362 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม