“ไอซ์ ศรัณยู” ขอเป็นตัวแทน “พ่อมาก” ร้อง”คำสัญญา” ประกอบซีรีส์แม่นากฯ

จากกระแสตอบรับของคนดูที่ให้แบบเต็มร้อยกับซีรีส์ “แม่นากพระโขนง” ของค่ายยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ทางออกอากาศทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30
ผลงานกำกับการแสดงของ “อ๊อด ราเมศ เรืองประทุม” ที่จับเอา “ขวัญ อุษามณี ไวทยานนท์” มาประกบ “นิว ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต” เป็นครั้งแรก ทำให้ 2 ผู้จัด เดย์ “นเคนทร์ จักษุแก้ว” และ “เอ็มมี่ อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์” อยากจะมอบโบนัสพิเศษสำหรับแฟน ๆ เลยจัดทำเพลงประกอบซีรีส์อีกหนึ่งเวอร์ชั่น ถ่ายทอดโดยนักร้องเสียงคุณภาพ “ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช”
.
โดย “ไอซ์” ได้เผยถึงการทำงานในครั้งนี้ว่า “เพลง “คำสัญญา” เป็นเพลงประกอบซีรีส์ “แม่นากพระโขนง” เวอร์ชันนี้เป็นตัวแทนของพ่อมากครับ ตอนแรกที่ได้ฟังเวอร์ชั่นที่น้องออยร้องรู้สึกขนลุกมาก น้องทำไว้ดีมาก ๆ ฟังแล้วทำให้เข้าใจความรู้สึกของตัวละคร ตอนที่ทางทีมซีรีส์ติดต่อมาว่าอยากจะให้ไอซ์มาร้องเวอร์ชันนี้ ไอซ์ยังไม่ได้ฟังเพลงนะ พอไปฟังแล้วรู้สึกว่ามันเพราะมาก พอมาร้องเองมันก็เข้ากับเสียงกับความรู้สึกของเรานะก็เลยติดต่อกับไปว่าโอเคอยากร้องนี้”
.
“​ตอนที่เข้าห้องอัด มันเหมือนมีอุปสรรค เสียงไม่มา อัดไม่ได้ จนน้องเอ็มมี่ทักว่าได้ไหว้ขอย่านากหรือยัง มันก็เป็นเรื่องแปลกคือเราก็เป็นคนไม่ได้สายมู ไม่ได้ลบหลู่อะไรก็จริงนะ เราก็ลืมขอ เลยพนมมือขออนุญาตร้องเพลงนี้ ถ่ายทอดความรู้สึกนี้ หลังจากนั้นการทำงานทุกอย่างก็ราบรื่นเฉยเลยไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ แปลกดี
.
​”เรื่องของย่านากกับพ่อมาก ไอซ์ว่าคนไทยทั้งประเทศรู้จักอยู่แล้ว ทั้งจากเรื่องเล่า หรือรู้จักผ่านหนัง ละคร แต่อาจจะไม่ได้รู้ลึกถึงรายละเอียดมากนักสำหรับตัวไอซ์เองไม่เคยดูในเวอร์ชันละคร ได้มาดูในเวอร์ชันละครเวทีกับหนัง ในเวอร์ชั่นหนังเขาเอามาตีความเป็นแบบใหม่ เราเลยไม่ได้รู้ว่าประวัติแต่ดั้งแต่เดิมคืออะไรซึ่งพี่ ๆ ทีมแม่นาก เขาก็เล่าให้เราฟัง เรื่องราวดั้งเดิมมันมีแบบนี้ด้วย พ่อมากรู้ว่าแม่นากไม่อยู่แล้วก็อยากที่จะตามไปอยู่ด้วย ทำให้เราเข้าใจในเพลงนี้และร้องออกมาได้อย่างเข้าใจมากยิ่งขึ้น หลังจากนั้นพี่ ๆ อธิบายถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ หรือความรู้สึกอะไรแบบนี้ มันก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดการอัด ไอซ์โอเคมาก ๆ กับการ ทำงานชิ้นนี้ดีใจที่เป็นเสียงเราที่ได้ร้องลงไปในเพลงนี้ อย่างที่บอกเพลงเพราะมาก ถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ดีมาก ไอซ์ขอฝากผลงานเพลงนี้ด้วย เพลง “คำสัญญา”ประกอบซีรีส์แม่นากพระโขนง ทางช่อง 9 ทั้งเวอร์ชันของน้องออย และเวอร์ชันของไอซ์ ด้วยนะครับ”


ติดตามซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่ แม่นากพระโขนง ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 18.00 น. ทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 และรับชมย้อนหลังได้ทาง
LINE TV เวลา 19.00 น.

เข้าชม 1,214 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม