“ประยูร วงษ์ชื่น” ทรุด! เลือดออกทางทวารไม่หยุด ญาติโพสต์ขอรับบริจาค

จากกรณีที่ผู้กำกับการแสดงรุ่นใหญ่ “ประยูร วงษ์ชื่น” วัย 75 ปี เจ้าของผลงานภาพยนตร์ชื่อดังอาทิ “เวลาในขวดแก้ว”, “พ่อตาปืนโต”,” มันแอบอยู่ในหอ”,”นายร้อยสอยดาว”,”กองพันทหารเกณฑ์” ฯลฯ ล้มป่วยด้วยภาวะเส้นเลือดในสมองแตก เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา ช่วงแรกอาการดีขึ้นก่อนจะทรุดลงเรื่อย ๆ แพทย์ต้องรักษาและเฝ้าดูอาการตามอาการแบบวันต่อวัน ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า “ประยูร วงษ์ชื่น” มีเลือดไหลออกจากลำไส้ไม่หยุด ญาติประกาศขอรับบริจาคเลือดกรุ๊ป AB ด่วน
.
โดยเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 17 ก.ค.2564 ลูกชายของผู้กำกับคนดังได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว :Janeny Wongchuen พร้อมข้อความระบุว่า “Update อาการพ่อประยูร วงษ์ชื่น ตอนนี้อยู่ห้อง RCU เลือดยังไม่หยุดไหล..ต้องให้เลือดตลอด..งดน้ำ..งดอาหาร#ยังต้องการกรุ๊ปเลือดABอยู่นะครับ..วอนผู้ใจบุญบริจาคได้ที่ร.พ.พระนั่งเกล้าครับ😭😭🙏🙏🙏” ซึ่งก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจรวมถึงแชร์โพสต์ขอรับบริจาคโลหิตเป็นจำนวนมาก
.
ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนจึงต่อสายตรงไปยังลูกชายของผู้กำกับรุ่นใหญ่ ได้รับคำตอบว่า “ตอนนี้คุณพ่อมีภาวะเลือดออกในลำไส้ คือก่อนหน้านี้คุณพ่อมีอาการเลือดออกทางสมองแต่ได้รับการรักษาจนอาการดีขึ้น และกลับมาพักฟื้นฟูร่างกายที่บ้านตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย.2564 ที่ผ่านมา ระหว่างพักพื้นที่บ้านอาการท่านก็นิ่ง ๆ แต่ก็ดีขึ้น กระทั้งเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาคุณพ่อมีเลือดไหลออกทางทวารไม่หยุด ครอบครัวจึงนำตัวส่ง รพ.ชลประทาน ทาง รพ.ชลประทานแนะนำให้ไป รพ.พระนั่งเกล้า ซึ่งคุณหมอสั่งให้แอดมิทรออาการ
.
“เมื่อวานช่วงเช้าคุณหมอโทรมาบอกว่าคุณพ่ออาการดีขึ้น คุณหมอเตรียมจะส่องกล้องเพื่อหาสาเหตุที่เลือดไหลไม่หยุด แต่พอตกเย็นคุณหมอโทรมาบอกว่าคุณพ่อทรุด เลือดไหลไม่หยุด ต้องให้เลือด แต่ รพ.เลือดไม่พอ ให้คนในครอบครัวที่มีเลือดกรุ๊ปเดียวกันบริจาคเลือดสำรองไว้ หรือ ขอรับบริจาค ก่อนหน้านี้ทางสภากาชาดไทยช่วยเหลือให้เลือดมา 4 ถุง ก็พอเบาใจได้นิดหน่อย แต่ก็ต้องหาสำรองไว้เพราะคุณพ่อต้องให้เลือดตลอด”
.
“วันนี้คุณหมอให้คุณพ่อนอนในห้อง RCU หรือ ห้องเฝ้าระวัง ส่วนการส่องกล้องต้องรอให้เลือดหยุดไหลก่อน ถ้าไม่หยุดก็ส่องไม่ได้ หรืออีกวิธีหนึ่งคือการผ่าตัด แต่คุณหมอไม่อยากผ่า เพราะโอกาสคือ 50 : 50 เนื่องจากคุณพ่ออายุเยอะแล้ว และมีอาการเกี่ยวกับเลือด ซึ่งอันตราย ส่วนอาการของคุณพ่อเท่าที่สอบถามจากคุณหมอ ท่านรู้สึกตัวดี แต่จะรู้สึกปวดเพราะมีเลือดออก ตอนนี้ รพ. ห้ามไม่ให้ญาติเฝ้า เราเช็กอาการคุณพ่อผ่านทางโทรศัพท์ ซึ่งจะเช็กได้ 2 ช่วงเวลาคือ 11.00 น. และ 17.00 น. แต่หากมีอะไรเร่งด่วนคุณหมอจะโทรมาแจ้งให้ทราบทันที”
.
โดยหลังจากที่โพสต์ขอรับบริจาคเลือดไปก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาสอบถามและแจ้งความประสงค์จะบริจาคเลือดให้คุณพ่อ แต่ด้วยความที่วันนี้เป็นวันเสาร์ ทาง รพ. พระนั่งเกล้า งดรับบริจาคเลือดวันเสาร์-อาทิตย์ ก็ต้องแนะนำให้ไปบริจาคที่สภากาชาดไทยแทน ซึ่งสะดวกทั้งเรื่องของเวลาและสถานที่จอดรถครับ สุดท้ายนี้ผมขอขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ส่งเข้ามาให้คุณพ่อและครอบครัวเรา ขอบคุณแทนคุณพ่อด้วยครับ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 4,342 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม