“ณวัฒน์” เผยอาการพ้นขั้นวิกฤต หลังได้รับพลาสมา เล็งสร้างห้องออกซิเจนในบ้าน

เข้ารับการรักษาหลังติดเชื้อโควิด-19 มาพักใหญ่ ล่าสุดพิธีกรชื่อดัง “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” ออกมาอัปเดตอาการป่วยของตนผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” พร้อมกับใส่เครื่องช่วยหายใจ
.
ระบุว่า “ตอนนี้พ้นวิกฤตแน่นอน ก่อนอื่นต้องขอบคุณทุกคน มันเกิดขึ้นเร็วมาก และไม่คิดว่าจะหนักขนาดนี้ การเจ็บป่วยครั้งนี้ถือเป็นขั้นโคม่า ติดเชื้อสายพันธุ์อินเดีย ที่ค่อนข้างแปลก อาการทั้งหนาว ทั้งเจ็บ เจาะเลือดหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอเส้น ความดันตก ออกซิเจนต่ำลงเรื่อย ๆ มีการตรวจ CT SCAN อย่างด่วน คุณหมอตั้งทีมเพื่อช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ ตัวเองไม่มีสติ ไม่รู้ว่าเขาทำอะไรกับเราบ้าง จนสุดท้ายเพิ่งได้รู้ว่าเชื้อค่อนข้างแรงไม่ได้เข้าใต้ปอด แต่เข้าทางหัวปอด และลามค่อนข้างเร็วมาก ต้องให้ออกซิเจน 100 เปอร์เซ็นต์”
.
ได้ยาที่นำเข้ามาจากอเมริกามารักษา ต้องอยู่บนตียงนิ่ง ๆ วันละ 2 ชั่วโมงครึ่ง เป็นเวลา 7 วัน ยานี้ให้เฉพาะคนป่วยที่วิกฤตเท่านั้น เพราะมีเอฟเฟกเยอะ ไม่มีทางเลือก เพราะไม่สามารถทานยาได้ มีการให้พลาสมาจากเชื้ออินเดียในการรักษา มีการยัดเข้าทางเส้นเลือด ถ้าหากร่างกายต่อต้านอาจถึงแก่ชีวิต แต่โชคดีที่ร่างกายไม่ไม่ต่อต้านตอนนี้ยังหายใจเองได้บ้าง แต่ต้องใส่ออกซิเจนอยู่ เพราะจะเหนื่อย ตั้งแต่เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลยังไม่เคยอาบน้ำเลย ใช้ผ้า 2 ผืนสำหรับเช็ดหน้า และเช็ดร่างกาย เป็นครั้งแรกที่ทำทุกอย่างเองบนเตียงไม่ว่าจะเป็นการถ่ายอุจจาระ และปัสสาวะ เข้าใจว่าเป็นเวลาของผมจริง ๆ”
.


ปัจจุบันต้องมีการวัดระดับค่าออกซิเจนตลอดเวลา ต้องมากกว่า 94 ให้ได้ ทุกวันนี้ต้องฉีดยาวันละ 4 เข็ม ที่แขนและหน้าท้อง พรุ่งนี้จะมีเอ็กซ์เรย์อีกรอบและเช็กทั้งหมดอีกครั้ง คิดว่าอย่างน้อย ๆ แพทย์จะต้องอยู่ในโรงพยาบาลอีกเป็นสัปดาห์ และแม้จะออกจากโรงพยาบาลแล้วยังใช้ชีวิตปกติไม่ได้ ซึ่งตอนนี้พยายามจะทำงานเลย ทำตั้งแต่ในโรงพยาบาลเพื่อเป็นการฝึกร่างกาย”
.
“ทุกวันนี้ไม่ได้เจอใครเลย เจอแค่พยาบาลคนเดียว จะเป็นการพูดคุยผ่านโทรศัพท์กับแพทย์ที่รักษาเท่านั้น ผมสู้ครับ ตอนนี้ปัญหาอีกอย่างคือการปรับสภาพบ้าน ตั้งใจสร้างให้มีห้องที่มีออกซิเจน ซึ่งยังหาซื้อออกซิเจนไม่ได้ ต้องใช้ชีวิตกับออกซิเจนไปพักใหญ่ ๆ สิ่งที่อยากจะทำคือโครงการ “ณวัฒน์เพื่อคนไทย” ตั้งใจจะช่วยเหลือทุกคน เป็นกระบอกเสียงในการพูดอย่างเป็นรูปธรรม จะมีการแจกอาหาร เริ่มต้นพรุ่งนี้จำนวน 600 ชุด พิกัดย่านรามอินทรา จะทำแบบนี้มากขึ้นทุกวัน แจกยาฟรี รวมไปถึงโครงการในการหาเตียงให้ผู้ป่วย วันละ 5 เตียง เป็นโครงการส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับบริษัท จากนี้เป็นต้นไปเงินไม่ใช่สิ่งสำคัญ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,646 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม