“ฮาน่า ทัศนาวลัย” เปิดใจ ธุรกิจได้รับผลกระทบ ทั้งปิดชั่วคราว และปิดยาวเพราะไปไม่รอด

สถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรฐกิจและธุรกิจหลายอย่าง คนบันเทิงที่ทำธุรกิจอื่นร่วมด้วยต่างก็ได้รับผลกระทบ มีทั้งสู้ต่อแบบขอลดเงินเดือนพนักงาน หรือบางกิจการต้องปิดถาวรเลยก็มี เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับหลายคนแม้กระทั่งกับสะใภ้จ้าวอย่าง “ฮาน่า ทัศนาวลัย” ที่ก่อนหน้านี้ ทั้งตัวเธอเองและคุณสามีต่างมีธุรกิจหลายอย่าง และได้รับผลกระทบกับสถานการณ์นี้เช่นกัน
.
“ไนน์เอ็นเตอร์เทน” จึงต่อสายตรงวิดีโอคอลถามสาว “ฮาน่า” ซึ่งเธอก็ได้เปิดใจว่า ได้รับผลกระทบจากโควิดด้วยเช่นกันทั้งร้านคาเฟ่ที่เพิ่งเปิดเมื่อเดือนธันวาคมต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถไปต่อได้ และร้านอาหารของคุณแม่สามี “ฮิวโก้ จุลจักร” ที่ต้อง ปิดชั่วคราวเนื่องจากปรับมาทำเดลิเวอรี่แล้วไม่คุ้ม
โดยร้านคาเฟ่ที่ฮาน่าร่วมหุ้นกับเพื่อนนั้น โชคดีที่หุ้นส่วนมีร้านเบเกอรี่อยู่แล้วของทุกอย่างรวมถึงพนักงานเลยได้หมุนไปทำที่ร้านเบเกอรี่ ส่วนร้านอาหารของคุณแม่สามี ถึงจะต้องปิดชั่วคราวแต่ยังจ่ายเงินพนักงานทุกคนเหมือนเดิม แต่มีการพูดคุยเรื่องปรับลดเงินลงบ้าง
ส่วนธุรกิจเกี่ยวกับเส้นผม ฮาน่าเผยว่ารายได้ยังคงที่ไม่ลดลงจากที่ได้รับมา แต่เห็นชัดว่าพฤติกรรมในการซื้อของลูกค้าเปลี่ยนไป จากเดิมที่พร้อมจะซื้อครบเซ็ท แต่จะหันมาซื้อผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นต้องใช้มากกว่า แต่โชคดีที่มีลูกค้ารายใหม่ๆ เข้ามา จึงทำให้ธุรกิจเดินต่อไปได้
.
โดยฮาน่ายังได้นำเงินที่ขายสินค้ามอบให้กับเพจ “เราต้องรอด” ที่มี “ได๋ ไดอาน่า” เป็นหัวเรือในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด โดยมอบไปแล้วหลายแสนบาท รวมถึงนำเงินส่วนตัวร่วมบริจาคไปด้วย พร้อมบอกอยากช่วยเหลือทุกคนที่เดือดร้อนในตอนนี้ผ่านสิ่งที่ตนพอจะช่วยเหลือได้ เรียกว่าถึงตัวเองจะได้รับผลกระทบ แต่พอมีกำลังที่จะช่วยเหลือได้ก็ช่วยสังคมด้วย ขอชื่นชมในความมีน้ำใจของสาวฮาน่าด้วยนะคะ .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 310 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม