“มิน พีชญา” ลงครัวทำเมนูเด็ดจากใจส่งตรงแคมป์คนงานทั่วกรุงฯ


เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่นางเอกหน้าหวาน “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” อยากทำเพื่อตอบแทนสิ่งดี ๆ คืนกลับสู่สังคมกับการลงครัวทำอาหารปรุงสุกพร้อมทานแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบของพิษโควิด-19 ที่แคมป์คนงานก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานคร
.
โดย “มิน” กล่าวว่า “กับโปรเจกต์นี้มันเริ่มมาจากการที่มินได้ดูข่าวทุกวัน ทำให้เราได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพ่อแม่พี่น้องทุกคน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็ช่วยเหลือมาตลอดนะคะ ทั้งร่วมบริจาคตามมูลนิธิต่าง ๆ มอบของต่าง ๆ รวมถึงช่วยพ่อค้าแม่ค้าที่เดือดร้อนขายของไม่ได้รีวิวอาหารและสินค้าฟรี แต่มินก็เชื่อว่ามันยังไม่พอและยังมีคนต้องการความช่วยเหลือในสถานการณ์ตอนนี้อีกมาก
.
อีกอย่างช่วงนี้เราอยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ได้ทำงานอะไรก็ขอเอาเวลานี้มาทำข้าวกล่องไปแจกให้กับพี่ ๆ น้อง ๆ ในแคมป์ก่อสร้างดีกว่า มินลงครัวเองเลยนะ แต่ก็มีพี่ ๆ แม่ครัวตัวจริงอยู่ด้วย คือทุกคนในบ้านร่วมด้วยช่วยกันทำ คือมินอยากทำด้วยตัวเองจริง ๆ และมินก็ทำทุกเมนูสุดฝีมือเลยนะ เราพยายามทำหลากหลายเมนูที่ไม่ซ้ำกันเลย มินเลือกทำเมนูที่กินง่าย ๆ กินได้ทุกวัย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวกระเพราไก่ไข่ดาว , ข้าวไก่ทอดกระเทียมไข่ดาว , ผัดซีอิ๊ว , ข้าวผัดพริกแกงหมูไข่ดาว , ข้าวผัดหมู และข้าวผัดพริกหยวกไก่ไข่ดาว ฯลฯ รวมถึงจัดหาน้ำดื่ม ไปมอบให้กับพี่ ๆ น้อง ๆ ในแคมป์คนงานที่ได้รับผลกระทบ
.
ที่ผ่านมาก็ได้มอบในหลาย ๆ จุด ทั้งแคมป์คนงานย่านพระราม 9 ซอย 13 , แคมป์ JWS ซอยสุขุมวิท 13 และแคมป์คนงานบริเวณหมู่บ้านเพอร์เฟกต์ ซอย ลาดกระบัง 20/3 เอาจริง ๆ นะ เพียงแค่เราได้ยินคำขอบคุณ ได้เห็นทุกคนได้กินของอร่อยที่เราทำ แค่นี้มินก็มีความสุขมากแล้วค่ะ และมินก็ตั้งใจว่าอยากจะทำโปรเจกต์นี้ไปตลอดทั้งเดือนนี้เลย จะแจกไปเรื่อย ๆ ค่ะ”


เข้าชม 425 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม